Chap 3

1.5K 124 22
                                    


Sasuke đã cố tình để cửa sổ mở suốt đêm, trằn trọc nửa tỉnh nửa mê như để đợi một cái đầu vàng chóe nào đó lấp ló sau cánh cửa. Nhưng không, tên đại ngốc ấy không hề xuất hiện. Sáng hôm sau nó còn bị Itachi quạt cho trận vì trận mưa phùn ban đêm đã hắt hết vào phòng. Không những thế, anh còn săm soi cái cổ tay bị băng bó một cách vụng về mà nó đã cố tình giấu kĩ sau tay áo:

- Sasuke, đưa tay em đây!

Dĩ nhiên Sasuke không dám trái lời. Nó run run đưa tay về phía anh, mắt liếc anh ngập ngừng khi anh xem xét vết thương của nó, nơm nớp lo sợ không biết phải giải thích thế nào nếu bị anh tra hỏi lí do.

- Có vẻ không nặng lắm. Em có đi học được không, Sasuke? – Itachi chỉ hỏi đơn giản, sau khi quấn gọn gàng lại lớp băng chằng chịt trên tay nó

Sasuke gật đầu, mừng quýnh vì anh đã không tìm hiểu nguyên nhân, đến mức quên mất rằng lẽ ra nó nên nói là nó không đi học được, vì ngày hôm nay nó không muốn thò mặt đến trường và càng không muốn phải đụng mặt Naruto. Nhưng khi lí trí của nó kịp nhận ra điều ấy thì Itachi kéo tuột nó xuống nhà ăn sáng, không cho nó cơ hội để phản kháng lại nữa. Ơn trời, anh ấy không nói gì với bố mẹ về việc cổ tay nó bị thương cả.

Khi Sasuke đang uể oải nhét sách vở vào cặp chuẩn bị đến trường, Itachi bất thình lình xuất hiện ở cửa phòng và dúi vào tay nó một cái hộp nhỏ:

- Cái gì vậy anh hai? – Sasuke hỏi, dù nó đã ngờ ngợ ra là mình đang cầm trên tay vật gì.

- Socola – Itachi đáp tỉnh queo – Hôm nay là Valentine trắng, nhớ đem nó làm quà đáp lễ cho người mà em thích.

Mặt Sasuke nhăn nhó đầy khổ sở, không hiểu dụng ý của anh hai là gì. Nó chưa kịp hỏi lại thì Itachi đã chặn họng:

- Hôm qua anh không thấy socola ở trong phòng em, chắc em chưa kịp mua. Không cần cảm ơn, nhưng em nợ anh lần này đấy.

Rồi anh đóng cửa phòng đi ra, bỏ mặc thằng em trai ngơ ngác với hộp quà được thắt nơ tím trên tay. Sasuke nhìn lại và rồi tá hỏa nhận ra rằng nó hoàn toàn giống với hộp socola mà Naruto đã tặng mình vào đêm Valentine hôm ấy, y như một cặp sinh đôi với cái hộp trên bàn học vậy.

Sasuke gần như đã lên cơn đau tim khi phát hiện ra rằng mình có một người anh trai đáng sợ đến thế nào. Nó nhăn nhó mất một lúc, nhưng rồi cũng chẳng còn cách nào khác là đành phải quẳng hộp socola vào cặp rồi đi đến trường. Dù sao nó cũng không có ý định tặng Naruto, mà nếu hắn biết đây là quà từ Itachi, có cho cả núi vàng hắn cũng không dám nhận.

....................................................................................................

Lớp học im bặt khi Sasuke vác một bộ mặt như chuẩn bị đi giết người bước vào, muộn đến 30' – một điều kì lạ đối với một học sinh gương mẫu như cậu. Kakashi định mở miệng quở trách, nhưng rồi lại nhận ra điều gì đó không ổn, nên anh chỉ nhắc cả lớp tiếp tục chú ý vào bài giảng. Sasuke thả cái cặp đánh phịch xuống bàn bên cạnh Naruto, khẽ liếc sang cậu ta. Nhưng lần này đến lượt Naruto không thèm nhìn lại Sasuke đến nửa con mắt.

Valentine ngọt ngàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