Chapter 3

24 0 0
                                    

Jude's POV

Alam nyo, may napapanaginipan akong babae.. 

Di ko sya mamukhaan e. pero, simpleng maganda.. tas nararamdaman ko na mahal nya ko at mahal ko din sya .. sobrang naguguluhan ako.. d ko alam, di ko tlga alam kung ano ng gagawin ko..

nahihirapan ako.. pero parang ako mismo ayaw kong malaman yung past ko.

natatakot yata ako na ewan! :(

Eto nanaman tong babaeng to *si Xy*.

Bakit kaya tuwing nakikita ko to, bumibilis tibok ng puso ko?! Hays!

naiinis tuloy ako!

Xy: Sir Jc, pwd ko na po ba kunin nga madudumi nyong damit?

Jc: Geh

Parang may sakit tong babaeng to.

Jc: May sakit kaba?! bat ang putla mo?!

Xy: Ahh, ayos lang po ako..

Jc: anong ayos baka mahawa pa ko!!

 Ahhhhhhk!!!!!!!!

nahilo ko bigla.. sakit ng ulo ko!!!!!!!!!!!! tuwing pumipikit ako, may nakikita ko!

Yung babaeng napapanaginipan ko lagi, nakaConfine sya.. SHET!!!!!!

Xy: Ahh, sir! Ok lng po ba kayo?! Sir Jc!!?

Jc: Xy! Xy! *Teka, bat ko sinisigaw pangalan nya?!*

Xy: Sir?! ............... Jude?

Jc: fck!! kilala ba kita?!! ha?!! tangina!!!!!!!!!!!! sakit ng ulo ko!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

*Black*

Pag gising ko, nasa ospital ako.. 

sbe nung doctor skn.. unti unti daw bumabalik yung mga alaala ko.. -_______-

ang gulo!! AYKO NA!!! LINTEK!!

XY'S POV

Hay.. si Jude nga ba sya?

Xy: Sir, pwd bang matanong kung anong meron kay sir Jc?

Marco: Ahh, naaksidente daw sya dti, tapos nagkaAmnesia sya.

Xy: Amnesia. *Bka sya tlga si Jude*

Marco: Bat mo natanong?

Xy: Wala naman po. Ahh, sge po sir, alis na po ako.. tapos nadn po ang duty ko dto. Nice meeting you po. Ingat po kayo sa pag uwi.

Marco: Wag muna.

Xy: Hmm. sir, sorry po.. kaylangan ko na pong umu....*nahimatay*

Xyla?! what the hell happen pre?! Cj! dalhin ntn sya sa ospital!! 

2 hrs 

hay.. sakit ng ulo ko.. uhh, teka.. nasan ako. T_T

nasan ako.. 

Marco: Hmm, Xy. nasa ospital ka ngayon.. over fatigue ka daw sbe ni doc. sorry ah. napagod ka ata namin.. yaan mo babawi kami ngayon sayo..

Xy: Ok lang po sir, trabaho ko po yun.. *tumayo

Marco: Oh? san ka pupunta? magpahinga ka muna.

Xy: Hmm. di po pwd sir, kaylangan ko na pong umuwi.. wala dn po akong pambayad sa ospital na to kapag nagtagal pa ko..

Marco: Ano kaba.. sagot ko na to..

xy: d po sir.. nkakahiya po sainyo..

Marco: Sge, para d ka mahiya.. utang mo skn to.. 

Xy: -_____-" Sge po sir, maraming salamat po..

1 hour akong nag stay dun.. sabi ni Doc, pwd na daw akong magpahinga sa bahay nalang. kaya umuwi na ko...

pag dating ko sa bahay...

nakita ko si mom.. 

may kasamang guy...

Xy: Mom, who is he?

Mom; Mind your own business. Go to your room!

Xy: Huh?! What kind of mother are you!?

Mom: mag uusap tayo mamaya XYLA!

Hay! Si mom, hndi nmn tlga nakatapos ng pag aaral.. sinwerte lng sya kay dad.. sinasamahan nya lang si dad nun sa ibang bansa, para may mag silbi kay dad nun.. hay. ngayon, nag hahanap nanaman ng mayaman.. para makaahon sa hirap.. si mom, wala naman tlga syang pakialam skn..

parang ok lang na may Xy, ok lang dn nmn na wala.. 

Nagkandahirap hirap na buhay ko.. prob dito, prob dun.. hay. kelan kaya ko mkakatakas dto..

wala na kong pinang huhugutan ng lakas kundi sarili ko.. gst kong makatapos.. para makaahon dto sa hirap na to ...

Bukas, papasok na ko.. 3rd day, binigyan nila ko ng exemption .. dahil honored student ako.. :)

Hay.. kaylangan ko maging Top 1. para makuha ko yung 4 yrs scholarship  for college.. Top 3 na ko.. kaya ko ng akyatin yun :)

HAAAAAY! Kaya mo yan Xy! 

kapag nagkaPera na ko, hahanapin ko sila Mina. promise yun T___T

Di ko na sila macontanct ksi, yung cp ko binenta ni mom..

yung bago kong cp ngayon? alam mo yung cherry mobile na maliit? :( Yung pinapamigay tuwing election. ayun.. nakakuha ako ng isa.. ayun gamit ko ngayon . :(

Layo ng dprensya ng buhay ko ngayon at dati db? 

Hay. :(

pero Jude, pag tatagpo din tayo.. promise. magsoSorry ako sayo. gagawin ko lahat para sayo :(

My Frog Prince IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon