Chapter 15

27 0 0
                                    

Jude's POV

3 days na ang nakalipas simula nung nawala sya..

hindi ako pumupunta sa burol nya..

kasi hindi ko kaya..

maghapon, alak ang hawak ko..

ilang beses na kong nagtangkang magpakamatay, pero wala e.

Tuwing pumipikit ako, si Xy ang nakikita ko.. si Xy, na naghihingalo sa harap ko, si Xy na duguan.. sa huling segundo ng buhay nya, iloveyou pa ang sinbe sakin.. d man lng ako nakapg i love you too.. d ko man lng naparamdam kung gano ko sya kamahal, kahit sa salita lang.. 

Wala akong kwentang tao.. 

Mahal na mahal kita Xy eh, Kung alam mo lang! Bat moko iniwan Xy! D ko alam kung kaya ko pa mabuhay mamaya! Parang ngayon lang gusto ko ng mamatay! Gusto kitang sundan! Pls naman oh! kahit magparamdam ka sakin ngayon! PLS XY! plsss! 

Gio: Pre, tama na yang inom..

Jude: wala tol! gusto ko ng mamatay dre! tangina! napaka walang kwentang tao ko!

Gio: Pre, walang may gusto sa ngyari.. 

Jude: Tangina, sana ako nalang.. ako nalang sinaksak ng ungas na yon! o kaya sana nghingi nalang sya ng pera sakin! Buong ariarian ng pamilya ko! kht singkong duling lang itira nya sakin, wag lang sana yung buhay ng mahal na mahal ko! Dre! Ang sakit!

Gio: Alam ko pre..

Jude: Pre! Upakan mo nga ko, panaginip lang lahat to diba? panaginip lang to! HA! d ako iiwan ni Xyla! Mahal na mahal ako nun eh!

Gio: Pre, tama na.. magpahinga kna..

Jude: Tch! *Pumunta na sa kwarto nya*

*Nagwala sya, lahat na ng pwedeng mabasag, basag na sa kwarto nya..*

PUNYETA!!!!!!

BAKIT !!!!!!!

KUNG KELAN NAMAN GUSTO KO NA SYANG MAGING MASAYA!!!!

KUNG KELAN NAMAN AKO BABAWI SAKANYA!!!!!!!! BAKIT!!!!!!!!!!

TANGINA!!!!!! GUSTO KO NANG MAMATAY!!!!!

*Humiga sa kama nya, at umiyak ng umiyak*

Sorry Xy, iloveyousomuch! kung pwde lng sana humingi ng 2nd chance sa gntong bagay.. kahit hati na tayo sa buhay ko.. makasama lang kita..

Xy, pls naman oh? Pls. bumalik kana. :(

*Naaininag nya si Xy*

Xy?

*pero, blurred na dahil nahihilo na sya sobrang kalasigan..*

Xy? Ikaw ba yan?

"hehe. oo ako nga"

Dto ka lng ha?

"hmm. oo naman, Jude ko.. wag ka ng gnto ha? alam ko naman mahal moko e. hmm, mananatili akong nasa puso mo po, promise.. babantayan kita.."

promise?

"Promise po :) gusto ko, mag move on kna ha? ayaw kong nahihirapan ka ng gnto.."

Okay lang

"Sakin hndi eh, alam mo sabi sakin ni Daddy God, paparating na daw ang tamang girl para sayo.. msdo daw kasi akong mabait eh, kaya kinuha nya ko agad"

Ikaw lang para sakin Xy at ako lng ang para sayo

"Nako, hndi.. :) Bsta gusto ko masaya ka ok? Iloveyou!"

Iloveyoumore Xy.. 

"Osge tulog kana, tatabihan kita tonight"

*Hanggang sa nakatulog si Jude*

6am

bigla akong nagising...

si Xy, wala na sa tabi ko...

hay -"- sana hndi na natapos yung gabing yun..

pero, nakampante ako bigla..

dahil alm ko na andto lang si Xy sa tabi ko..

Bandang 9am..

pumunta si Mina dto..

Mina: Jude, nakita ko sa kwarto ni Xy, eto Diary nya.. sa tingin ko, ikaw dapat ang magtabi neto..

Jude: sge.. salamat, si Gio tulog pa.. puntahan mo nalang..

Hay, grabe.. kakayanin ko kayang basahin to.. :(

My Frog Prince IITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon