Prolouge

5 2 0
                                    

Alexa's POV:

Nandito kami ngayon nina Xander, Anne at ni Anthony sa bahay ko upang magplano kung saan kami e-enroll sa 2nd year college dahil binack-out kami ng mga magulang namin... UGH!

"O, kakaback-out lang natin, saan naman tayo ngayon?" Tanong ni Anne.

Si Anne, ay naku. Ang daldal nyan ngunit matalino. Palajoke sya, kaya maswerte ako na naging kaibigan ko sya at isa pa, maganda rin siya. Magaling sya sa badminton.

"Oo nga eh...Saan nga kaya?" Reply ni Xander.

Si Xander? Siya ang pinaka pogi na lalaki na kilala ko. Matalino sya ngunit hindi masyado. At magaling sya sa baseball.

"Sa magandang university kaya?" Tanong naman ni Anthony..

Sya? Ay grabe. Siya ang pinaka-active sa aming apat. Madaldal rin, kagaya rin ni Anne kaya bagay ang dalawang mokong yon. Siya naman sa basketball.

"Ay grabe, kaya nga naback-out tayo eh!"

Sagot ko naman.

Its time. Ako naman ang pinakamatalino sa aming apat. Maganda rin ako. Jus ko po, may ipo ipo.. Ako naman, magaling sa Running at 
Swimming.

Back to conversation.

"Ano na?" Simula ko.

Nakita ko na ang kanilang atensyon ay nasa cellphone ni Anthony at nilagay ko  na lang ang aking atensyon doon.

Isang mensahe..

"Hello! Want a University? Here's what we will represent! Santima University! Theres no requirements. Everything is totally free! It will be found at Santima Street on Kinto City."

"Sali na tayo diyan!" Suhestyon ko.

"Ummm... Santima St, teka lang isearch ko ito." Ani ni Anne.

"Tignan mo, ang ganda!" Ani nya.

Tinignan ko ito, ang ganda!

"Doon na Lang tayo!" Suhestyon nya.

"Ok."

"Sige, tayo na!"

Santima University [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon