Christina POV
Congrats nga pala sa Kathniel dahil naka 33 million sila agad sa first day.Naguguluhan na ako sa nararamdaman ko. Hindi ko alam kung bakit dahil masaya ako kapag kasama ko si jc at masaya din ako dahil andiyan si rynryn.
Para bang inlove na ako.
Hindi ko nga lang alam kung sino. Si Jc ba o si Rynryn.
Para bang Sino ang pipiliin mo mahal mo o mahal ako. Hahaha
Kung pwede lang sana Dalawa ang puso. Madali sana para sa akin. Chos! Haba ng hair ko no hahahaha.
Bes anyare? Tulala ka diyan? tanong ni bes at humiga na sa kama ko
"Uhmm bes, may tanong ako."
"Ano naman yun??"
"Kung may Dalawa kang nagugustuhan ano ang gagawin mo para hindi masaktan ang isang lalaki kung yung isang lalaki ang pipiliin mo?"
"Ayy grabe naman yan bes! Ang hirap ng tanong sino ba yan?
"Ahhh friends ko lang nag papatulong sa akin pero hindi ko naman alam ang sasabihin ko kaya nag tatanong lang ako"
"Defensive ahh nagtatalobg ako. De joke lang kung ako ang nasa situasiyon niya ang gagawin ko lang ay pipiliin ko lang naman ang sinisigaw na aking puso dahil hindi pwededng mag mahal ka ng dalawa. Iisa lang yan at dapat tanungin mo ang sarili mo kung sino talaga ang mahal niya. Dahil kung dalawa ang mamahalin niya ay mahihirapan siya at may isang masasaktan siya."
"Ahhh sige bes sasabihin ko nakang sa kanya"
Anna POV
Hindi mo ako maloloko bes kilala kita ikaw yung tinutukoy mo sila rynryn at jc yan.Iniintay lang kita kung ano ang gagawin mo at sa nakikita ko ay natauhan kana sa mga sinasabi ko.
Jc POV
Masaya ako dahil nag text sakin si christina na mag kita na daw kami. Baka eto na ang sign na dapat ay umamin na ako sa kanya na inlove ako sa kanya.***
Hiniintay ko nalang si christina na dumating ng biglang may nakita ako si rynryn ano kaya ang ginagawa nun??
Sinantabi ko nalang yung nakita ko dahil dumating na siya. Maganda siya sa suot niya dahil simpleng simple lang ang suot niya naka plain white dress siya at light make up lang siya. Kaya siguro ako na inlove sa kanya dahil simpleng babae lang siya. At iba siya sa mga babaeng kilala ko.
Oyyy ano na ang tagal kong nakatayo dito ahhh tulaleyy na teh! sabi niya kaya napatawa ako at napunta yung mata ko sa pinsan ko na ang sama ng tingin niya sa akin. Anong problema nun?. Hindi ko naman inaano ahhh selos much! hahaha
Ahhh wala upo kana at umorder ka na kung ano ang gusto mo treat ko. masaya kong sabi sa kanya pero aangal pa dapat siya pero naunahan ko. Buti sumunod nalang siya sa gusto ko.
Uhhmmm bakit pala gusto mo makipag meet. Miss mo na ako noh? Yieeee kilig na siya. inis ko sa kanya
Baliw hindi noh may sasabihin lang sana ako??
Ano pala yon??
Ahhhh... Ano.... Pala...Na... Ano Kasi....
"Nandito pala kayo. Hindi ko kayo nakita ah. Sarcatic kong sabi hulaan niyo kung sino ako syempre si Rynryn papatalo ba ako hindi noh. Oo na gusto ko din si Christina.
Uyyyy insan anong ginagawa mo???
"Nakain duh Common Sense insan"
"Seryoso rynryn Bakit ka nandito. Sinusundan mo ba kami?"
"Hah hindi no adik!"
"Tama na nga kayo umupo kana lang sa tabi ng pinsan mo rynryn.
------------------------------------------------------
Ohhh san kayo Team Jc o Team Rynryn?-DJM
YOU ARE READING
I Love my Bestfriend [On-Going]
Short StoryGagawin ko ang lahat kahit mapahamak ako kasi ganon ko kamahal ang bestfriend ko - Christina Salvador Kapag may umaway sa aking bestfriend ay ako ang makakalaban ninyo, kahit ano pa ang mang yaring masama, itaga ninyo yan sa bato - Anna Reyes