MAI's POV
So here I am, I really can't understand what's on the board it's a lot of numbers that dancing in front of me and it seems like they want me to join with them but math really scks at its finest, that is what I'm thinking right now while facing the board, hell this subject, it's been a week since I had, yes, I had to deal with my terror teachers, well ganyan naman talaga siguro ang nasa isip ng mga estudyante na tulad kong nag-aaral lang dahil kailangan at Hindi dahil sa gusto.Dumaan ang ang mga araw at sobrang tuwa ko at the same time, Hindi parin ako sanay sa set up ko sa section ko, nasanay na kasi ako sa mga naging past section ko na sobrang alive and....
Sugar Playing.......
And yes there's someone who really singing that song right next to me and that was Carl Marx Maddison Malik, my best friend yes BEST FRIEND.
'Ang lalim naman ata ng iniisip mo?' Tanung niya ng pabulong
'Eh pake mo ba sa iniisip ko?!' Bulyaw na sagot ko sakanya
'Shhh. Wag mo ngang lakasan yang boses mo Baka marinig tayo ni Mrs. Emperial' Sabi niya ulit ng pabulong
Panu naman kasi nasa harapan kami nakaupo -,-\\ Hays Hirap mag recitation nito mamaya. But anyway Carl is my bestfriend since I entered this school bali naging magbestfriend kami in a weirdest way, kasi ganito yun.....
Flashback.......
First year high school ako, I'm just an ordinary girl came from province, so I was worried for all the people that I'm going to be with and I don't know how to interact with them, kasi nga bago lang ako dito sa Manila, although nagvivisit naman ako dito every vacation pero iba parin pala pag dito na nakatira....
It was my first day of school and I'm so nervous really, wait did I mention that I'm just new here? Yeah right, so yeah I'm here searching for my classroom and ang naabutan ko is puro.....
*ptangna naman.*
*akin na yan. Tna*
*nu bayan p*
Mga ganyan narinig ko Hindi ko alam Kung magkakakilala na ba sila and there's a guy in the corner na nakatingin sakin its kinda weird but, he look at me and pointing the chair right next to him as if he wants mo to sit beside him, at dahil sa wala akong choice pumunta na ako dun.Dumaan ang araw, linggo, buwan ng Hindi ko parin siya kilala yung lalaking katabi ko, until one time nagququiz kami at saktong katabi ko siya sabay sabing.
"Wag mo namang takpan papel mo, Hindi na ako nakakakopya ng maayos eh" Sabi ng katabi kong to and I was
So all this time pinauupo niya ako sa tabi niya para Lang kumopya? Kaloka >,<
End of Flashback.......''Uy, uy, uy, uy, uy" yugyug niya sakin
"Anu ba yun?" Inis na Sabi ko nung tinampal ko yung kamay niya nakaakbay sa balikat ko
"Jusme Mai pre-occupied ka kanina pa, nakaalis na si Ms. Imperial at lahat nakanganga ka parin, ako na nga din nagbigay ng list ng maingay kanina kasi nga nakatanga ka,." Paliwanag ni Carl habang paalis
" wait up, hintay, jusko" tawag ko habang nagmamadali haba kasi ng biyas eh
Naglalakad na kami sa hallway ng school, nang mapansin king wala si Cass, yung girlfriend nitong si Carl, matanung Nga.
"PST. PST. PST. PST....." kalabit ko sa kanya habang nagmamadali paring maglakad
"anu ba? Kitang nagmamadali eh." Inis niya Sabi
"Itatanung ko Lang Sana Kung nasan si Ate Cass. Tsaka Bakit ka Nga pala nagmamadali?" Tanung ko
"Kasi hinahanap ko si Cass, at tsaka Bakit ka ba sunod ng sunod?" Sabi niya ng pagalit at iritado na siya namang ikinabigla ko.
Dati rati at pamaski kasi noon pa man Ay sabay sabay kaming pumuntang school na tatlo, ako, si Carl at Cass, Hindi ko Nga Lang alam Kung Bakit ang hectic ng sched ni Cass ngayon, Baka Siguro busy sa paghahanap ng school for Senior high, Hayssss, Hirap kapag graduating daming alam, bat ba kasi naging Ganun ang curriculum eh bwisit >,<\\. Hay kakain na Nga muna ako teka magpapaalam muna ako kay.......
*BOGSH* napatumba ako kasi Ito namang si Carl parang SIRA bigla biglang titigil Alam namang may taong sumusond sa likuran eh...
"Aray naman Carl, kitang may Tao sa likod eh, anu ba Yan?" Wala parin response ang Kuya mo Carl, matignan nga
Me: o.O
Carl: :("Carl Baka naman may tinatanung Lang si Anthony Kay Cass, o Kaya Baka sila yung partner sa UN, o Kaya may Inutos Lang si Ms. Vergara?"myghad nagpapanic na ako Di ko na Alam
"Mai alam ko naman eh, ako Lang ting makulit" nagtaka naman ako dito sa sinabi ni Carl
"Huh?! Hoy Carl, umaayos ka Nga, anu ba yun?" Sabi ko ng nag-aalala kasi naman once in a blue moon niya Lang ako hinahawakan sa kamay and it feels like it's really feel like may problema between the two of them.