Mabilis akong nag paalam kay Avv at tinahak ang classroom namin para mahanap si Cole. Lord please naman sana hindi niya mabasa ang nasa sketch pad ko patay talaga ako nito.
Pagpasok ko sa classroom wala naman siya kaya nag lakad ako sa corridor para magtungo sa soccer field. Ngunit may humawak sa wrist ko at tinulak ako sa janitor's closet.
Oh my god who are you?!
Sssh shut up ako lang to si Cole.
At nararamdaman ko na ang hininga niya sa tenga ko habang nasa likod ko siya nakahawak sa beywang ko. And it sends butterflies into my tommy what the?! Why does he makes me feel that way?
A-anong gagawin mo sa-sakin?!
Ssssh relax Chelsie alam ko namang wala ka pang first kiss kaya kong pwede.....at humarap siya at tinulak ako sa pader at tiningnan ang labi ko. Diyos ko lord ayaw ko po siya ang first kiss wag naman po sana😫 at palapit ng palapit ang kanyang mukha kaya pinikit ko nalang ang mga mata ko.
Pffdt hahaha....pffft tingnan mo nga yang itsura mo hahaha! What the heck?! Lupa kainin mo na ako ngayon din, ora mismo!
Tigilan mo nga ang pagtawa mo dyan! Ano bang kailangan mo ha?!
Tsk. Relax I'm just gonna give you a deal.
Huh, at bakit naman ako papayag sa deal na yan?
Eh paano kong sabihin kong, kung hindi ka papayag sa deal nato ay ipapakita ko at sasabihin ko sa buong mundo pati kay Uno na may gusto ka sa kanya? Oh ano?
Are you black mailing me? At bakit mo naman yon gagawin bakit magka-kilala ba kayo ni Uno para masabi mo yun sa kanya?
Well for the fact na best friend ko sya hindi naman cguro yun impossible tsaka paniguradong maniniwala talaga yon kapag ako ang nagsabi. So ano?
At paano naman kong hindi ako maniwala na best friend mo siya eh hindi ko pa kayo nakitang magkasama noong nandito pa siya. Atsaka ok lang din no kasi wala naman dito si Uno nag-aaral.
Well paano din kong sabihin ko sayong tatawagan ko siya ngayon at sasabihin ko na since elementary crush mo na siya? At paano kong sasabihin ko sayong uuwi na si uno this coming December? Would you still say no to my deal 'Nahnah'?
At pagkasabi niyang uuwi na si Uno, bumilis bigla ang tibok ng puso ko. Makikita ko na siya ulit, atlast for many years of waiting. But wait ano tatawagan niya si Uno?!
Kinuha ni Cole ang kanyang phone sa kanyang bulsa habang nagbabadyang tawagan ang numero ni Uno.
Wait! Oo na cge na payag na ako! Wag mo yang ituloy kundi nko!
Papayag ka naman pala eh, pinahirapan mo pa ako. Your driving me nuts woman. At tumawa.
Ano ba kasi yang deal na sinasabi mo? Kong plano mong kunin ang v card ko nako hindi ako papayag.
Ano bang pinag sasabi mo. Seriously kukunin ko ang v card mo? Eh pwede namang sa iba nalang na willing ibigay sakin tapos magaganda pa.
Ouch ang sakit non. Eh hindi niya naman ako masisisi kasi siya si Cole at manyak yang alien na yan.
Oh eh ano nga yang deal mo, make it fast baka hinihintay na ako ng driver ko.
Well simple lang naman ang deal ko. I need you to pretend as my girlfriend. Para pagselosin si Sophia, at kapag mag confess na sya sakin na mahal niya parin ako let's stop the deal. At tutulungan kitang mapalapit kay Uno.
What?! Are you crazy? Ako magpapanggap na girlfriend mo eh ang pangit ko, iba nalang yung magaganda pa.
