Chapter 5 : The Acquaintanceship

61 6 2
                                    

Blessing in Disguise || Chapter 5

[THE NEXT DAY]

Bzzzzt...Bzzzzzzt...Bzzzzzzt...Bzzzzzt

"Baka sila kuya na yan." ani Steph habang nanonood pa ng TV. Binuksan naman ni Skye ang pintuan.

"Good morning girls :) " maligayang bati sa kanila ni Gray.

"Heyy! You look greaaat!" sabi ni Jazz at lumapit sa dalawang bisita.

"Where's Lindsay?" tanong ni Clyde sa mga babae.

"I'm here, my beloved brother." bigla namang sumulpot si Say mula sa kusina.

"Ohhh hey, come here! I missed you! Masyado kang umuusok sa galit kagabi kaya di na ko naglakas loob na lapitan ka. Hahaha :)" sabi ni Clyde sabay gulo ng buhok ni Lindsay.

"Paano ba naman. That stupid waiter ruined my dress. Binili pa naman yun ni Mom sa Paris noh! Bwisit siya!" pagbuwelta nito sa kapatid sabay irap sa kuya nya. Ohh no no no. Don't tell me, hindi ka pa makamove on sa nangyari Say?

"Tsk tsk tsk." napailing na lang si Gray sa mga naririnig. Nagkatinginan si Clyde at Gray sa isa't isa.

"What?! Don't tell me hindi mo siya sinisante, Gray?" ~Say

"Ah Say! Ba't nga pala andito ka na? Di ba next week pa uwi mo?" pagchchange topic ni Clyde.

"Don't change the topic, kuya Clyde." sabi nya at hinarap muli si Gray, "...so Gray, ano na? Sinisante mo ba sya?"

"Ahhhm, ano kasi... actually the waiter you're talking about... is actually not my employee."

"-_____- What?"

"He's just a friend of mine. Napagkatuwaan ko lang na gawing employee for that day."

"S-so... are you saying... hindi sya nasisante... kasi hindi sya employee... mo?"

"Y-yeah Lindsay."

"ARRRRGGGG!" napasabunot na lang siya sa kainisan. Akala nya napagbayaran na ng waiter na yon ang kasalanan nya kay Lindsay. Well, you're wrong, Say.

"Ah Gray. Sabi ni Skye magsasama daw kayo ng friends niyo? Asan na sila?" pagsingit ni Jazz sa usapan. Naiinis lang kasi sila kapag nagiging mainitin ang ulo ni Lindsay.

"Ah nasa parking lot silang lima. Do'n na lang daw sila maghihintay." ~Gray

"Ohhh. I see. Teka, pogi ba sila?" sumingit naman si Chloe sa usapan. Ito nanaman yung mga mata nya. Makarinig lang ng mga lalaki, kumikinang na kaagad ang kaluluwa nya. Tsssk.

"Well, you'll see." Gray winked at her, "Teka, where's Georgina? Di ko ata siya nakikita?"

"Yun oh! :)))))"

"Ha?" ~Gray

"I mean nasa unit pa namin. May naiwan lang daw siya." ~Chloe

"Girls! Come on! Let's g--- ehuuum!" natigilan si Georgina sa pagsasalita ng makita ang dalawang lalaki sa unit nina Steph. She stand straight and faced the two, "Ohh! H-hi Clyde! Hi G-Gray!"

"Oh andito na pala. Let's go? Papakilala pa namin kayo sa barkada namin." ~Clyde

"Siguraduhin mo lang na matitino yan Kuya ha!" ~Say

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 03, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Blessing in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon