Chapter 4 : Unsaid Romance

59 8 7
                                    

Blessing in Disguise || Chapter 4

It's almost 6 in the evening nang magising si Chloe from her nap. She took a quick shower and dressed-up. And oh, she put on some light make-up tapos lumabas na siya ng kwarto niya. Nakita niya naman si Margauxx sa living room habang nakaupo sa couch at nanonood sa T.V.

"Hey Chloe! Oh eto yung phone mo. Naiwan mo sa living room ni Steph kanina." ~Margauxx sabay abot kay Chloe nung cellphone

"Oh, thankies! Anyway, gising na ba sila? I wanna go out kasi :3" ~Chloe

"Yeah. Actually we're really going out. Hinihintay lang kita magising kasi ininvite tayo ni Gray doon sa Grand Opening ng restaurant niya." ~Margauxx. Gray, siya yung older twin brother ni Stephanie.

"Hellaaaa! That's great! Buti may pagkakaabalahan ako tonight. Haha!" ~Chloe

Lumabas na sila Chloe sa unit nila. Si Georgina nasa unit na daw ni Steph according to Margauxx.

Nang makarating na sila sa unit ni Steph at Skye, nandun na lahat ng girls.

"Hey Stephy baby! Opening daw ng Restaurant ni Gray ngayon?" ~Chloe

"Yup. Ininvite niya tayo. Gusto nya daw kasing makita ako. Haha." ~Steph

"Do we really have to go? Why don't we just get our nails done sa salon? Or a get a massage instead?" ~Georgina. Di pa kasi siya ready na makita ulit si Gray.

"Or can we go to a party?...just kidding! Hehehe." ~Jazz. Sinamaan kasi siya ng tingin nung pito.

"Edi maiwan ka dito Georgina. Basta kami pupunta kami sa Restaurant ni Gray. Hihihi." ~Skye

"Fine. May laban ba ko sa inyo!"~Georgina, while rolling her eyes heavenward.

[RESTAURANT]

"Gosh! Big time yung kuya mo Steph ah! Ang laki nitong Restaurant niya." ~Jazz

"Ang bata niya pa may sariling Restaurant na siya. Just WOW!" ~Skye

They chatted along with each other. They loved the ambiance of the resto, kinda great for treating a special someone for a date. It's more like a coffee shop atmosphere.

"Hello Ladies!" Sa kalagitnaan ng pag-uusap nilang tatlo ay may isang boses na nakapagpatahimik sa kanilang lahat.

Tinitigan nila ang taong may nagmamay-ari ng boses. Isa sa mga nanlaki ang mata ay si Stephanie. She screamed. "Oh my! Kuya! Kuya Grayyyy! I missed you. I haven't seen you in a while." ~Steph, while pulling his twin into a hug.

"I missed you too, my princess." ~Gray pinched her cheeks.

The one she's talking about is her ultimate mega gwapong kuya, si Steven Gray Dixon.  Tho di sila magkamukhang magkamukha. Gray is older than her, for more than an hour. :)

"Oh,kailan pa kayo nakabalik ng Philippines?" ~Gray, while talking to the balikbayan girls. I mean, sina Say, Yumiko, Georgina, at Jazz.

"2 days pa lang kami dito :)" ~Jazz

"Really? Buti kumpleto na ulit kayo. Hindi na malulungkot ang prinsesa ko :)" ~Gray

"Aww, ang sweet mo Gray. I want to have a brother like you. *pout*" ~Yumiko

"Yeah. Kaya nga namin sila pinauwi eh. For her." ~Skye

Blessing in DisguiseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon