Chapter 9

24 0 0
                                    

Xyla's POV

simula nung insidente. di na ako nag salita. takot ako kht sa simpleng bagay lang.

ayoko sa kutsilyo o kht saang matutulis na bagay. ayaw ko din malayo sakin si Marco.

Ayaw kong may kausap na iba.. si Marco lang ang gusto ko..

Pero.... sa totoo lang, nakita ko si sir Jc nung araw  na yun. kaya siguro si Jude yung hinanap ko nun. Akala ko tutulungan nya ko.. pero bigla lang syang nawala..

takot na takot ako. ayko ring matulog. kasi paulit ulit kong nakikita yung mga nangyari.

Mahina na yung katawan ko.. d ako kumakain at natutulog. 

di ko kaya eh. Hirap na hirap na si Marco sakin, pero hindi parin sya sumusuko.. palagi nya kong pinapasyal.. 

Binigyan nya pa nga ako ng aso.. 

isang baby na siberian husky...

pangalan nya ay Chubby..

si Chubby, inaalagaan nya ko. tipong sa umaga gigisingin nya ko..

tapos tatawagin nya si Marco kapag umiiyak ako..

kaya magaan loob ko sakanya.. 

Marco: Xy, pupuntahan ko muna Doctor mo ha? di na kita isasama para di kana mapagod. Ok? Andyan naman si Mama, tska madaming guards sa labas.. isa pa, d ka pababayaan ni Chubby. Hintayin mo lang ako dyan ha?

Xy: *Tumango*

Actually, nakakaya ko ng mag isa sa bahay.. kasi kilala ko naman yung mama ni Marco..

pero si Mina, namimiss ko na sya.. yayayain ko si Marco mamaya na puntahan sila. :'(

Marco's POV

PaOk na si Xy...

pero masakit lang sakin, tuwing gabi.. Jude ang sinisigaw nyang pangalan..

Ok lang sakin.. makakalimutan din yun ni Xy.. Hay..

Nasa mall ako ng nakita ko si Jc.. nag iba itsura nya, at iba rin ang tingin nya sakin.

medyo d ako makatingin sakanya sa mata, dahil alam ko na may ginwa akong di maganda.

Marco: Oh, pre. kelan ka pa dto?

Jc: Last week lang pre. kamsta?

Marco: Ok nmn .. Ikaw?

Jc: Ok naman din, kamsta na kayo nun tga Pampanga? Ano na nga kasi pangalan nun?

Marco: Ahhhh, si Xy. Haha. ayun pre, may trauma.

Jc: Oo nga nabalitaan ko nga pre. Sana gumaling na sya..

Marco: Oo nga e. para mapakasalan ko na. HAHA

Jc: Haha. sge pre, alis na ko. hinihintay ako nila mommy , gege. ingat pre

Marco: gege, ingat tol

Mukha namang di pa bumabalik yung ala ala nya..

sa tingin ko, ok pa ang lahat, may panahon pa para ilayo si Xy...

Jude's POV

Sana gumaling na si Xy para makausap ko na sya.. at mabawi na kay Marco.

Papakasalan? huh! manigas ka.. kapal din ng mukha. taena. sulitin mo na maliligayang araw mo pre. saglit lang ay matatapos na yan ..

Binalik ko na yung dating looks ni Jude. . yung kilala ni Xy..

Ok na din kami ni Mom and dad.. Inayos ko yung buhay ko, kapalit ng kondisyon na ako ang pipili ng babaeng mamahalin at papakasalan ko.. pumayag na sila..

Bumalik na rin ako kela Gio.. ayos kaming lahat. alam na nila kung nasan si Xy..

tutulungan nila ako para maibalik si Xy ..

di kami bara bara kumilos, nakaPlano lahat..

narinig ko na si Marco ay planong dalhin si Xy sa Paris.

wrong move pre. haha. dyan kami nag simula ni Xy..

kaya dyan ulit kami mag uumpisa.

My Frog Prince IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon