Chương 48: Cách hận
Dọc đường đi Tống Bạch ngủ rất trầm, ánh đèn nê ông hắt lên người cậu từng đợt từng đợt theo xe chuyển động, chiếu vào gương mặt trắng bệch, cậu nhíu chặt hai hàng lông mày, dường như đang chịu đau đớn lắm.
Đến đường cao tốc cậu tỉnh lại một lần, nhìn đường hướng ra biển thật mới thở phào, nhưng chẳng mấy chốc lại lâm vào hôn mê.
Không biết vì cớ gì, hôm nay Kiều Dực cảm thấy phi thường bất an, cái cảm giác sợ hãi này cứ không ngừng dâng lên, so với lần Tống Bạch mất tích còn khiến gã khó chịu hơn, cảm giác vô cùng vô lực đè ép, gã nghiêng đầu nhìn Tống Bạch, nhìn cậu còn đang mê man, kéo lại quần áo cho cậu, lúc này, ngoài trời bắt đầu đổ mưa.
Tháng mười một hiếm mưa, mưa lạnh như băng như thể trực tiếp thấm vào xương cốt, bầu trời nhanh chóng mịt mùng, bên trong xe tiếng chuông trên chuỗi chìa khóa kêu ting ting theo quy luật, đó là món quà lễ Giáng Sinh năm ngoái Tống Bạch tặng Kiều Dực, cho dù cậu chỉ tiện tay ném cho gã, nhưng Kiều Dực quý trọng vô cùng, luôn mang theo bên người.
Loại thời tiết này sao có thể ngắm biển? Cho dù đến, cũng chỉ là mây trời mờ mịt, nhưng Tống Bạch chấp nhất giống như nhất định phải theo đuổi lý trí của chính mình, không muốn quay đầu lại.
Bọn họ lái xe hơn ba giờ đồng hồ, đến nơi cũng gần một giờ sáng, bên tai sóng biển ào ào, xung quanh không có bóng dáng bất cứ người nào.
“A Bạch, chúng ta đến rồi.” Kiều Dực khẽ gọi một tiếng, vốn tưởng rằng Tống Bạch ngủ say không nghe thấy, không ngờ chỉ giây sau cậu đã mở mắt, ánh mắt cực kì thanh tỉnh lãnh tĩnh, nếu không phải khuôn mặt ửng hồng khác thường nói cho Kiều Dực biết rằng cậu đang bệnh, Kiều Dực sẽ nghĩ Tống Bạch không sao cả.
Cậu xuyên qua ngoài cửa sổ, nhìn biển rộng đen kịt, hơn nữa trời mưa, lớn hơn cả tiếng sóng, kỳ thật không nhìn thấy gì, Tống Bạch kéo quần áo, vươn tay mở cửa xe, Kiều Dực cả kinh: “Em muốn làm gì? !”
“Đi xuống… Nhìn xem.”
“Em điên à!” Kiều Dực khẽ trách, “Em có biết giờ bên ngoài lạnh lắm không? Em phát sốt còn đòi ra!”
“Tôi muốn đi… Để tôi đi đi.” Tống Bạch kiên trì, không biết là bởi vì bị bệnh hay bởi vẻ yếu ớt của cậu, ánh mắt cậu thoạt nhìn ôn hòa rất nhiều, nhìn đến mức Kiều Dực chẳng còn sức chống đỡ, Kiều Dực cắn răng, gắt gao ôm lấy Tống Bạch, cằm đặt lên bờ vai cậu, rầu rĩ nói: “Vì sao chứ? Vì sao cứ nhất định phải ra biển chứ? A Bạch, em muốn làm gì thế?”
Thân thể Tống Bạch thoáng cứng ngắc, cậu đột nhiên cười nhẹ một tiếng, “Anh sợ tôi hại anh à?”“Tôi không sợ em hại tôi, tôi chỉ sợ em hại chính mình.” Kiều Dực hôn sườn mặt cậu, “Em có biết, em quan trọng hơn chính bản thân tôi thế nào không.”
Tống Bạch ho khan hai tiếng, hiển nhiên thể lực đã đến cực hạn, cậu nhìn ra bên ngoài, “Thời gian không còn nhiều nữa, Kiều Dực, để tôi nhìn lại một lần, tôi không muốn hối tiếc.”
“Em nói mê cái gì vậy, còn đầy thời gian mà, chờ em khỏi bệnh rồi, tôi đưa em đi du lịch vòng quanh thế giới, em có thể nhìn biển rộng, trời xanh khắp mọi nơi, chỉ cần em muốn, tôi sẽ đưa em đi, được không?”
“Vậy hãy đưa tôi đi bây giờ đi, đi vào trong đó.” Tống Bạch nhìn chằm chằm khoảng trời tối đen trước mắt, “Để tôi… đến gần một chút nhìn xem.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng Sinh Chi Vô Pháp Đào Ly
Ngẫu nhiênTrọng sinh chi vô pháp đào ly Tác giả: Hoàng Hậu Ái Bảo Thang Thể loại: đam mỹ, trọng sinh, ngược luyến tàn tâm,1x1, HE. Cán bộ cao cấp bá đạo tra công x Lạnh lùng đạm mạc phần tử trí thức thụ. Nhân vật: Kiều Dực x Kỳ Quân/ Tống Bạch Phối hợp diễn:...