Jenny's POV
"Claire!!!Platinum!!!Where is my phone??!!"I yelled.
"Oh, dear Jenny don't shout.Your phone is in my bag."Claire replied.
Oh god.I thought I lost it.
"Jenny nasaan yung slingbag ko?!" Platinum asked.
Lumapit ako at binulungan siya.
"Uy wag ka sumigaw tapos nagtagalog ka pa.Papagalitan tayo ni Lola dear."
Kasi may rules dito sa mansion na kapag nagtagalog ka, kicked out ka dito ng 1 wee o mas malala hindi ka na babalik.Kaya ayun nagsanay pa kaya ako para hindi mag kick out.Mataray si lola,my mom too.So ang anak mataray din.Syempre mana mana eh.
"Who shouted and speaked tagalog?!"
Speaking of the devil.
Pumunta ako sa harap ni Platinum at nagsalita.
"Oh,Lola dont mind it.My friend and I is talking on messenger and she shouted.I have scolded her for the crime she had made."sabat ko.
Yes.Tama kayo ng basa.Crime kasi tawag ni lola sa pagsasalita ng tagalog.O kaya paglumabag ka sa isang rules sa mansion.She will say that you have committed a crime.
"As you have said."reply ni Lola at umayat uli ng mabagal at pasosyal na lakad.
Hayyss nakahinga din.Kala ko mabibisto na ako eh.Bagal niya maglakad grabe.
"Oh Jenny you are saying your thoughts aloud.I knew it.One of your friends committed a crime."
Paktay ka diya!
"And you Jenny, LIED.You have committed a crime.So as a owner of this mansion, I will send you and your friends to Philippines and study there got it?!You all have committed a crime and thats the consequence."
"But Lo~~"
"No buts."
So syempre ang lola ko ay may charm na nakakamatay napa-oo nalang kami lahat.Tuwang tuwa kaya kami na lalayas na kami dito.Yung Lola, but na yun eh wala lang..Para lang sa palusot.
If you wonder kung bakit kami nasa bahay ni lola ay dahil sa isang school kami nag-aaral so Claire and Platinum's parents have decided na dito nalang sila tumira sa amin.At sinabi din nila na pwede daw gawin ni lola ang lahat ng gusto niya kela Claire basta damay ako.How good their parents was, right?!Kailangang damay pa ako.
Habang nagiimpake kami ang saya saya namin.
"Yes!Makakalaya na tayo dito sa hell!"masayang sabi ni Claire.Yes we treated my Lola's mansion as a hell.
"Oo nga, makakahinga na tayo."sabat ni Platinum.
"Well, Tin humihinga naman tayo ah."sabi ko.It's a fact.
"Whatever."
Nung matapos kaming magimpake nilagay na ng maids namin yung mga gamit namin sa kotse.Well oo marami kaming maleta na dala.Were girls normal lang yun.
Nakatira kami sa Los Angeles,California kaya dont wonder kung bakit englishera ang lola ko.Maarte pa nga sa amin yan eh.Binigyan pa kami ng 3 maids and 3 bodyguads.Since private airplane naman sasakyan namin mas mabilis kaming makakapunta sa Philippines.I hope magiging masaya kami doon.
"Were here madams."sabi nun driver namin..
"Okay!"Im so excited!
Pumila na kami sa departure area nung airport ni Lola nang may ngiti sa labi.Were so happy!
Pumasok na kami sa airplane at nagsimulang gumora.
After several hours......
We're here in the Philippines!😁
YOU ARE READING
Bad Boys vs. Bad Girls
RomanceBad Boys laban sa Bad Girls. Sinong mananalo? Girls o Boys? Kampihan na!