||-Ai's POV-||I'm currently here inside the gymnasium of our shool making a poem. Well, I'm not actually making a poem because I'm being distracted by those pabebe down there. Like, duh?! Sino ba naman kasing tao ang hindi maiirita and madi-distract sa kakatihan nila? Umaligid ba naman around the players. Makadikit wagas. Sarap kurutin ng nail cutter eh! Maka-alis na nga. Tss.
"Aiiiiii!!!! Ng buhay niyaaaa!!" Dinig kong saad ng isang babae habang patakbong lumalapit sa akin. Hold on. What the? Kung wala lang talagang ibang tao dito, nakurot ko na 'to. "Hii---! Waahh!!"
"How many times do we have to tell you not to tire yourself, huh??" Ang kulit tss. "Hehe! Sorry na! Baka kasi hindi kita maabutan kaya tumakbo na is me." Hays... Kahit ganito lang ito, ganito lang talaga siya.
Anyways, the one I'm talking to is one of my sisters. Her name is Kurumi Raine Les, Rumi for short. Maldita sa iba but mapagmahal sa amin. Oha!
"Even so! Let's sit down first." hinila ko na siya, mahirap na baka masali pa siya sa mga naghahasik ng lagim.
Tiningnan ko muna siya while sitting in one of the bleachers here. Hinihingal at pinagpapawisan siya. Napagod yata talaga 'tong bruha na toh.
"So, what do you need? Are you alright? Should I buy some drinks? Where's Riyah?--" Napansin ko ang pagka-irita niya. "O.K.A.Y. A.K.O. Dami mong tanong! Hinay-hinay lang! Mahina ang kalaban, okay?" pagsusungit niya sa'kin "Tsk. K-fine" Inirapan ko siya. Makasabat wagas eh.
"Mavis and I will tell you something kas-- WOII MAVIS! OKAY NA BA SISTEMA MO?? Pft" natatawang saad ni Rumi "Ha-ha. Seriously funny." sagot naman ng pikon haha.
Natatawa ako sa mga facial expressions nila habang nagsasagutan but on the other side, I'm curious about sa kung ano man ang sasabihin nila.
Sabay naman silang humarap sa'kin. "Nandito na siya kaya itutuloy ko na..." Tae, bat ako kinakabahan?! "Mag-roleplay ka!"
"Eh? 0o0" Akala ko naman kung ano. "Sige na! Please!"
"Wait, wait, wait. Roleplay? Why?" Oh no! I shouldn't have asked them. They're now smirking, wait, it's more like grinning. Help!
"Gagawan ka namin ng account or you can make it yourself. Roleplayer ka, roleplaying someone who is well-known. Basta masaya iyon!" Sana nga...
"Main reason talaga namin ay may ipapakilala kami sa iyo at gagawa tayo ng PAMELEH!! " Sabay nilang sabi. "Pameleh?" anong 'pameleh' ang sinasabi ng mga 'to eh sa family na kami ah!
"It's F-A-M--"
"Alam namin ate na 'Family' iyon at hindi 'Pameleh'! Wag kang KJ!" pagputol naman ni Riyah sa sinasabi ko. Gosh! Magkapatid nga dalawang ito, hilig sumabat eh! "Ang jeje niyo!" Napupulot ba nila pagka-jeje nila sa pag-roleplay? Tsk. Tsk.
"Hoy gurang manahimik ka diyan! Add ko account mo sa GC ah! Mabait naman mga tao doon!" Sinong gurang? Ako? GURANG?! SA GANDA KONG ITO?! "HAHAHA!! Nice one Rumi! Good job! Good job! Hahaha!" Jombagin ko kaya dalawang 'to?! Kapatid ko ba talaga mga 'to? They're always bullying me na.
I'm thinking about their request. I want to try it for a reason. "Alright! Okay!" I said and they looked at me with wonder in their faces.
"You can add me in the, uhm, Group Chat, right? And I'll think first about the roleplay thingy, 'kay?"
They both responded with their thumbs up and smiled at me. "I have to go now. See you later! Sayonara Imouto! Onee-chan!" Iniwan ko na sila doon sa bleachers at tuluyan na akong lumabas ng gym.
Is this another trouble I'll get into?
➰ーーーーーーーーーー➰
A/N: Ang tagal ko ng na-publish toh pero ngayon lang ang chapter 1. Mianhae! Hehe. Sorry narin kung lame. First time ko! Wag kayo! T^T
BINABASA MO ANG
Fake World Real Love
RomanceDid you ever experienced loving someone in a Fake World? This story is about a couple of person who fell in love in a world full of lies. Nagmahal ka ng wagas pero alam niyong kalokohan lang ang lahat. Nasasaktan ka na ngunit pil...