Chapter 3: Encountered

252 3 0
                                    

Kiana's P.O.V

Natapos ang klase ng matiwasay. Papunta nakong cafeteria ngayon dahil lunch break na.

Pinagtitinginan parin ako ng mga estudyante habang naglalakad ako. Tss. Damn. What's wrong with these people?

Nagulat ako ng may humila ng wrist ko. Pag tingin ko ay may tatlong babae ang seryosong nakatingin sakin,Now what?

Hinila nila ako kung saang lupalok ng Academy. Huminto kami sa harap ng pader. Tumingin tingin muna sila sa paligid bago kalikutin ang pader. What are they doing?

Nagulat ako ng biglang magbukas ang pader. Woah!Now i know. These is a secret passage.

Pumasok na kami sa loob,kusa rin itong nagsara ng makapasok kami.Pagtingin ko sa loob.Napahanga ako sa nakita ko.Wow. Paano sila pinayagan na makapagpatayo ng ganito sa loob mismo ng Academy?

Para na itong totoong bahay dahil halos kumpleto na ang gamit na nandito. The floor is made up of marble tiles. They have a big flat screen tv,Mini bar, Billiards, Huge chandelier, Mini library,Meron ring malalaking vase, worth of millions. And etc.

"This is our Secret hide out nerd!"The blonde girl suddenly speak.Meron itong tatlong kumikinang na hikaw sa tenga.Nakalight make up ito at ngumunguya ng bubble gum. Parang bad girl style ang dating nya.

"By the way, we forgot to introduce ourselves to you nerdy, I'm Azura Foster!"she introduce while still chewing the bubble gum.

Tinuro nya naman ang katabi nyang babae sa kaliwa, Gaya nito, may kumikinang rin na hikaw sa tenga nito. Pero wala itong make up,Kulay brown ang buhok nitong kinulot ang dulo at nakangiti ito saakin.

"Im ignatia Carter!"she cheerfully said while grinning widely.

Lumingon naman ako sa pang huli nilang kasama. She's also smiling. Kulay brown din ang buhok nyang hindi lumalagpas ng balikat. May hikaw rin sya sa kaliwang tenga. May light make up din Ito.

"I'm Zaira Wesly!"she introduce and extend her hands for shake hands. Tinanggap ko naman ito.

"I'm Kiana Winter!"I introduce myself.

"Your korean?"ignatia asked smiling.Tss. di kaya mapunit yang labi nya kakangiti?

"Yeah,half!"I answered boredly.

"By the way, why did you all bring me here?"I asked at pinasadahan ulit ng tingin ang kabuoan ng secret hideout nila.

"Inutusan lang kami ni Magnus?"Azura answered.

Who the hell is magnus?

"Who ---" hindi ko na natuloy ang itatanong ko nang may biglang pumasok.

Hanggang dito ay rinig na rinig ang asaran, at tawanan nila.

"Fuck Yogi,Sayang talaga yung chikababes na yun!"rinig kong panghihinayang ng kung sino.

Pumasok na sila sa loob. Nahinto sila sa bangayan ng makita nilang nandito kami.

Sa hindi malamang kadahilanan ay bumilis ang pintig ng puso ko nang makita sya. Damn. What the hell is wrong with me? Sya yung lalaking nagpaalis sakin sa upuan.

"Your here Magnus,Ang tagal nyo!"biglang sabi ni azura sa lalaking nakasagutan ko kanina. So he is magnus?

"Andito pala kayo, asora-- Hindi na natuloy nang lalaking kulay red ang buhok at may piercing rin sa tenga ang sasabihin nya ng batukan sya ng malakas ni Azura.

"Its, AZURA not asora ,you idiot, Im not a dog!"azura hissed at the guy. Pinagbabatukan nya yung lalaki. Ang amazona rin pala nya.Tss.

"Hey,Stop! Sorry Okay!"the guy hissed at hinawakan ang ulo nya. I guess napalakas ang pagkakabatok ni azura sakanya.

"Whatever you asshole!"azura said and rolled her eyes on him.

Napabaling ako ng tingin dun sa lalaking nakasagutan ko sa classroom. He is staring at me. Napalunok tuloy ako ng de oras.

Lumapit sya sakin at hinila nya yung kamay ko.

~kruuuuu

Napatakip ako ng bibig ko ng tumunog yung tyan ko. Pakiramdam ko ay umakyat lahat ng dugo ko sa pisnge ko. I suddenly heard him chuckled.

Iniba nya yung dereksyon na pupuntahan namin at dumiretso sa kusina nila. May malawak silang U shaped island kitchen. At halos kumpleto na rin ang gamit na kakailanganin dito.

Pinaupo nya ako sa isang High stool chair.

"Stay here,I will just cook!"he said coldly. Tumango lang ako sakanya. He can cook? Bihira sa isang lalaki ang kayang makapagluto.

Pinanuod ko lang kung paano sya maglabas ng ingredients sa refrigerator. He grabbed the three big onions , and five potatoes. He washed the potatoes first and put them on a wide container. He started to slice the potatoes into cubes. Nilabas nya na rin yung manok na nasa freezer. Nagyeyelo pa ito ng makuha nya.

Seryosong seryoso sya sa paghihiwa. I bet adobo ang lulutuin nya.

"Your cooking adobo."I said. Its not a question, it's an statement.
He just nod to me. Thats my favorite dish.

"Woah!,Nagluluto ka ba magnus?"gulat na tanong ng kung sino. Binalingan ko kung sino yun. Lahat pala sila nandito at mga nakangise?

Kulay brown ang buhok ng lalaki,May piercing din sya sa kanang tenga. Masayahin sya pero may kung anong aura sya na makakapagpataas ng balahibo mo.

"Tss, I'm just cooking,don't make it a big deal Yogi!"he answered coldly.

"Yeah, But we all know that your not fond of cooking."a chinito tall guy suddenly commented. May piercing din sya sa tenga. At blonde ang buhok.

"I just learn it,Tss. Don't asked me anymore,its fucking iritating!"he said annoyed.

"Okay chill magnus!Sarapan mo ah, Dalhin mo kami sa heaven!"singit naman ng medyo may pagkasingkit na lalaki. Maputi rin ito at may piercing sa tenga. Kulay jetblack naman ang kulay ng buhok nito. Tss may Hair color coding ba sila dito?

"Stop it khan! Your talking nonsense,tss!"a serious guy said. Green ang kulay ng buhok nya. Naka-eye glass ito na bumagay naman sakanya,May piercing din ito sa kaliwang tenga at may hawak hawak itong libro. Harry Potter series? My favorite.

"Tss,ang GM mo kamo Xerxes!"the jetblack hair guy answered back at him.

"Uyy, nandito pala si kiana nerdy the brave!"a weird guy with a lollipop suddenly appeared in my front. I just stared at him blankly.

"By the way,I'm Zed Harley, and this is Yogi walker.",-tinuro nya yung lalaking nakangiti saakin ng pilyo."This is Xerxes Morfil-sabay turo nya sa nagbabasa habang nakaupo sa pang apat na high stool chair. "That is- di nya na natuloy ang pagpapakilala nya ng unahan na sya nito. "I'm Khan Felix!"ngiti nito saakin at nagextend ng shake hands, tinanggap ko naman. Pero nagulat ako ng halikan nya yung kamay ko at kinindatan ako. I just remain blankly.Tss. A playboy.

"Hi im Triton Harley!"the Chinito guy introduce himself. Nakangiti sya ng malapad saakin. "That brown hair is Zeus Clarke!"sabay turo nya naman dun sa lalaking nakaupo sa couch, Nakaearphone lang ito at nakapikit. "Last but not the least,the cold Magnus Cohen." turo nya kay magnus na seryoso paring naghihiwa.

Tumango tango nalang ako.

A seven bipolar guys seriously?

The Nerd Secrets (WATTY'S2020 -On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon