JtHE 3: He's right. >3<

93 6 3
                                    

CHAPTER 3

[Yanna]

(See picture on the side -->)

"YAH Ice."

"..."

"Iceeeee."

"..."

"Uyyyyy."

"..."

"Yelooooooo."

 Deadma pa din. Tinurn nya lang yung page ng binabasa nyang libro.

 "May kasama kang magrecess?"

"..."

"YAAAAHHH!" >____<

Mukha namang nagulat sya tapos bigla syang tumingin sa akin ng nakakunot yung noo.

"Don't shout. Psh.=_="

"E bakit ba hindi mo ako pinapansin?! Kanina pa kita kinakausap!"

"We're not friends.=_=" 

"Friends na nga tayo."

"Don't want," he said bago ibinalik ang tingin sa libro nya.

"Bakit? May friends ka na ba dito?"

"I don't need them." 

"Kailangan mo yun. Sino nalang kasama mo magrecess? Lunch?"

"Alone.=_="

"Ay loner pala ikaw. Wawa ka naman."

Iritado syang tumingin sa akin. I just gave him a WIDE smile. Okay naman sya e. Masungit nga lang. Menopausal ata 'to. Geez.

"Psh."

"Psh," I parroted.

"You're an---

"Annoying. Nyenye," Tinuloy ko na yung sasabihin nya. Paulit-ulit e. "Teka. Ikaw ba marunong mag Tagalog? Kanina ka pa English ng English e."

"Marunong ako." 

"E bakit k----

"Guys. Pwede patrespass?"

Napatingin ako sa may pinto.

 "Oo naman Jared. Ikaw pa ba?" -Angela (classmate ko.)

"Wow Captain! Pogi pa din ah. Walang kupas. Kakabading." -Van(classmate ko na varsity player.)

"Gago!" pabirong sagot ni Jared.

Then yun, pumasok na sya sa room namin. Pagtingin nya sa akin, ngumiti lang sya tapos itinaas yung foods na dala nya. Eh?

"Hindi mo ako sinama pagbili?" I asked paglapit nya. Dun sya umupo sa upuan ni Bessy. Si Bessy kasi wala. Baka pinuntahan si Anica at nagsabay magrecess.

"Nagpahatid si Ma'am kanina sa faculty. Since on the way naman ang cafeteria, bumili na ako. Baka kasi mahaba mamaya yung pila." 

I nodded then he handed me the sandwich and the juice. Jared seemed to notice the guy beside me--reading his book.

"You must be the transferee?" Napatingin naman si Ice sa kanya with a straight face. Naku! Wag nyang susungitan si Yab, bubugbugin ko talaga sya. Loljk.

Nagnod lang si Ice.

"Jared, pare." He offered his hand for a shake. Ang bading. Haha. Jewk. Sadya talagang ganyan si Jared--super friendly. Kaya nga halos lahat kaclose nyan.

 Sinarado ni Ice yung libro nya tapos nakipagkamay kay Jared. "Kysler."

"Pasensya ka na kung makulit 'tong babaeng to ha? Sobrang kulit kasi neto pag bored." He just laughed nung tiningnan ko sya ng masama.

Journey to Happy Ending [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon