Chương 10:
Sáng hôm sau, Giang Nguyên ngủ thẳng đến lúc bị mặt trời chiếu vào mới tỉnh, khi ấy Cố Thanh Y đã sớm rời nhà đi làm.
Trên tủ đầu giường vẫn đặt thuốc giống như ngày hôm qua, phía dưới đáy cốc còn đè một tờ giấy. Giang Nguyên ngồi tựa vào thành giường ngây ra một lúc mới vén chăn ra, bước xuống giường đi vào nhà tắm, vừa ngậm bài chải đánh răng vừa ngó đông ngó tây một lượt. Sờ sờ giá sách của Cố Thanh Y, lật lật sổ sách của Cố Thanh Y, xong lại lăn lộn trên sofa ba trăm vòng xong, Giang Nguyên mới quay lại giường nhủ. Nằm úp sấp trên giường, hai cánh tay chống lên thân mình mở ra tờ giấy được gấp đôi.
"Ra ngoài đóng cửa lại là được.
Đừng quay lại nữa."
Cố Thanh Y từ nhỏ đã luyện Văn Trưng Minh(*), một thể chữ Khải nhỏ thanh thoát linh hoạt mà vẫn lưu giữ được lực đạo của nam tử hán, chữ viết ra thật sự rất đẹp.
Tuy rằng nội dung trên tờ giấy không hợp lòng người lắm nhưng Giang Nguyên vẫn cẩn thận gập lại cất vào trong túi áo mà Cố Thanh Y đã đặt trước trên tủ đầu giường.
Giấy đã nhìn thấy nhưng có làm theo hay không thì lại là chuyện khác. Cũng giống như lời của vợ thì phải nghe, nhưng khi vợ bảo chia tay thì có nghe hay không lại là chuyện khác vậy!
Nhàn nhã nở nụ cười, Giang Nguyên chắp tay sau lưng đi lòng vòng trong nhà. Một phòng khách, một phòng ngủ, một nhà bếp, thêm một cái ban công nho nhỏ, đúng là thiết kế hoàn hảo dành cho cuộc sống độc thân. Không gian thoáng đãng, thiết bị dù cũ nhưng vẫn trong phạm vi có thể chấp nhận được, tìm người tới sửa sang một chút, có khi lại đẹp hơn khối chỗ.
Hừm, có thể coi đây là nơi thường xuyên lui tới mới được! Giang Nguyên ngâm nga một bài hát, đi tới ban công nhìn nhìn mặt trời trên cao, nhớ tới bản tin dự báo thời tiết nói thời tiết hôm nay đẹp liền quay về phòng ngủ ôm chăn ra ban công, một tay giữ chăn, một tay lại cầm khăn lau sạch lan can, sau đó vắt chăn lên đó.
Cố Thanh Y sống rất cẩu thả, ngày trời đẹp cũng rất ít khi đem chăn ra phơi. Chăn lúc nào cũng ướt sẽ không tốt cho cơ thể.
Phía đối diện có một người phụ nữ cũng đem chăn ra phơi, mỉm cười chào hỏi. Giang Nguyên cầm lấy cây lau nhà ở trong góc ban công đi vào nhà tắm. Anh ngồi trên đất giặt đi giặt lại mấy lần, cho đến tận khi nước vắt ra gần như là nước sạch mới đừng dậy.
Sau khi kéo rèm cửa ra, ánh mặt trời liền chiếu rọi khắp các ngóc nghách trong căn phòng. Một người đàn ông cao 1m88, đứng dưới ánh mặt trời híp mắt, xắn ống tay, lật ống chân, tay trái xách xô, tay phải cầm cây lau nhà, dọc theo ánh mặt trời mà tỉ mỉ lau chùi từ trong nhà ra đến ban công. Cứ thế lau qua lau lại hai lần, sau khi quỳ xuống miết tay lên sàn nhà thấy không còn hạt bụi nào, Giang Nguyên mới đứng dậy kết thúc công việc.
Không biết khăn mặt Cố Thanh Y treo trên mắc dùng để làm gì, Giang Nguyên đành khom lưng tìm hết một lượt trong nhà tắm, sau đó ra đến phòng bếp mới tìm được một chiếc khăn tay mới. Anh dùng nước ấm giặt qua hai lần rồi lại tiếp tục xách theo xô nước nhỏ nghiêng ngả nghiêng ngả tiến vào trong phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhặt được bạn trai cũ
Teen FictionTên truyện: Nhặt được bạn trai cũ Tác giả: Hạc Tranh Nguồn raw: ๖ۣۜKho ๖ۣۜTàng ๖ۣۜĐam ๖ۣۜMỹ - ๖ۣۜFanfic Wordpress: https://tieumattu.wordpress.com/