Cora
I'm preparing myself for the rehearsals when my mother went to my room, Smiling.
'Why is she smiling?'
"Naku Anak,di mo naman sinabi na may sundo ka pala. Tanner is waiting for you outside."
O___O
'Tanner? Outside?'
"W-what is he doing here?"
"Maybe, he wants to be with you."
Natahimik ako. Nakakagulat naman yun. Parang di kapanipaniwala. Tumayo ako sa aking pagkakaupo at sumilip sa bintana.
'Nasa labas nga sya.'
"Mag-ayos ka na at papapasukin ko muna sya,ha?"
"Wag na,mom. Tapos na rin naman ako. Susunod na ako."
Tumango si Mom at lumabas na. Tumayo na rin ako at kumuha ng shoes sa closet ko. Pagkasuot ko sa shoes ko, Sumulyap uli ako sa salamin. Okay na ko.
Bumaba na ako at nagpaalam na kay mom. Aalis na sana ko ng may sabihin sakin si mom.
"Nag-usap ba kayo ni Tanner kung anong susuotin?"
Napakunot ang noo ko at nkita ko syang ngumiti.
"Mukhang hindi a. Sige na, umalis ka na anak at baka malate ka pa. "
Weird.
"O-okay."
Lumabas na ko and i'm surprised na same color kami ng damit. Now i understand kung anong tinatanong ni Mom.
"Hey there,Tanner"
Parang wala sa sarili syang tumingin sakin at nagulat pa. Isa pa tong weird e.
"Let's go?"
Tumango na lang ako at bubuksan ko na sana ang pinto ng kotse ng pigilan niya ko.
"Ako na."
Napatawa naman ako sa tagalog niya.Hahaha!
"Why are you laughing?"
Napailing naman ako at sinbing
"Nothing. It's just your tagalog. It's so cuuttee"
Napangiti naman sya at nagkamot pa ng batok. Oh my god! He's getting cuter!
"Well, i have decided to study our language. Para maintindihan ko ang pinaguusapan mo."
"Mo? Baka niyo! Para maintindihan ko ang pinaguusapan niyo is that what you mean?"
Napatawa naman sya.
"Yeah. I think so."
Sumakay na lang ako sa kotse at sumakay na rin sya drivers seat.
"Bakit mo nga pala ako sinundo?"
"Wala lang. A simple way of saying thank you. "
Napakunot ang noo ko.
"Thank you?"
"For comforting me inside the house when i need it the most. "
Then he should thank Kisses too. She's the one who approached me about Tanner's problem.
"Aww. It's fine. We're friends, right?"
Hindi na umimik si Tanber at ngumiti na lang.
Maya-maya, nasa studio na kami at sinalubong kami ni Nikko and Mccoy.
BINABASA MO ANG
After The Competition
RandomCora and Tanner have their own careers right now. Many fans are waiting for updates about them. What happened and what is happening AFTER THE COMPETITION. This is PURELY FICTIONAL! Imagination lang to nang magandang author! Kung hindi niyo trip...