CHAT 1

50 3 0
                                    

ANICA LOPEZ

Shawn: Hi :)

Aica: Hello?

Shawn: Bakit may question mark?

Aica: Malay ko ba kasi kung bakit ka nag-chat.

Shawn: Huwag kang mag-alala mabait naman akong tao e.

Aica: Hindi ko naman sinabi na masama ka, kaya lang ang weird e.

Shawn: Weird?

Aica: Oo, weird.

Shawn: Bakit naman weird.

Aica: Kasi kaka-accept ko pa lang sayo, pero eto ka ngayon. Kung makipag-usap sa akin akala mong close tayo.

Shawn: Bakit hindi ba?

Aica: Hindi.

Shawn: Anong hindi? Nakaclose friend ka kaya sa akin.

Aica: Ha?

Shawn: Wala. Sige, goodnight
                  Ay! Walang goodnight din?
                  Hala sineen ako?
                  Huy!
                  Sige na nga kahit di ka na nag-reply goodnight na.

Grabe sya akala mong close kami. At take note, nangulit pa. Hindi porke't hearttrob sya sa school nila e akala mo na lahat ng babae ma-iinlove sa kanya. Aba ibahin nya ko. Palaban ata ako. Lalo na sa mga manlolokong lalaki.

Notifications..

Shawn Clemente post a status 3 seconds ago..

Nung nakita ko yun sa notif ko, at kung panong lumabas sa notif ko? Simple lang kinlose friend ko siya.

———————————————————
Shawn Clemente 5 seconds ago..

Kahit sineen nya ko, atleast nakausap ko siya :) #AL

Likes 10 - Comment 3 - Share 1

———————————————————

Gossshhh!! Mababaliw ako sa lalaki nato. At sa post nya nato sure akong ako ang pinapatamaan nya. Syaka tsak ako na yung hashtag nya ay pangalan ko. Aica Lopez. O diba AL? Ang kapal talaga ng mukha nya. Pero buti na lang walang nakakaalam na ako yung tinutukoy nya. Kundi syak malaking issue toh. Mortal na magkaribal kasi ang school namin at school nila, idagdag mo pa yung Monster High.

-Kinabukasan-

"Huy friend! Bakit parang puyat ka!? Anong ginawa mo kagabi!?" dalawang magkasunod na tanong sa akin ng bestfriend kong si Deevon.

Hinarap ko muna sya bago sumagot. "Wala noh, pero may tanong ako. Kilala mo ba si Shawn Clemente?" Hindi ko alam kung bakit, pero bigla na lang lumabas ang tanong nayun sa bibig ko e.

Tinignan naman ako ni Deevon ng nagtataka. "Kailan ka pa nagkainteres sa lalaki!? At take note, tiga Perez High pa. Anong nakin mo? Syaka pano mo nakilala si Shawn, e wala ka namang paki sa mga ganun?" Sabi na nga ba e. Ano ba kasing naisip ko at sa kanya ako nagtanong?

"Wag mo na ngang isipin yun," sabi ko na lang at nauna ng maglakad.

Pero habang naglalakad ako...

'Sino kaya yung tinutukoy ni Shawn sa tatus nya?'

'Oo nga e, tignan mo yung post nya. I want to see her everyday, and look girl ginamit nya na naman yung #AL'

11:11 (5 Chaps Only)Where stories live. Discover now