Chapter 3

1 0 0
                                    

Mavielle's POV

The smell of ciggarette and cocktail is totally sickening.

Nakakasuka, pero sabi nila dito ka makakalimot, kaya siguro dito pupunta ang mga brokenhearted. Tsk.

Hindi ko pa nga pala nasasabi ang mga nagagawa ng mga members ng Hard Chains, right?

Let's start kay Vince or Igneous, siya ang madalas face of the gang, you know, gagawin siyang bait pero don't underestimate him, magaling siya sa labanang mano-mano. Kaya niyang umiwas sa mga weapons kahit pa sa baril.

Then kay Silvan or Morphen, chickmagnet, masyadong 'friendly' daw sa mga babae, walang pinalipas na maganda, Ewan ko nga eh, kung virgin payan, malakas siya, mano-mano rin, pero marunong ng sparing, ang nakaatoka sa paglinis ng kung ano nang gagawin nila besides than gang fights.

Aihron or Steel, mastered na lahat ng martial arts, Mabilis pag galawang paa, isa siya sa mga aatake kapag yung target nila ay naka-spot na.

Hunter or Silver, have an innocent face pero don't fall for it, girls, he's not that innocent. Nananakit kahit babae, more on guns, ask him about it, he'll tell what it is. Siya? Siya ang techy sakanila, more on technology, kaya you can call him for technology problems. Even hackings.

Taemin okaya naman ay Sedimen, latigo ang baby niya, tsk. Kahit pag tulog ay kasama niya ito. Siya ang bahala sa mga obstacles na haharang Sa plano nila.

Habang si Xavier or Gold, ang leader, siya ang nagpaplano, parang pinagsama-samang Steel, Silver, Igneous, Morphen, and Sedimen ang skills nung loko. Wala, deal with it.

Napadaan ako sa salamin, habang papunta ako sa counter, nakita ko naman ang suot ko, tsk.

Kanina kasi nung sumakay ako sa motor bike ko ay nagpalit na ako ng damit, tinawagan kasi ako ni dad na ililigpit ko na si Mr. Villanueva, na-broken daw ang lokong yun, tsk. Ewan ko, isa siya sa mga traydor, kasabay naman nun ang pagtuklas sa kanyang katalik dito sa aming organization, kaya ayun, loyal kuno yung babae sa aming organization kaya nakipag-break, tapos ngayon, broken si Mr. Villanueva na saktong-saktong kailangan Kong iligpit.

Nakasuot nga pala ako ng isang panyo. Sa sobrang kulang sa tela, nagtataka ako kung paano ko to naisuot kanina.

Taena, oo, para sakin panyo na'to. Isa dress na fit na fit sa pangtaas, then yung palda naman ay 2 inches above the knee.

Naka-stilleto boots ako, black yung palda, habang ang pang taas ay crimson red na mahabang ang manggas hanggang wrist, then parang may butas sa shoulders.

Kung ang color ng buhok ko ay gray, well, Ewan ko kung anong lahi ang merong natural color na gray para sa buhok, ngayon naman ay nag wig ako ng brown curly hair, nag lipstick narin ako ng crimson red para mas nakakaakit.

Ugh, ayaw ko neto. The fuck.

Pinagtitinginan ako ng mga tao dito. Well, mostly boys, habang ang girls naman, may ibang napapatingin, yung mga girls na hindi tumingin sakin ay nakikipag make-out. Tsk.

"Get a room, sluts," mahinang sabi ko. Pero Hindi ko na pinarinig, you know, mamaya mag react sila, pathetically.

Dumiretso na ako sa counter, sadyang tumabi pa ako Kay Villanueva, his my target, after all.

Una, tinignan niya ako, pero ako ay diretso parin ng tingin, tinaas ko ang kamay ko para tumawag ng waiter, "Order, beautiful?" Malanding sabi sakin ng waiter.

Tumingin ako sa mata nito, "Serve me whatever this handsome man I am sitting beside with is having," sabay kindat dito. Napalunok naman siya, tanda ng affected siya.

This Is What We Call MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon