Chapter 1

10 2 3
                                    

Nate's POV

"Dude sama ka sa amin."

tsk ayan na naman si John. Magyayayang mag bar. Kanina pa ako sa text kinukulit at kailangan ko ng vitamin A and G. Alak at Girls.

"Yeah man, go out with us today. Ilang araw mo na kami tinataguan. Do you have a problem? Weak mo naman pare."- Peter

Loko kung maka weak kala mo naglalaro ng game eh.

Hindi pa pala ako nagpapakilala. psh. Name is Nathaniel Alarcon. I am tall and handsome. Not bragging, just saying. Totoo yan because all girls offer themselves to me. But it's not what you think. I don't touch them. I only flirt with them. Yes,still pure baby *wink* I easily get mad kapag hindi nagagawa ang gusto ko. Better watch out. College na ako. 3rd year taking Business Administration. And yung nangungulit sa akin, mga pinsan ko yan. John and Peter. Half brothers. Peter is half Italian. He grew up in Italy then transferred here sa Pinas. kaya pag nagsalita yan,may pagka conyo. John is pure Filipino. John's mom died while giving birth to him. So nagpakasal ulit ang dad niya. There malinaw na? Hay ang gwapo ko talaga.

I have a siblings. Her name is Reiko. Graduate na siya. She owns a five star restaurant in Japan, Korea and Philippines.I also have a kuya, Kuya Vince. He's a well known engineer. Likas na sa amin ang matalino kaya it runs in the family.

Ako ang bunso sa family. psh. don't care.

My mom is a famous fashion designer all over the asia and Europe. My dad? The heck I know where he went. I don't freakin care. Malalaman niyo rin mga hobbies ko.

"First of all,I am not weak. Baka basagin ko mukha mo dyan. Let's see who's the weak one." cracks knuckles

tinawanan lang ako ni Peter. Aba loko to ah. Napansin siguro ni John na mainit ang ulo ko.

"woah dude,chill! Halika na kasi. Let's rock the house tonight! AWWWW!" sabi ni John.

He's got a point.Bakit nga ba ayaw ko pumayag? Medyo bored na din ako..

"Fine! Let's have fun tonight!" sabi ko

"Yeah! that's what I'm talking about!" the brothers said in unison. They did a high five as well. Tsk, crazy bro's.

---- Black Pearl Bar

"Guys! Just order up,it's all on me!" masiglang sabi ni Peter. Mukhang naka good shot ha.

Bar nga pala to ni Peter. May resturant naman si John.

Iba iba makikita mo dito; kissing,dancing,mga live show na pwede niyo nang maisip. PSH. halo halong amoy din but I got used to it.

"dude, eto na pala yung order mo. Favorite mo yan di ba? Blue island(A/N wala po kasi akong alam sa alak. kaya imbento na lang. XDD) Enjoy the night pare!" sabi sa akin ni Peter at nginitian naman ako ni John. I think somethings up.

I gladly drank the B.I.

"spill it guys. I know you" Hindi sila ganyan pag nasa normal state of mind sila.

"Kami na ni Jenna.Can you freakin believe it?! " -John

wow. finally. grabe din pinagdaanan niya kay Jenna.

"Congrats pare." cold kong sabi.

" baduy mo talaga pare. HAHAHAHA! Hindi ko feel eh. Paki ayos naman yung pagbati." -john

tawa siya ng tawa. eh sa ganun reaction ko eh. hay.

"hoy! magpasalamat ka at nag congratulate ako sayo. Loko ka talaga!! " hindi na lang magpasalamat. tsk.

"Pitt?"

"We did it. Haha!"

Naibuga ko yung iniinom ko.

"potek ka dude! is that how you say congrats to me?" -peter

"Walang hiya ka! Anong pumasok sa isip mo at ginawa mo yun sa pinsan ko?! Halimaw ka!"

girlfriend niya yung pinsan ko. Si Bay. Hanep. Babasagin ko mukha nito. Sinugod ko siya at sinuntok. Close kami ni Bay. Nagpauto naman siya kay Peter. Ilang beses ko siyang pinagsabihan na playboy siya pero hindi nakinig sa akin. Nagbago naman si Peter kaya hinayaan ko na lang at sinabing hindi niya gagalawin si Bay pero ano itong kabalastugan ang maririnig ko?! *insert bad word here* I am still giving him hard punches.

"dude tama na! Wala na tayong magagawa. Nangyari na!" -John

inilayo niya ako kay Peter. Gusto ko siyang malumpo. Hanep! *bad word*  Halos nakakuha kami ng attention.

"Show is over! Get back to your own business." sigaw ni Peter at nagsibalikan sila sa ginagawa nila.

Lumabas siya at sumunod ako. Nanggigigil talaga ako sa taong to.

"What the hell?! Peter she's like a sister to me. You told me na hindi mo siya gagalawin pero ano??! Hanep ka talaga. Hinayaan ko kayo sa relasyon niyo pero *bad word* ganito ang nangyari?!"

"Nate, I-"

"You what?! I can't believe na pumayag ako sa relasyon niyo. Binaboy mo ang pinsan ko!"

pagkatapos ko sabihin yun, natumba ako at naramdaman ko na may tumulong dugo sa kamay ko. pumutok ang labi ko.

"Nate ibahin mo ako. The way you said it,parang nirape ko siya. *bad word* We love each other. We have our own choice. Ginusto namin yun PAREHO. I can't believe na ganyan kakitid ang utak mo. Na ako ang may kasalanan. Wala ka nang magagawa. Kung magbunga man yun, don't worry. Papanagutan ko siya at kaya ko silang buhayin. Itatak mo yan sa utak mo. Hindi ka ganyan dati pare. Nasan na yung Nate na happy go lucky lang?"

tumayo ako at lumapit sa kanya

"wala akong balak bumalik sa dati Peter. Ayokong umasa. Nagiging tanga ka sa pag ibig na yan. Bahala kayo ni Bay. Sana tama ang ginawa niyo. Gamitin niyo rin utak niyo bago kayo gumawa ng isang bagay na pagsisisihan niyo."

"Tsk. I Hope you'll find someone that will teach you how to love. Cause that changed me. I love Bay, Nate. And I will do everything for her to be happy. Hindi na ako yung dating Peter na kilala mo na cassanova."

"Good luck pare. pero wala akong balak balikan ang pag ibig na yan not ever. Love is not in my vocabulary and it will never be."

Iniwan ko siya dun sa labas ng bar at napagpasyahang umuwi na. Pag ibig? Pwe! kadiri. Kinikilabutan ako sa sinasabi nila.

Pagkauwi ko sa bahay ginamot ko na ang sugat ko at nagpasyang matulog na. Nang nakahiga na ako, I received a text.

From: Bay

Nate I'm sorry. I know you're just trying to protect me. But I already made a choice. I love Peter. I know he loves me too. Alam ko galit ka sakin dahil nagpadala ako sa emosyon ko. pero hindi ko pinagsisishan yun. I am still hoping na someday mapatawad mo ako. I love you kuya.

After kong mabasa yun,itinabi ko na ang phone ko. I looked at the ceiling...

'love? psh.. masyado kayong bulag dyan.'  yan ang nasa isip ko before closing my eyes.

A/N Chapter one is up! Please vote and comment.. *fingers crossed* Sa susunod ulit! God bless!

Blossoms of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon