MAHAL KITA

81 1 0
                                    

Drake's POV

Simula nung Inamin ko na kay Sashie na mahal ko siya... Hindi ako mapakali, hindi niya na kasi ako kinakausap or Pinapansin...

Nag libot libot muna ako sa school namin mag iisip isip ako, Ano kaya ang naramdaman ni sashie nung sinabi ko yun? Alam kong litong lito na si sashie... Dahil Bwisit! Mahal din siya ni Clyde! Yung Pinsan ko! Oo pinsan ko yun! Nakakainis! Mang aagaw talaga yang lalakeng yan! Lahat nalang ng GUSTO KO Inaagaw niya! -_- pero ngayon hindi ko hahayaang May aagaw pa ang TAONG MAHAL KO!

*Phone Rings*

["Bro! Kamusta? Nandito ako ngayon sa Bahay ninyo! Nasaan ka?"]

Aish.. Si Mark Pinsan ko.. Kapatid ni Clyde -_-

"Ano naman kung nandiyan ka?"

["Sunget netoh! Edi pumunta ka rin dito! Ang boring kaya Kaming dalawa lang ni Wikee ang nandito!"]

"Tsk! Pupunta ako diyan mamaya pa.."

["Naman oh! Sige sige paki sabihan narin si Clyde!"]

"NO!"

["Bakit?!? Nag away ba kayo?"]

"Basta wala ka na don.. Sige na bye na See you later"

["Hoy Mag uusap pa tayo mamaya ha"]

*Toot toot toot*

Close kasi kami ni Mark, Pero kami ni Clyde hindi! Yuck! Mangaagaw siya simula pa noong First year highschool palang ako! -_-

Pupunta na ako sa parking Lot.. Ng makita ko siya...

Agad naman tumibok ang puso ko... Ang bilis

"Sashie?"

Alam kong nagulat din siya nung humarap siya saakin.. Pero sht Umiwas agad siya ng tingin..

Lumapit ako sakanya..

"sashie, pwede ba tayong mag usap please?"

Nakatingin parin siya sa malayo...

"Sashie... Please kahit ngayon lang"

Tumingin siya saakin...

"Drake, Please huwag mo ng guluhin ang Buhay ko.. I mean BUHAY NAMIN"

Binanewala ko lang ang sinabi niya.. Ang importante ang sasabihin ko..

"Sashie...yung kanina totoo yun, mahal kita sashie"

"Drake!!! Tumigil ka na nga sa kalokohan mo!"

"Mukha ba akong Nanloloko?!? Ha?!? Sumagot ka sashie!! Bat di mo nalang ako Bigyan ng chance?!? Yan ang Problema sainyo eh! PURO KAYO CLYDE! PURO NALANG CLYDE! PESTE!"

"HUWAG MO NAMAN ISALI DITO SI CLYDE! MABAIT NA TAO SI CLYDE! OO ALAM KONG PINSAN MO SIYA PERO HUWAG MO NAMANG SIRAAN  SIYA!"

"YUN NAMAN ANG TOTOO DIBA? DIBA GUSTO MO RIN SI CLYDE?!? DIBA?!?"

"OO! MAHAL KO SI CLYDE NOON PA! MAS NAUNA SIYA SAYO! OO AAMININ KO! MAHAL DIN KITA DRAKE! PERO MAS MAHAL KO SI CLYDE KAYA PLEASE! SANA NAMAN INTINDIHIN NIYO SITWASYON KO! NAGUGULUHAN DIN AKO!"Naiiyak na siya.. Ayoko siyang nakikitang umiiyak Sobrang nasasaktan ako..

"Sige..Sorry kung Minahal kita agad.. Sorry.."Bigla ko siyang niyakap

"Pero tatandaan mo toh.. Kahit anong mangyari.. Hindi hindi mawawala ang Pag mamahal ko sayo sashie, Kahit ilang araw palang kita nakikilala, ewan ko ba kung bakit ako tinamaan na ako ng Husto sayo.. Pero sana pagbigyan mo rin ako, Ngayon nalang Ulit ako nagka gusto sa babae.. Yung seryoso.."Hinalikan ko siya sa noo at humiwalay na kami sa pagkayakap..
Umalis na ako... Pumasok na ako sa kotse ko... Ayokong makita siyang umiiyak... Lalo akong nasasaktan..

 Cant Help Falling Inlove (Completed) #Watty2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon