The way through a man's heart is through his stomach.
Isinara na nga niya ang binabasang libro. Through his stomach kaya naman pala ang lusog at ang saya ng Daddy niya. Binubusog ni Mommy. Now, she knows.
"Ano kaya ang masarap na pagkain para kay Clive?" Tukoy niya sa lalaking gusto niya. Nakilala niya lamang ito sa isang dating app at kahit hindi pa sila nagkikita nararamdaman niya na he's the one.
Bumaba na nga siya. Nakita niya naman na kumakain ang magulang niya. Tuwang tuwa pa ang mga ito na nagsusubuan.
Ang sarap lang tignan. Nagdaydream naman siya tungkol sa kanila ni Clive. Kahit hindi niya pa ito nakikita nafefeel niya na ganito ang mangyayari sa kanilang dalawa. Kinilig naman siyang isipin iyon.
"Our princess is here. Come here." Tawag nga sa kanya ng daddy niya masaya naman siyang pumunta sa mga ito. Nakita niya pa na halos mapuno na naman ang lamesa nila sa dami ng pagkain.
Sanay na siya. Mula pa noong bata siya laging puno ng pagkain ang hapag kainan nila kaya nga ang lusog lusog niya kahit hanggang ngayon. She even bullied by her classmates because of her weight pero dahil nandiyan ang ina na no. 1 cheerleader niya ay nabigyan siya ng confidence. Idol niya talaga ang ina.
"Goodmorning Mommy! Goodmorning Daddy!" Hinagkan niya nga ang mga ito sa pisngi.
"Baby, kain ka na. Kain ng marami ha." Sabi ng kanyang ina.
"Si Mommy talaga. Kaya hindi ako napayat." Biro niya dito. Natawa naman ang daddy niya pati na rin ang ina. Alam naman kasi ng mga ito na nagbibiro siya. She loves food at alam yan lahat ng malalapit sa kaniya.
"Anak, you don't have to be skinny. We love you just the way you are. You're not fat also. You're Curvy and it is the new sexy. Pak!" Sabi pa nga ng ina at napuno ng halakhakan ang dining area nila.
Masaya silang nagumagahan ng may tumawag sa phone niya. Nagexcuse naman siya sa mga magulang para saguting ang tawag.
Calling Anise...
"Girl! Ohmy! Ngayon yung meet up mo with Mystery Clive di ba?" Inilayo niya ang phone niya sa tenga dahil sa lakas ng bosss ng kaibigan.
"Calm down girl and yes. Ngayon nga. I'm so excited!" Nagtitili mga silang dalawa. Buti na lamang ay nasa may garden siya ng bahay nila kung hindi baka napagalitan na siya ng Mommy niya dahil sa kaingayan niya.
"Tip #1 Girl. Flaunt your curves! Asset natin yan." Natatawa nga na sabi nito sa kanya. Naalala niya tuloy ang sabi kanina ng ina na curvy is the new sexy. Pasok na pasok siya kung curves lang din ang labanan.
"Check na check girl! I also think about cooking for him." Sabi niya nga dito. Napaisip na nga siya kung anong masarap lutuin.
"Girl! Save it next time. Listen to me I'll give you tips." Sabi nga nito sa kanya. Okay. Giving food for the first date a No-no. Save it for the other time. Noted.
Nakinig na nga siya sa kaibigan sa mga tips na ibinibigay nito sa kanya. Nagkakameron na tuloy siya ng sticky notes sa kanyang isip.
"Noted!" Nasabi nga nito matapos ang mahaba nitong dating tips sa kanya. It's not her first time to have a date may nakakadate naman siya way back before but all of it is friedly date so hindi yun counted.
"Lastly girl, The last rule Don't lay all your cards. Let you become a tease para hanap-hanapin niya alindog mo. Gets ba girl?" Oh. Okay noted na noted talaga. Become a tease.
"Thank you so much Anise! Fairy Godmother talaga kita. Mwa." Sabi niya pa mga sa kaibigan.
"Payag na akong maging fairy godmother mo girl except the granny part. Di ba ganon yung sa cinderella. Goodluck to your date." Ibinaba na nga ng kaibigan niya ang call. Bumalik na nga siya sa loob ng bahay para makapaghanda na.
BINABASA MO ANG
Libidinous Series 6: Aziel Clive Conte
ChickLitWarning: Rated SPG| Strictly prohibited under 13 years of age| pero kung malilit ka go ng go parang globe konsensya mo na rin yan| Enjoy Reading Aziel Clive Conte, a man who loves to eat delicious foods; sweet, spicy, sour name a flavour and he will...