Luke pov...Nandito ako sa harap ng bahay ni Trixie.Aayain ko sana siyang lumabas.Para naman kahit paano makapagbonding kami.
Ang problema ko eh baka umayaw siya.Haysst..
Trixie pov...
"Anak,may bisita ka sa baba" sigaw ni mom sakin.Nandito kasi ako sa kwarto..nag la-laptop.
"Sino po?" Tanong ko.
"Yung fiance mo!" Sigaw niya.Huwwaatt?!?!bakit siya nandito?!?!ano na naman bang kalokohan to?!
Bumaba na ako at tumungo sa gate"Why are you here?"tanong ko habang nakasimangot.
Ngumiti siya"im here,para i-invite ka magdinner"masigla niyang sabi.
"Marami akong gagawin,may ass--" naputol ang sasabihin ko ng may sumingit sa usapan namin.
"Ahm..ijo..pagpasensyahan mo na ang anak ko,sasama talaga yan eh,nagpapakipot lang...Diba anak?" Then pinanlakihan ako ni mommy ng mata.Geezz..
"A-ah..h-hehe y-y-yes" utal kong sabi.Nakakatakot kasi makatingin si Mom.
"O siya sige magbihis ka na don!" Then tinulak na naman ako ni mommy.
Umakyat na ako sa kwarto ko.Magulang ko ba talaga yun?Geez
Nagsuot lang ako ng blue jeans then t-shirt at tinernohan ko ng sneakers.
Bumaba na ako.Nakita ko sila mom at Luke na naguusap.
"Oh anak,diyan kana pala" sabi ni dad ng mapansin niya ako.
"Smile ka naman diyan anak..para kang namatayan eh!" Si mom.
Tinignan ko si Luke.Nag smirk siya sakin.
"Lets go!" Sabi ni Luke then ngumiti sakin.Ako naman sumunod na.
Pinagbuksan niya ako ng pinto.Pagkatapos pumasok na siya at pinaandar ang kotse.
Tahimik lang siyang nag dra-drive.Ako naman nakatingin lang sa salamin.
"*ehem*so how are you then?" Tanong niya.Tumingin naman ako sa kanya.
"Im fine"
"Good" he said then nagpatuloy ulit sa pagdra-drive.
Nakarating kami sa isang restaurant.Chinese restaurant.
"Lets go" then hinawakan niya ang kamay ko.Ako naman ay pinilit kong alisin pero nabigo ako kaya hinayaan ko na lang siya.
Pagpasok namin pinaghila niya ako ng upuan.Saka umorder siya.
Maya maya may lumapit na babae.
"Oh Luke!its that you!" Sabi ng babae then yumakap kay Luke.Si Luke naman sayang saya pa.Tss..magsama kayo!
"I miss you,Xyriel,kamusta ka na!" Sabi ni Luke.OP na ako.
"Im fine,eto maganda parin eh ikaw!" Malandi niyang saad.Hoy!Fiance ko yan..tsk..
"Gwapo pain naman!" Masayang sabi ni Luke.
"Ehem"
Nakuha ko ang atensyon nila.
"Oh sorry Trixie,BTW,this is Xyriel Maniego" sabi ni Luke.
Naglahad ng kamay si Landi"Hi!nice to meet you..im Xyriel,Childhood friend ni Luke"
Umirap ako,hindi ko kinuha ang kamay niya.
"Oh hehe" nahihiya niyang binawi ang kamay niya.
Si Luke naman tumingin sakin.Binigyan niya ako ng tingin na 'what-are-you-doing look'ngunit umirap ako.
"Yeah im Trixie Anne Lopez,FIANCE of Luke" sabi ko.Diniinan ko talaga ang FIANCE para tumigil siya sa kalandian niya bcoz this man infront of me is MINE.
"Cr lang ako" i said at umalis na don.
After 1 minute,lumabas ako ng CR.Nakita ko sila masayang nagtatawanan.Tss..MAGSAMA KAYO!
Lumabas na ako ng Restau ng hindi nagpapaalam.
May humablot sa wrist ko kaya napatingin ako kung Sino.Si Luke.
"Where are you going?" Nakakunot niyang tanong.
"Away from you...tss..MAGSAMA KAYO NG BABAENG YON!" bulyaw ko.
Ngumiti siya ng abot tenga"Are you Jealous?"tanong niya.
"Hell!NO!im not jealous ok!!hindi na kita mahal,hindi rin kita gusto!kung gusto mo dun sa babae mo!!ge dun kana!!" Sabi ko at tinaboy taboy siya.
"Hahaha,,,your jealous naman eh...YES or NO lang naman yubg sagot sa tanong ko,,dami mo sinabi!DEFENSIVE!" Sabi niya.then tumawa
"Arrggghh go to hell!!" Sabi ko then umalis na.
Narinig kong may sinabi pa siya
"DONT BE JEALOUS!!IKAW LANG ANG MAHAL KO"
Sa sandaling yon bigla nalang akong napangiti.