GEORGINA
"Pst! Miss sungit!"napatingin ako sa laspatanganang tumawag saken.Oh mukhang tapos na siyang makipaglaro sa mga bata.
I furrowed my eyebrows nung ngumuso siya tsk what?!
Nakatingin lang ako sakanya at inaantay siyang magsalita.Tamad tamad tsk di nalang kaya sabihin ang sasabihin niya.
"Anong ginagawa mo? B-Bakit hindi ka m-makipaglaro sa mga bata?" Inabutan ko naman siya ng tubig dahil pawis na pawis na siya plus hingal na hingal parang nagaasthma na nga eh.
Ang bait ko no? Kukunin na kasi ako ni Lord char hahaha!
"Work" maikli kong sabi. After kase namen kumain kinuha kona agad yung laptop ko at inayos ang presentation para sa tuesday.
Actually dapat ako ang magbibigay ng mga regalo nila but it turns out na si John nalang ang nagprisinta nung nakita niyang busy ako kanina at mukhang importante pa ang ginagawa ko.
"Ay nako miss sungit akina na nga laptop mo! Hinihintay ka ng mga bata oh! Mamaya nayang work work nayan!" Hinablot niya saken yung netbook ko tsaka inilagay to sa backpack niya at ang backpack niya inilagay niya sa kotse then nilock niya yung kotse-.-
Aish! Pahamak naman talaga oh!
" Bakit mo ginawa yun?! Naman eh matatapos kona! " galit na sigaw ko sakanya.I'm having a tantrums here!
Hindi naman kame makikita ng mga bata kase andito kami sa parking lot ng orphanage kase sinundan ko itong ugok na to kung saan niya dadalhin laptop ko. Bwisit kasi kung kailan ilalagay ko nalang yung mga incentives na makukuha ng PV Company samen tapos pede ko nang isend kay Marie para maireview nila. Naman eh ! Nakakairita siya argh!
"Nagpunta ka dito para lang gumawa ng trabaho? Ano bang trabaho yan at hindi mo maiwan - iwan?" Ngunot noong tanong niya saken.Tinignan ko siya kaso nakita ko na seryoso siya kaya napayuko nalang ako sighs
Wait .Why does he care anyway? He's just a stranger I've met. A stranger named John , like him.
" You see, I'm the CEO of GeoWorks Company and we give what the people , investors want or need.So I'm here to catch up some new ideas for us to be able to get the PV Company's attention and hoping that they would like our presentation and be partners in business.It's a win win because I've heard the PV Company needs a company to be partner with so that they will become the top 1 in the 'Asia's Most Influenced and Known Companies' "
Natigilan naman siya sa sinabi ko. Tapos bigla nalang nag-iba mood niya, kung kanina ay seryoso siya ngayon tumatawa na siya. Like seriously? What's wrong with you dude?
"Hahahaha Ok Ok I get it! I never thought that you're the CEO of GeoWorks Company *iling-iling" what is the last part? Bubuyog ba to? Kanina pa to bulong ng bulong eh! Nakakainis baka kung ano ano na pinagsasabi saken!
"So what are the 'incentives' you were talking about?"
Ano nga ba? Ano ang kailangan ng isang kumpanya na nasa kanila na ang lahat? Damn! Ang hirap magisip ng incentives para sa PV Company! You're so bobo kasi georgina! Alam mo namang tinaguriang 'The Perfect company' ang PV eh! Wala ng kailangan yon!
" Honestly speaking....hindi ko alam sighs It's a perfect company so why bother thinking and giving them the incentives? I don't really know what can my company offer to them. " malungkot na sabi ko sakanya.Tinignan naman niya ako na para bang isa akong alien na kumakain ng bulate sa harapan niya aish!
" Ikaw na mismo ang nagsabi na CEO ka and yet you don't trust your company abilities? Hindi ka karapatdapat na maging CEO ng isang papalagong business company kung wala ka ren namang faith sa kakayahan neto"
BINABASA MO ANG
Classy Bitch
Teen Fiction" I'm a bitch, A Classy Bitch" - Georgina Start : June 3,2016 Time: 9:03Am