Yes I am maybe crazy, I'm f*cking crazy inlove with her. At yes din, ikaw ang magpapanggap na girlfriend ko kasi napansin kong mainit sayo si Sophia. At kahit na sa ibang babae ako magpapanggap ay iisipin lang niyang hindi ako seryoso. So ikaw, dahil baka isipin nya na seryoso talaga ako dahil hindi ako tumitingin sa pisikal na anyo mo.
Wow so may isip karin pala? Oh cge payag ako basta tuparin mo yong usapan mong tutulungan mo ako kay Uno?
Okay deal and one more thing, don't you ever fall in love with me.
You don't need to tell me that mister, because I'll never gonna fall in love with you.
Baka bawiin mo yang sinasabi mo Nahnah? Basta sinabihan na kita na wag kang mainlove.
No I won't and its a promise😉
At binigay niya sakin ang sketch pad ko.
Okay then let's start tomorrow. I'll just call you later. At kumindat pa ang mokong.At umalis na siya habang ako ay nag iisip kong anong unang gagawin namin bukas at paano niya ako tatawagan.
Inayos ko muna ang sarili ko at pumanhik na palabas ng janitors' closet at paglabas ko ay maraming tao ang tumingin sakin habang gulat na gulat. Like seriously parang nakakita sila ng multo. At naglakad ulit ako papunta sa elevator. Pag pasok ko sa elevator rinig na rinig ko ang bulungan ng mga nakasabay ko. Hays ang ingay, sana pala sa private elevator namin nalang ako sumakay.
Chismosa 1: Oh my god akala ko pa naman ang bait niya yun pala slut din tulad ng iba.
Chismosa2: Oo nga eh, at staka she's rich but pangit naman para patulan ni Cole.
What si Cole?!, eh akala ko ba may deal kami eh bakit may kalandian siya?!
Chismosa 3: (bumulong na akala mo hindi maririnig eh ang lakas naman ng boses) Girls she's here baka marinig kayo.
At tumingin ako sa paligid ko kong sino man yung tinutukoy nila kaso tuminig na ang elevator hudyat na lalabas na ako.
At sa paglabas ko ay mabilis akong dinala ni Avv sa Cr at tiningnan lahat ng cubicle kong may tao at ni luck ang pinto bago nagsalita.
What's the meaning of this Chenessa Eliannah Garcia?!
At pinakita ang isang article na may picture namin ni Cole nong pumasok kami sa Janitor's closet at binasa ang
head line na siyang kinagulat ko.
Cole and Chenessa Eliannah Garcia Spotted making out inside the janitor's closet.Oh god pano nato?! So ako pala ang tinutukoy ng mga chismosang yun?!
Speak E bakit ka pumasok sa janitor's closet with Cole?
Ah eh ano kasi....
What?! God mahilig ka talagang mang bitin. Sabihin mo sakin or else hindi ko to ipapatanggal ang article nato at makita ng kuya Ford mo.
Eh ito naman, kasi may deal kami na may kinalaman sa sketch pad ko at hindi ko alam kong bakit sa janitor's closet niya ako dinala para mag usap.
Hays mabuti naman akala ko sinuko muna ang v card mo sa kanya.
Avv naman! It will never gonna happen you know!
Okay fine ipapatanggal ko na ang article bago umabot sa kuya mo to. Eh ano ba kasi yang deal na yan E?
Sa bahay nalang tayo mag-usap.
At umalis na kami sa cr. At paglabas namin ay maraming tao na ang nakatingin sakin habang papunta ako ng gate. Oh this is gonna be rough, operation being the bad boys' girlfriend😫😫
YOU ARE READING
The Two Gangsters Are In Love With Me
General FictionIn each of us lie good and bad, light and dark, art and pain, choice and regret, cruelty and sacrifice. We're each of us our own chiaroscuro, our own bit of illusion fighting to emerge into something solid, something real. I'm Chenessa Eliannah Garc...