Enrollment

59 1 0
                                    

Dyosang Author's Note

Annyeong chingus!Lahat po ng mababangit kong village or restaurants na pagmamay-ari ng characters ay FICTIONAL lang.Dont think na mahahanap niyo yun.Hahabaan ko tong ud na ito.Promise..Yun lang.Kamsahamnida!Fighting!

Claire's POV

Buti nalang may perang binigay ang lola ni Jenny kundi nga nga kami ngayon.Umupa kami sa isang exclusive village dito sa Manila.Yung wait..

"Uyy guys ano nga name ng village na ito?"

"Villa Fuerte's."duet nilang sagot.

"Ok."I replied with a smile.

Pang poging surname yun ah.I heard kasi na yung may ari daw nito ay may anak na pogi.I want to meet him.So feeling....Pero sana mabait siya.

"Uy enrollment pala ngayon.10 o'clock daw."

Pagkasabing pagkasabi niya noon ay tinignan ko agad ang wrist watch ko.

And Im like WHAT THE EFF!!

9 na pala.TT.

"ANG PANGET NIYO BILISAN NIYO MAG-AAYOS!!!9 NA PALA!!!"

At doon nagsimula ang gera sa bahay.

"OY KUHAIN NIYO NGA YUNG LIP BALM!"

"OY YUNG KWINTAS KO!!"

"LETSE ALIS NG DIYAN!!"

Madaling madali na kami kasi naman nagchikahan pa kami.Mga 9:45 na din kami nakaalis ang bagal nila may pakwintas kwintas pa samantalang ako eh hikaw lang.May natural beauty kasi ako wala nang lipstick lipstick.Natural beautiful is me.

"Oy mga babaita halika na!!"sigaw ni Jenny na tarantang taranta na.Di kasi sya sanay malate.

At nung pagkalabas namin.....

DASI RUN RUN RUN!!
*insert bangtan's song RUN here*

Buti nalang at kabilang kabilang kanto lang ang school namin.Haysss......

Alam niyo yung haggard?

KAMI YUN EH.

Pagdating namin dun pila agad kami eh.Alangan naman magchill lang kami eh halos dulong dulo na ang pila namin.By the way second year na kami.Ang dami din palang transferee dito.Pero nakarinig na kami ng mga bulungan.

"Ang haggard nila oh."

"Oo nga paano kaya sila matatanggap sa higher sections kung ganyan itsura nila."

"Hahahahaha.Talong talo pala yan sa atin eh.Fighting!"

And so what kung haggard kami atleast may utak kami eh sila,maganda nga tapon ulo naman.Hipon bes hipon?!

"Uy bessies mag-ayos nga tayo.Haggard na eh."

"K."iritang sagot ni Jenny.Ang pinaka-nakakainis na reply.

Habang nag-aantay kami ng turn namin.May nakita kaming mga lalake tatlo sila.At nagsimula nang magtilian ang mga kababaihan, syempre maliban samin sino ba sila para tilian?Oo pogi siya pero ang bad boy ng dating.Sorry, but I prefer good boys.Pero infairness,kamukha ni Jungkook-ah yung isa.Yung bebe ko sa BTS.

"Tss.Pogi nga mabait ba?"iritang tanong ni Tin.
.
.
.
.
.

"GUYSIE TINGNAN NIYO OH!!WALA NANG NAKAPILA SA HARAP NATIN!!GORA HABANG BUSY SILA!!!"sabi ko habang tumatalon.

At yun na nga sumingit kami.Kasalanan ba namin na inuna nila yung pagtili kesa sa enrollment?

Nung nakapunta kami sa may desk nung nag-eenroll,binigay namin lahat ng requirements.At bukas pa daw malalaman kung anong section namin.Well, I hope na mataas ang section namin.Section 1 kasi kami lagi since grade 1 kaya dapat hanggang high school section 1 parin.

Bago kami umuwi napagisipan namin na kumain sa jollibee.Eh kasi namn si Jenny bumata na naman at nagmakatol, jollibee daw kami.Eh kami naman itong kind-hearted sinunod siya.

"Yiee.Bessies I like chicken and spaghetti!!"sigaw ni Jenny.Pssh.Pupunta dito tapos magpapalibre.Ako ang maknae sa amin pero ako lagi iniiyakan pag may kailangan.

"Uhm, miss 3 orders of chicken and spaghetti,3 large coke,3 large fries."sabi ko.Of course hirap talaga pag ikaw ang maknae.

"Yipiee!!"sigaw nung dalawa.Ewan ba.So childish.

Paupo na kami sa seat namin  ng may umupong tatlong lalaki.Aba bwisit to ah!

"Hey f*ckers that's our seat."sabi ni Tin.Napatawa naman kami.Minsan lang kasi niya gamitin ung term nayan.

"Who are you to talk to us that way?!"sabi nung mukang gangster.

"Platinum Mae Ala Heras.And you,fuck?"hahaaaaahahhahhh....

"Woah chill miss baka di mo kami kilala?"sabi nung siga.

Tumalikod ako at pinahawak kay Jenny yung orders namin.Kinuha ko yung 3 large coke at binuhos sa kanila.Sakto tatlo din sila.

"So ano na?Lalayas na ba kayo sa seat namin?O baka gusto niyo pa ng spaghetti?Kawawa naman kayo para na kayong mga basang sisiw."sabi ni Jenny.Ayan na siya.Si Ms. KAPILOSOPOHAN.

"Talaga ba?Kaya mo,niyo kami?Ha, dont expect things sweeties."

My turn."Hey fuck dont call us sweeties.Me and my friends are not one of your toys."

"And so?SWEETIES."sabi nung kanina pa kami gusto sapakin.Palapit siya ng palapit kay Platinum hanggang sa napasandal na si Tin sa dingding.

"You are Platinum, I'm Prince Sixtus Adamson.But you can call me Babe."

Eto ako ngayon.Sasabog na ako.Ok, lets move.

"Hey you bitch!FUCK OFF!"

Tinulak ko yung Prince Sixtus na yun tapos napaupo naman siya sa lapag.

Binagsak na ni Jenny yung order namin sa lapag.Hinatak ko na sila eh.

Narinig ko naman yung siga na sumigaw.

"Bye sweeties.Kita nalang sa school."

Fuckers.Sweeties daw.Eh bat di kami nilanggam?!Walang mga modo!

Bad Boys vs. Bad GirlsWhere stories live. Discover now