Stacy's POV
After a minute i decide to shut my mouth on that period nalang. at hanggang ngayon iritang irita parin ako sa mukang sisiw na katabi ko. Grrr. nakakainis sinimulan nyang sirain ang umaga ko kanina at hanggang ngayon ba naman sinundan nya parin ako ng kamalasan nya ?
criiing...
And finally bell na, makakalabas narin ako sa classroom nato.
i get my things para lumabas ng classroom, pero syempre hinintay ko munang mauna makalabas yung malas na sisiw nayun. then,after a second lumabas nadin ako.
At paglabas na paglabas ko naman,may biglang sumalubong sakin ng yakap at sa yakap ng dalawang to hindi na ako makahinga.
"Girls..ky-kyla,lindy i can't breathe" i said ng hindi makahinga sa higpit ng yakap ng dalawang bestfriend ko.
haaaay.. agad naman silang kumalas
"Sorrrrry vien!" sabay nilang sabi with the *puppy eyes* effect.hahaha nakakatawa ang mga itsura nila.
"Okay fine.now,paki'explain saken kung bakit wala kayong dalawa sa classroom kanina.kala ko ba we're still in the same section paden?" seryoso kong sinabi habang naka-cross arms
"a-ah,eh ano kasi vien" pautal utal na sabi ni kyla
"a-ano kase,ah.." sabi pa ni lincy na parang hindi mapakali
ano bang nangyayari sa dalawang to.diko maintindihan yung mga kinikilos nila, kanina naman di sila ganyan eh
"ANOO?!"sigaw ko sa kanila.
ang tagal kasi, di nila masabi sabi kung ano yun. at halata namang nagulat sila sa pagkakasigaw ko.
"Ganto kasi yun vien,nagpalipat kame sa MC31 kase nandun si kevin at chris yung crush namin since high-school,eh alam mo naman yun diba?" paliwanag ni kyla
"WHAAAT?ng di nyo manlang ako sinama or ininform manlang?" nagulat talaga ko dun,so it means na ako na lang talaga mag-isa dun sa MC32
"We want to surprise you lang naman, kaya hindi namin agad sinabi sayo.We're very sorry talaga vien dika ba masaya for us?" lincy said
"oo nga vien,sorry talaga."
Darn. Hindi ko naman magawang magalit kase para ko naring pinatay ang kaligayahan ng dalawang bestfriend ko.simula dati pa talaga patay na patay na sila dun sa chris at kevin nayun.
"Okay,okay. Apology accepted,kung saan naman kayo sasaya dun din ako syempre bestfriend ko kayo." i said
"Yehey!yeheey!thankyou thankyou talaga vien." sabi nila hanang nagtatatalon.
"Okay.calm down girls,calm down." suway ko sa kanila msyado na silang naha'hyper eh.
"Ah vien?we're going na ha,baka ma'late na kase kame sa next class namen eh.bye!takecare loveyou!" tuloy-tuloy na sinabi ni lincy
"Oo nga vien bye!lovelovelove." pahabol pa ni kyla habang tuluyan na syang hinila ni lincy.
"Ah giiirls?" matapos kong sabihin yan kaso tuluyan na silang nakaalis.
hay.lonely na nanaman ako. dipa parin ako maka get over na lumipat silang dalawa ng sections para sa since high-school crashes nila. sabagay,hindi naman na nakakalagtaka yun since high-school mo ba namang crush tapos nagkaron kapa ng chance.
For now, siguro I'll go first at the cafeteria. gusto ko munang kumaen ng ice cream.
-
A/N:
Para po sa nagtatanong kung ano yung course nila na MC it's Mass Communication po. :)
Thankyou po sa mga nagbabasa ng story na ito. ♡♡♡
BINABASA MO ANG
Heartbreaker✘
Teen FictionOnce a heartbreaker always a heartbreaker. eh paano kung makahanap ka ng katapat mo?yan parin ba ang kasabihang paninindigan mo o matutunan mona ring magmahal ng totoo. What if kung dumating yung time na handa nang magmahal at umibig ng totoo ang is...