Sunday...
Sa Dressing Room... Biglang may nagtext kay Rachelle.
Sarah's Text: Hi ate! Goodluck mamaya sa prod niyo ni Kuya Ian for sure magwawala na naman ang mga ShinIans diyan. Mamaya sa youtube na lang namin papanoorin ni Yeng at Erik yung prod niyo. Yiieeee. Kilig kilig na naman. ShinIan forever talaga.
Rachelle: Hay nako ito talagang si Sarah. (sabay ngiti)
Christian: (biglang pumasok) oh Shin bakit ka nakangiti?
Rachelle: Wala nagtext lang si Sarah.
Christian: Tara na sunod na welcome prod ko.
Rachelle: Sige tara kaya natin to.
At lumabas na sila.
After ng kanta ni Ian biglang tumugtog ang intro ng A Thousand Years at Hands In Heaven. Nung kumanta na si Rachelle parang biglang bumalik lahat ng feelings niya. Ramdam na ramdam ng fans yung emosyon nila ay nandun. Ang lakas ng Chemistry nilang dalawa. Standing Ovation talaga mga ShinIans. (Ito po yung video http://www.youtube.com/watch?v=FSDheOQxK6Q)
Christian: So raise your hands to heaven and pray
Rachelle: and pray...
Christian & Rachelle: And pray... (sabay kiss ni Christian sa cheeks Rachelle dahilan para tumili ng buong audience)
Christian: Rachelle Ann Go
Rachelle: Mr. Christian Bautista
At bumaba na ng stage si Rachelle.
Rachelle POV: Hala graaaabe kinikilig ako sobra lalo na yung kiss sa cheeks. Hala mali to mali to may girlfriend si Ian.
At natapos ang kanta ni Christian at umakyat na si Janno, Jolina at Raymond Gutierrez.
Janno: Welcome to Party Pilipinas
Jolina: Christian Bautista
Raymond: Welcome to GMA Christian Bautista
Christian: Thank you po.
Janno: Asia's Romantic Baladeer Kapuso na po.
Christian: Maraming salamat po. Kayo po ay napakababait sa akin. (Biglang pumasok si Jay-R)
Jolina: Alam mo Christian parang ibang iba yung spark kanina eh. (Tumili yung mga audience)
Christian: Talaga ba?
Jolina: Hindi lang galing sa likod parang dito sa stage may nagsaspark eh.
Christian: Wow naman!
Jolina: Grabe! At teka may....
Raymond: At ito na Ms. Rachelle Ann Go join us here. (Biglang pumasok si Rachelle)
Jolina: Ay nako! Kakasabi ko lang ng spark eh.
Rachelle: Welcome Christian!
Christian: Dito ka. Dito ka. Namiss kita (Pinapalapit si Rachelle)
Jolina: Uy! Namiss daw. (Kilig Tone)
Rachelle: Sinusundan mo yata ako eh. (Pabiro tone)
Janno: Ayyyiiieee
Jolina: Actually yun nga ang tanong eh may sinusundan ka ba dito? Dito sa GMA? (Pinopoint out si Rachelle)
Christian: Sino pa ba? (Tingin kay Rachelle)
Rachelle: (napatingin kay Christian na parang nagulat)
Jolina: Diyos ko naman! (sabay tulak kay Rachelle para madikit lalo kay Christian)
Janno: Alam mo ikaw paglabas mo ang laki ng ngiti mo.
All: Hahahaha.
Jolina: Parang naluluha-luha.
Christian: Talaga namang nakakamiss. Nakakamiss ka.
Rachelle: Talaga?
Jolina: Ay halika alis na tayo.
Rachelle: Ikaw din.
Jolina: Ayyiieee.
Christian: Thank you so much.
Jay-R: (pumunta sa may gitna ni Rachelle at Christian at nagesture sa kamay niya ng kiss)
Raymond: It is nice to see you performing together at stage. Ano ba mga dapa abangan sa iyo Christian?
Christian: Maybe magkaroon tayo ng teleserye. (sabay tingin kay Rachelle)
Jolina: Ayyyyiiiiie (inaasar si Rachelle)
At bumaba na sila sa stage. Pumasok na si Rachelle sa dressing room para maghanda para sa VOX.
Iris: Grabe yung duet niyo kanina Shin. (Si Ate Iris po ang photographer at isa sa mga close friend ni Rachelle)
Rachelle: Oo nga eh.
Iris: Grabe yung tilian ng Christian Friends, Shinatics at Shinians.
Rachelle: Standing Ovation pa talaga.
Iris: Sobraaa. Lakas talaga ng chemisrty niyo. Andun talaga yung feelings. Alam mo Shi if ever walang gilfriend si Ian iisipin ko na may feelings pa kayo sa isa't isa kanina.
Rachelle: Grabe naman. Siguro binigay lang namin yung hinihinging emosyon nung kanta.
Iris: Grabe namang emosyon yan.
Rachelle: Pero ito Iris atin atin lang ahh. Sa totoo lang kanina nung hnalikan ako ni Ian sa pisngi kinilig talaga ako at nung duet namin parang bumalik lahat. Graaabe ano ba naman tong nararamdaman ko.
Iris: Waaaah. Nako Shin sayang may Carla kasi eh.
Rachelle: Okay lang yun nuh di naman ako naghahangad ng higit pa. Siguro namiss ko lang talaga yung mga duet namin. Kaya ganun.
Iris: Siguro nga. (POV: Talaga? Parang feeling ko talaga parang may something talaga sila kanina ehh. Iba ehh.)
Pagpasok naman ni Christian sa kanyang dressing room.
Carla: Christian can we talk?
Abangan...
Carla: Why did you do that?
Christian: Kailangan sa trabaho eh.
Carla: Kailangan? Grabe naman Ian.
------
#ShinIanUntilTheEnd
#ShinIanForever