Chapter 4

5 0 0
                                    

Mavielle's POV

"What the heck dad? What do you mean it doesn't end on Villanueva? There's strings?" Napahilot ako sa aking sentido.

Kanina lamang ay nakahinga na ako ng maluwag dahil wala na akong gagawin at makakatulog na ako pero what do we have here? Tsk.

"I still don't know, Akeah, Something's missing, I was thinking the same thought na tapos na ang pagkakaroon ng traydor sa Celestials, pero mukhang may kulang, we need to find the hole," Tila nahihirapang saad ni dad habang naka tingin sa laptop, "Tayo lang ng ating pamilya ang nakakaalam about sa hidden camera sa harap ng Celestial Mansion, dun sa may doorbell, kung saan Hindi mo talaga mahahalata ang camera kaya nakita ko ang mga nangyare bago sumugod ang mga kalaban," may pinindot si dad, at may lumabas na video sa projector na nasa harapan ng laptop.

Kitang-kita rito ang nakamaskarang mukha ng isang bulto na mukhang pagmamay-ari ng isang lalaki, habang may kausap sa telepono.

"Boss, niligpit na si Villanueva, Tanga ang loko, nahuli," Narinig ko sabi nung lalaki. Tae, naka-disort rin ang boses niya, mukhang may voice changer sa maskara niya.

"Opo boss, walang bantay rito, mas mapapadali ang trabaho Lalo na't ang mga bantay ay nandun sa harapan nakikipaglaban sa mga kasamahan kong pumasok."

Umalis siya sa pwesto niya, parang gumilid siya at sinubukang akyatin ang mga puno ng naka paligid sa matataas na bakod ng masion.

Maya-maya ay sumilip nanaman siya sa may gate na katabi ng doorbell, meaning bumalik siya sa pwesto niya kanina, meron kasing silipan doon.

"Boss, wala siya rito, mukhang nandun siya sa bahay nila," Sino naman ang hahanapin nila sa Celestial Mansion?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

This Is What We Call MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon