Trixie pov..Pagkatapos ng sagutan namin ni Luke kahapon ay umuwi na ako at nagmukmok sa kwarto ko.
"Baby girl,labas na diyan kain na tayo" sabi ni kuya.
"O-opo Kuya"sabi ko.
Bumaba na ako sa kwarto ko at dumeretso sa dining room.
Nakita ko sila mom na kumakain.
" anak,come here oh"sabi ni mom.Si kuya naman pinaghila ako ng upuan.hehe Sweet..
Lumingon sakin si Dad"Ah anak napag isip isipan mo na ba yung--"nagsalita ako agad.
"No dad,marami pa namang solution sa problema mo" sagot ko.Nalungkot naman si Dad.
"Anak,yun na lang ang tanging paraan para mapa angat natin ulit ang kompanya" sabi ni dad.
"Then?hayaan nyo na lang bumagsak ang kompanya!Sanay naman ako sa simpleng buhay lang!" Inis kong sabi.
"No!hindi mo alam kung anong hirap ang dinanas namin ng mommy mo bago napatayo ang kompanya na yan anak!Tapos mapupunta lang sa wala!No way!" Galit na saad ni dad.
"Anak please,ikaw na lang ang tanging pag asa namin para maisalba ang kompanya!"Pagmamakaawa ni mom.
" pwede namang si Kuya eh!bakit ako pa!"saad ko.
Tumingin sakin si kuya"HELL!NO!bakit ako.psh..ine enjoy ko pa yung pagkabinata ko!"sigaw niya.OA
Argh!!i hate this!!Wala akong choice kundi pumayag!pero ayoko namang makasama ang lalaking yon!..but pag di ako pumayag?mawawala na lang ang pinaghirapan ng mga magulang kong kompanya....Argghh!ang hirap mamili.
No choice!
Huminga ako ng malalim"FINE!payag na ako"labas sa ilong kong sabi.
Biglang nagliwanag ang mukha ni mom and dad.
"Thanks anak!" Sabay na sabi ni mom and dad.Saka nila ako niyakap ng mahigpit.
"Ibabalita ko na to sa ka partner ko" masayang sabi ni dad.Then umalis na.
Luke pov...
Nandito ngayon ang ama ni Trixie.May ibabalita daw..
"I have a good news friend!Pumayag na ang anak kong magpakasal sa anak mo!" Masayang sabi ng papa ni Trixie
"Good" sabi ni dad.
Napangiti naman ako.Yes!hihihi.kinikilig ako!!shit!nakakabakla!
Trixie pov..
Nagpunta ako mag isa sa park kasi hindi na naman makakasama si Krisha at Kristine may ginagawa pa eh.
Naglalakad ako ng biglang.....
*booggsshh*
"Miss im sorry di ko sinasadya" sabi nung lalake.
Inis akong tumayo at pinagpagan yung likod ng damit ko.
"Tss..hindi ka kasi nagiingat eh" sabi ko.
"Sorry talaga miss" sabi niya.Tinignan ko siya.Oh My Gosh!Ang gwapo!
"Uy"
"..."
Hihi!!kyaahh ang gwapo niya..kamukha siya ni Song joong ki!!
"Ah.. Miss tumutulo na yung laway mo" habang nagpipigil ng tawa.
Tinignan ko siya ng masama saka umalis.Turn off!ang yabang!
Umupo ako dun sa bakanteng bench.May tumabi sakin yung lalaking nakabangga ko kanina.
"Hi" bati niya.
"Im Travis Gonzalo" sabi niya then naglahad ng kamay.
Teka!
Gonzalo?
"Kaano ano mo si Kristine Marivic Gonzalo" bigla ko na lang natanong.Curious ako eh!
"Sister?" Sagot niya.
"Really?!sa wakas nakilala na rin kita!lagi kang kinukwento samin ni Kris" sabi ko saka siya pinalo.Pero mahina lang.
"Bakit mo siya kilala" tanong niya.
"Bff niya ko" napa ahh na lang siya.
"BTW im Trixie Anne Lopez" sabay lahad ng kamay.
"Travis" saka inabot yung kamay ko.
Nagkwento siya ng kung ano ano.Ako naman tawa ng tawa.May gf na pala siya.
"Hahahahahahahah" tawa ko.
"Can i get your numbe?para naman makatxt kita!at maipakilala kita sa lovely gf ko" sabi niya.
Ibibigay ko na SANA ng may biglang lumitaw sa likod ko.
"NO" matigas niyang sabi.Si Luke.
"Hey bro,,bf ka ba niya?" Tanong ni Travis.
"No im her FIANCE...so back off!" Galit niyang sabi.
"Bro relax..may gf na ako ok!mahal ko yon!hinihingi ko lang number niya..para naman may makatext ako"sabi ni Travis.
" bye Trixie"then umalis na si Travis.
Nilingon ko si Luke"Whats your problem Luke?"sabi ko.
"You!?!youre my problem"sagot niya.
Kinunotan ko siya ng noo" What?"tanong ko.
"YOUR.MINE.TRIXIE.MINE.ALONE!" matigas niyang sabi.
"Hindi mo ako pag aari Luke" galit kong sabi.
Ngumisi siya"Pagmamay ari kita Trixie,,"sabi niya.
"Tss...hindi mo ako pag---" hindi natuloy ang sasabihin ko ng bigla niya na lang akong hinalikan.Hindi ako tumugon sa halik niya.Subalit kinagat niya ang ibaba kong labi kaya napanganga ako.Naramdaman ko na lang na tumutugon na ako sa halik niya.
Una siyang bumitaw sa halik"MARK MY WORDS BABE.."
"MINE"then iniwan niya akong nakatulala