Stacy's POV
Krinnggg. . .
"Okay, that's all for today. "yes!
Ayan na nga. ang Magic word ng prof namin. At last makakauwi nadin.
Pinasok ko muna sa mini shoulder bag yung phone and tab ko. Then ready to go na.
Andito ako sa front gate ng University habang hinihintay ang sundo ko. Ops. Wag muna kayo mag-isip ng kung sinong iba pang susundo sakin ngayon dahil si manong jun lang yun yung driver ko.
OOHMAY! ngayon nga pala yung sinasabi nung sisiw na yun na family date. haay. ano kaya naisipan nun at sa dami ng babae sa University ako pa ang inaya para dun.
Ano naman isusuot ko? hindi pako nakakabili ng dress para dun.oh wait, as if naman na pupunta ako haha. ayoko nga!
Simula kahapon hindi nya nako ininform, at hindi rin sya pumasok kanina. Sheez. Dagdag pa sya sa problema.
bahala na nga.
buti naman at dumating na si manong jun dahil natatanaw kona sya over there.
"Ah ma'am mayroon pong nagpadala sa mansyon ng malaking box para daw po sa inyo yun. " agad na sinabi ni manong jun pagkasakay ko.
napaisip tuloy ako bigla. sino naman magpapadala saken?"Manong jun sinabi ba nung nagbigay kung sino siya?"
"Hindi ko po alam ma'am eh. pasensya na po kayo si manang tess kase ang tumanggap noong box na diniliver."sagot niya.
"Hinde okay lang. Salamat. "gusto ko na tuloy makauwi agad para malaman kung ano ba yun. at saan galing yun.
××
Pagdating sa bahay ...
Hinanap ko agad si manang tess. syempre kailangan kona agad itanong sa kanya yung tungkol dun sa box na sinasabi ni manong jun. Super curious na talaga ako dun.
"Manang tess, nasaan po yung box?" bungad ko sa kanya nang makita ko sya sa may kusina habang naghihiwa ng mga gulay.
"Paano mo naman nalaman ang tungkol do'n iha? hindi ba't nasa iskwelahan ka?" nagtatakang tanong saki'n ni manang tess.
"Nabanggit kase saki'n ni manong jun kanina eh, na may pumunta nga daw po dito dala yung box. so,asan na nga po?" di na talaga ko mapakali do'n sa box na yun.
"Ganun ba iha. sige pakikuha mo nalang don sa tapat ng kwarto mo. nilapag ko doon..." sabi nya habang naghihiwa ng mga gulay.
umalis na agad ako sa harapan nya at nagmadaling pumanik pagkatapos nyang sabihin kung nasa'n yung box.
Medyo na'eexcite na kinakabahan ako kung ano bang laman nun. Ghud.
Then nasa harapan ko na yung box.
Malaki sya. Pero di naman masyado.
Binuhat ko yung box para ipasok sa room ko. medyo mabigat syaa. Pero di naman masyado hehe. Then I open it...
May simple white dress sa loob then hawak ko na sya ngayon habang nasa harapan ng salamin.
Simple lang sya, pero mapapatitig ka talaga sa kanya lalo na siguro pa suot ko na sya. may maliliit na silver beads na nakapalibot sa may neck nung dress. Tapos above the knee lang yung haba nya then mag fifit sya sa korte ng katawan mo. Napangiti ako sa harap ng salamin habang nakapatong sa balikat ko itong simple white dress.
Meron din sa loob ng box, flat shoes na navy blue color. It's just simple too, like the white dress but elegant. Sinukat ko yung shoes and.. fit na fit sakin. May natira padun sa box, Clutch na color silver. Formal yung itsura nya.
Pero ang iniisip ko sino ang magpapadala nito?
Ipinasok kona ulit ang mga damit sa malaking box after kong tignan. habang ipinapasok ko yung dress sa loob may napansin akong maliit na papel tapos
nakasulat,
At exact 8pm I'll be there.
-AzenAzen?! Sino naman yun? teka..
Simple dress.
for what?
Simple dinner? date?
Teka. ba-baka , Si mukang puyat na sisiw. baka sya yung nagpadala nito. sabi nya family date, pero kung.. FAMILY DATE?! ngayon ko lang narealize na family date yun. bakit kailangang sumama ako dun. family nga eh, I'm not belong to their family. I don't even know them.
So, he's Azen pala? hm. Ang cute naman ng name nya bagay na bagay sa kanya, cute din naman sya eh.
Cute? ano ba tong sinasabi ko. Erase, erase.
Sya cute? duuuh. Panong magiging cute yun nakakainis nga yung muka nya eh.
--
A/N:Sorry po sa matagal na pag-update ko.Thankyou so much nga po pala sa mga nagbabasa ng Heartbreaker loveyou all po ☺❤
BINABASA MO ANG
Heartbreaker✘
Teen FictionOnce a heartbreaker always a heartbreaker. eh paano kung makahanap ka ng katapat mo?yan parin ba ang kasabihang paninindigan mo o matutunan mona ring magmahal ng totoo. What if kung dumating yung time na handa nang magmahal at umibig ng totoo ang is...