Hays buti nalang nasa school na kami at buti na lang Hindi ako inasar nila Klein."Oh Kia san ka punta". Aba aba mukhang may date ang Lola nyo.
"Hah dyan lang sa Plaza, gusto mo sumama?"
"Neh, matutulog na lang ako"
"Ay sige, pero sumama ka na hindi mo pa masyado kilala si Nylie, kaya it's time to bond. Please". Nag puppy eyes pa to, sa bagay Hindi ko pa nga sya kilala masyado.
"Sige pero hintayin mo ko, maglilinis lang ako".
"Sige".
Pagkatapos na pagkatapos ko hinila naman ako ni Kia, mukhang nagmamadali sya.
Twenty minutes na din naming hinahanap si Nylie.
"San ba nagsusuot yung babaeng yun?" Natataranta na si Kia, pero ang cute nya.
"Ayun oh". Huli ka, nasa ice cream store lang pala.
"Oyyy, Nylie usapan ay sa food court ah".
"Nasaan ba ang Ice cream store? Tsaka usapan 9:30 eh 10 o'clock na ah". Oops ako pa ata ang may kasalanan.
"Nylie sorry ako kasi yung mabagal".
"Di Joke lang kani-kanilang din naman ako".
"Oh ano, ha ha". Nag-aasaran pa tong dalawa. Cute nga eh parang nag-aaway na aso't pusa.
Hay nako kailan ba titigil tong dalawa makabili na nga lang nang ice cream.
Biglang may pumasok na tao Ewan ko kung babae o lalake kasi naka-hoodie tapos nakatakip pa ng mukha.
"Ate akin nga po ay Cookies and Cream". Wahhh talagang sabay pa kami.
"With Chocolate syrup". Ano ba to ginagaya ako.
"Ate ginagaya mo ba- Jamie!!".
"Klein!!" Agad naman syang tumingin sa akin ng masama. Huhu ano ba ginawa ko. Nakatingin rin samin lahat ng tao sa store.. Huhu napalakas ata.
"Oh ito na yung cookies and-". Sabay pa namin kinuha ni Klein yung ice cream. Kaya ayun mag kahawak yung kamay namin sa Ice cream.
"Ano ba akin to eh".
"Eh ako ang unang nandito"
"Kuya oh ito yung iyo". Wahh inuna pa talaga si Klein. At aba nagpapaganda pa yung babae kay Klein. Ate unahin mo muna yung order ko. Iba talaga eh eh lakas ng karisma.
"Blehh" huhu kakainis ka Klein kahit kailan
"Oh ate yung iyo oh". Tsaka ko inabot yung bayad ko. Teka Hindi nagbayad si Klein.
"Ate kulang bayad mo". Whaaat eh twenty pesos lang ah.
"Eh ate 20 pesos lang yu-"
"Eh sabi ni kuyang pogi na saiyo daw yung bayad". Sheeteee ako pa pagbabayarin mo.. Huhu Klein may utang ka sa akin.
"Oh eto ate!!" Yan tuloy pati si ate nagalitan ko.
"Wait ate, may tanong ako sa iyo". Oh ano naman. -__-
"Ate ano pangalan nung lalake". Hoy ate Hindi ako tanungan ha, kakainis ka talaga Klein.
"Ah Klein po bakit?".
"Wa-wala". Wala pala eh tatanong ka pa tanga lang?
"Aba himala na tapos din ang pag-aasaran nyo".
"Eto kasi eh".
"Wag na kayo mag-away". Narinig ko naman yung dalawa biglang nag usap
"Kia ano kaya meron bukas?"
BINABASA MO ANG
The Dream Project- Six: ( Sacred University )
FantasyAnim! Lima! Apat! Tatlo! Dalawa! Isa! ~~~