CHAPTER 4
[Yanna]
June 7, 20**
Friday
'Days have passed. Friday na ngayon pero wala pa ring improvement sa plan ko. Si Ice kasi. Pati sa ugali nya, wala pa ding improvement. Well, medyo click na sila ni Jared..basketball thingy. (-_-)
Dahil free period namin ngayon, inaatupag ko ang aking #OperationAshLer. (^__^)
"Hey Ice. May dinedate ka ba ngayon? Ano bang ideal type mo sa isang girl? Ha?"
"Nothing. -_-"
"Ehh! (>3<) Kanina ka pang nothing ng nothing. Hindi naman kasi pwedeng wala. Pwera nalang kung... *ehem* Bading ka."
Bigla syang napatingin sa akin. "What?"
"PERO alam ko naman na hindi ka ganun. Kaya nga sabihin mo na kung ano yung gusto mo sa isang girl." Go! Push mo pa yan, Yanna. Kaya mo yan! (-_-) Pag talaga dito sa taong to, kailangan ng mahabang pasensya.
"Know what? Jared is a good guy. -_-"
(O_O)
"Ano?! So si Jared and type mo? Bading ka na?!"
Sa halip na sagutin,binigyan nya lang ako ng isang matinding poker face. K. (=_=)
"Slow."
"Ouch ha. (>3<) E ano nga kasing gusto mong iparating?"
"You're interested on me."
"Ay oo naman! Pero hindi for me. I'm just doing this for my friend."
"Then.. tell your friend I'm not interested."
(>___<)
"Eh! Yaw ko nga. I promised na e. Basta sagutin mo nalang yung tanong." Tumalikod lang sya sa akin. "Hey ICE~ Dali na. Ano ngang gusto sa sa isang girl?" Humarap sya sa akin ng mukhang iritang-irita. Nagpeace-sign ako. Napa-sigh naman sya bago tumungo.
"A girl.. UNLIKE," Tumingin sya sa akin "..you."
Err.
"Ambad!"
"Now shut up. =__="
"Eh teka! Ayaw mo sa mga tulad ko? So ang gusto mo ay panget, bobo, payat, at masama ang ugali? Parang ang sama naman ata ng taste mo."
He faced the window. Then I saw his ears turned red. The next thing I heard.. his chuckles.
"YAH! Why are you laughing?"
Humarap sya sa akin. AT OPO! Major transformation. STRAIGHT FACE ULIT! (-_-)
"Did you just...praised yourself?" He asked, amused. Napaisip naman ako. Hahaha. Oo nga no? Parang sinabi ko na rin na maganda ako, matalino, sexy, at mabait. (^o^)
"Hehe. Mianhe. (Sorry) Masyado lang naging honest."
"Last mo na yan."
"Hindi naman yun joke e. (>3<)"
"Whatever."
"Che! Bading." At dahil bastos sya, hindi nya ako pinansin at umub-ob lang sa desk nya.
"Bessy. Baka naman sobrang makulitan na sya sa'yo." Napatingin ako kay Bessy nung bigla nya akong kinulbit.
"Sus. Bayaan mo sya. Kung hindi yan kukulitin, hindi nyan ibubuka ang bibig nya," I hissed.
**
"Kysler bro, sabay ka na," yaya ni Jared kay Ice. Umiling lang si Ice.
"May kasabay ka na ba? Hindi ka kakain?" tanong ko. Naghihintay na rin sa amin sina Anica at Bessy. Umiling lang ulit si Ice. Kailan kaya makakausap ng matino ang taong 'to? "Wae? Hindi ka na nagrecess ah." Tumingin lang sya sa akin. "Aish! Tara na. Mahihiya ka pa e." Hinila ko na sya.
BINABASA MO ANG
Journey to Happy Ending [HIATUS]
Teen FictionThere's this girl who once had a perfect life. Understanding friends. Supportive parents. Comfortable life. And oh-so-handsome and loving boyfriend. BUT what if destiny plays, and everything turns upside down?