Palabas na sana si Kim sa kwarto ng biglang nagsalita si Paul.
Paul: Aalis kana?
Kim: Ha? Ah eh.. Oo. (gulat na sabi niya). Akala ko tulog ka pa.
Paul: Kanina pa akong gising. Napangiting sabi ni Paul.
Kim: Pasensiya kana kailangan ko na talagang umuwi. Hindi kasi ako nakapagpaalam sa tita ko kagabi.
Paul: Don't worry I told your aunt na dito kana muna matulog.
Kim: Ha? Paano?
Paul: Tumawag kasi siya sa cellphone mo and you're already asleep so sinagot ko na lang baka importante.
Kim: Salamat ha? Nakakahiya naman, nag gate crash pa ako sa party mo kagabi.
Paul: No problem. Okay lang naman. Kaibigan mo naman sister ko. Nakangiting sabi ni Paul.
Kim: Belated happy birthday pala. Napahiyang sabi ni Kim.
Paul: Thank you. Sagot ni Paul.
Natahimik silang dalawa.
Kim: So ammm..I'll go ahead. Sabi niya.
Paul: Join me for breakfast first. At least kahit iyan na lang birthday gift mo sa akin. Napangiting sabi ni Paul.
Kim: Okay. Thank you.
Sabay na silang lumabas sa kwarto at bumaba sa hagdanan. Gina guide ni Paul si Kim patungo sa kusina.
Maid: Good morning po sir, good morning po maam.
Paul: Good morning Laura. Dito kana umupo sa tabi ko Kim. Sabi ni Paul. Laura pwede mo ba kaming ikuha ng fresh juice? Salamat.
Maid: Opo sir Paul.
Kim: Thank you.
Penelope: Good morning to both of you! Nakangiting bati ni Pene na sumunod lang pala sa kanila.
Good morning! Sabay bati ni Paul and Kim.
Penelope: Maganda yata ang gising mo kambal.. sabi ni Pene.
*Si Pene ang twin sister ni Paul, sila lang dalawa ang anak nina Mr. Ben & Mrs. Patricia Albay. Schoolmate at kasamahan ni Kim si Pene sa Daily, ang school paper nila.
Paul: Maganda kasi nakita ko pagkagising ko.
Penelope: ngumiti si Pene ky Paul at ibinaling ang tingin kay Kim. Hi Kim! Kumusta ang tulog mo?
Kim: Okay naman, hindi ko alam nakatulog na pala ako kagabi.
Penelope: Ha-ha-ha (simulang tawa ni Pene).. oo. Nawala ka ng bigla kagabi iyon pala nakatulog kana sa kwarto ni Paul.
Kim: Last na remember ko I was asking someone where ang cr, then he or she pointed me on that room. Then I saw the bed was empty. I suddenly wanted to lie down na talaga. I didn't realize I fell asleep until I woke up this morning.
Penelope: Hahaha.. buti naman good boy itong brother ko.
Kim: Oo nga. Pinahiram nya iyong bed nya. Thank you talaga though it was so embarrassing.
Paul: Okay lang iyon. Minsan lang naman may nakikihiga sa bed ko, except ni Pene.
Pene: Of course, hahaha. So Kim, papasok ka ba ngayon?
Paul: 'wag ka na lang pumasok. Dito ka na lang. Bulong ni Paul sa isip nya.