A/n: Hello readers kung meron man ahahaha . Btw nais ku lang po sabihin na perstym ko lang po magsulat nang romace story so bear with me . Ahaha wala pa pong matinong cover kase wala pa po akong time gumawa pero kung may mabait na mag volonteer salamat nang marami 😍😍😍😍 saka next time ko nalang po i eedit phone lang po gamet ko 😀😀😀😀 salamat ! Enjoy reading folks 😙😙😙😘
HER POV
Naranasan mo na bang mag mahal , wait mali naranasan mo na bang magmahal nang bakla ?
Yes bakla , gay , sirena kahit ano pang tawag sa kanila .
Ako kase oo , minahal ko sya kase sya yung taong tangap ako , sya yung tagapag ligtas ko , sya ung tatay , nanay, kuya , ate , kahit nga jowa papasa yan ea . Oo mahal nya ko pero hndi bilang babae kundi isang kaibigan , hindi nya ko magawang mahalin kase may mahal syang iba . Hayy.
Ako si Faith Delacrus na nainlove sa bestfriend nyang si Julio Dimaguiba .May pag asa kaya ako o Mag move on nalang kaya ako ?
"beshyy !!!" Napalingon ako sakanya Hay grabe ang gwapo talaga nya . Matangkad , matikas , kayumangi , at yung mga bilugin nyang mga mata Nakaka inlove kaya lang ......
"hoy teh napano ka kung makatingin ka saken parang gusto mu na kung tunawin ea." Pa gurly nyang sabi .
"Eh kasi naman bes kung maka tili ka para kang baboy na kinakatay ea. Tas ang tigas pa nang boses mo ahaha lam mo yun ang sagwa Ahaha" tuluy paren ako sa pag tawa .
"hmp, Ganun ah Ganyanan na pala ." anla Nag walk out sya
"beh , uy joke lang . Ikaw naman hndi ka mabiro alam mo naman loves kita ea " tatawa tawa kung sabi habng hnahabol ko sya , well some joke are half meant .
"ewwness gurl ah , Kadira ka At isa pa wag ka ngang maingay bka may makarinig mapagkamalan tayo . Grabee " ouch ha .. tong baklang to hndi alam na nakakasakit nasya nang damdamin .
"oh sya bat ka ba tumitili kanina hah ! " padarag kong tanung .
"ea kasi naman besh naaalala mo pa si joey ung varsity ?." Kinikilig nyang tanong , "oh napanu sya ? " tanong ko pero deep inside wala akong pake . Ahaha hard no .
"ea kasi naman gurl , hniram nya ung notes ko . wahhh at take note ang sabi nya i treat nya daw tayo nang lunch . O dibuh " kinkilig talaga ang lukaret parang bulateng inasinan .
"oh bat nasali ako dyan ??" nakakapagtaka naman na isasama pako , eh hndi naman kami close nun .
"eh yun na nga bakla , gusto ko sana na kaming dalawa lang alam mo na " pa cute pa , bkit hndi mo nalang kaya ako diretsuhin na ayaw mu kung makasama .. hmp landut :/Naupo ako sa arm chair nang padabog . Wala talagang pakiramdam tong si bestfriend . "hoy julio Dimaguiba porke niyaya ka nyang magdate kakalimutan mu nako. "
"grabe ka naman faithy my loves , hndi naman sa ganun , alam mo na , gusto ko lang naman makasama si joey nang kami lang yung ganon " alanganin nya pang sbi . Hmp .
"sge . Bhala ka . Total half day lang naman tayo . Mauuna nkong umuwi ." tsk. Oo na masakit pero wala ea , nag mahal ako at napamahal pako sa walang puso kong gay bestfriend . Hayy
"faith naman . Wag kana magalet ngaun lang naman to ea ." Umupo pa sa tbi ko , magsasalita nako nung bglang dumating si prof .
"faith . . . . . " nagmamakaawa nyang sbi "ano ? maya nalang tayo mag usap pag katapos nito . "
Hayy . Nag didiscuss si mam pero ang isip ko lumilipad . ang saket kasi ea , yung tipong ipagpapalit nyako para lang sa varsity player na yun ea halata naman inu uto lang naman sya . Tsk . Kung umamin nakaya ako ?! Total naman malapit nkaming gumradyet ? Kaya lang bka iwasan nya ko ?! Hayy . Ano bng gagawin ko . . . . "ms. Dela crus are you with us " nagising ako nang tinawag ko ni mam at nkita ko yung mga hnayupak kong classmates na tumatawa .
"ms.Dela crus kung wala kang balak mkinig maari munang iwan ang klase ko ngayong araw . Nasasayang lang ang oras ko sayo ." Paglit na sbit ni mam .
Tumayo ako "im sorry mam ." At umalis nang hndi nililingon si julio . Kaht na nariring ko syang tmtatawag .
FAST FORWARD
Nasa garden ako , dun ako dinala ng mga paa ko . pag ka alis ko kasi sa room kanina para akong lutang kaya ayun napadoad ako sa Garden .
"Bwisit nakakita lang ng gwapo kinalimutan nko ughhh " nagdadabog kong sabi .. grabe sya sguro kung makaka pagsalita lang itong damo baka kanina pa sya galet saken tsk tsk kawawng damo .. pasebsya na king ikaw ang napag bubuntunan ko nang galet . Huhuhu
"Grabe miss kawawa naman yang damo sayo ah . Kung tao lang yan malamang kalbo na yan ." Nagulat ako kase biglang may nagsalita . lingon sa kanan at kaliwa . Luh wala naman .
"miss dito sa may taas nang puno ka tumingin . " sabi nang intruder .
"ano ba ?! Balak mu ba kung patayin sa takot. Teka nga ano bang gnagawa mo dyan hah ! At pwede ba bumba ka kase ang sakit na nang leeg ko "
nagulat ako nang bgla syang tumalon . Anla buo pa kaya ang mga buto nito ."mister ayos ka lang , buo pa ba ung mga buto mo ?" Tanong ko hbng nang makalapit ako sakanya .
"ahaha oo miss ayos pa ko wag kang mag alala . " tawa nyang sbi hbng pinapagpag ang kanyang pantalon .
"assuming din pala kayo ano ?! At sino namang may sbi na nag aalala ako sayo . Bka kako ma deds ka at ako pa sisihin no . " umirap kong sbi "hndi ko pa nga naamin na mahal ko sya tas papakulung mu nko . Huh !!"
"eh sino ba ung mahal mo nayan hah teka paupo ah " sbi nya at tumabi sken .
"Heh , bat ko naman sasabhn sayo . Close ba tayo . Eh hndi naman kita kilala malay ko ba kung nakikichismis ka lang " maldita kong sagot .
"Grabe sya oh ?! Ahaha ang totoo nyan naawa ako sa mga damo kaya tinatanung kita ??" Umft. Etong lalakeng to pasimple pa . If i know .. sabgay kung itsura ang basehan eh papasa ito . Mestizo , matangkad , singkit ang mata at higit sa lahat matangos ang ilong .. pero wala parin tatalo kay bakla .. hayy anlakas na nang tama ko dun eh pinagpalit ako sa varsity umft 😥😥😥
"Baka matunaw ako nyan ah , ni hndi ko pa nga alam ang pangalan mo . "
"Luh ang kapal ah , bkt ba gusto mung malamantang pangalan ko hah "
"Wala lang para may bgo akong kaibigan . Btw Im Tristan Yu ""Hmft. Faith Delacrus , ano nga palang ginagawa mo sa taas nang puno huh ??" Tanong ko hbng nakatingn sa puno .
"wala naman , nagpapahinga hassle kase yung prof ko kanina eh , " badtrip na sabi nya .
"Luh .. ganun bah " hay buti pa tong unngoy nato pa petiks petiks lang ..
"Eh ikaw bakit ka andito ?? Wag mung sabhn stress ka din . I can see na pinpatay mu naung mga damo dito ea ." Tawa tawat nyang sbi .
Oh well tutal andito narin naman sya bakit hndi ko pa ikwento yung nangyari atleast eto sasagot kesa naman sa mga damo dito .
"kase naman yung bestfriend ko pinagpalit ako huhuhu " at ayun na nga nagkwento nako . Buti naman at seryoso syang nakiking . Kundi bka gnaya ko na sya sa mga damo dito . Ahaha
"ahahaha ... walangya na friendzone ka lang pala kung makapag emote ka dyan .. ahahaha" ang hayop kung makatawa wagas ?!
"heh !! Anung lang ?! Kala mu hndi masket un .. yung makakita sya nang gwapo iiwan lang nya ko bgla .. !"
"ahaha . Oh sya tama nayan . Ang mabuti itreat nalang kita nang lunch tutal naman pinagpalit ka nya ... ahahaha "
"umft . San naman ??" Tanung ko pa ."Sa mcdo ahahaha" Tumatawa nyang sabi ang loko tinakbuhan pako . Ahaha
"faith tara na " sgaw nya , "Oo eto na" hayy pagtyagaan na nga lang to newly found friend ko atsleast eto hndi ako ipagpapalit kay joey umft . 😭😭😭
BINABASA MO ANG
Mahal kita , BAKLA ! (FOURSHOTS) Completed
RomanceMatutunan kaya akong mahalin nang taong pusong Babae na natrap sa katawan nang isang gwapong lalaki ?? Sa tingin nyo ? 😃😃😃😂