RLRT 5

522 11 1
                                    

Lumipas ang ilang buwan at hindi na masyadong nagkikita si Christian at Carla dahil sa sobrang busy.

Pumunta si Carla sa condo ni Christian.

Carla: (beso) Kararating mo lang?

Christian: Oo, medyo matagal yung taping ngayon eh.

Carla: Ian can we talk?

Christian: Sure. What is it?

Carla: Napapansin ko wala na tayong time para sa isa’t isa.

Christian: Look Carla, I’m sorry okay? After nitong With A Smile (teleserye ni Christian) I have a lot of time for you.

Carla: It’s okay Ian. I need to go back to Sigapore because my friend offers me a job. And I like that job. Ian I think magbreak muna tayo (medyo sad tone) I don’t like to have a long distance relationship. And kung tayo naman ang para sa isa’t isa dadating ang tamang panahon for us.

Christian: Hmmm. Okay if ito ang makakbuti sa ating dalawa.

Carla: And isa pa Christian, sa totoo lang nagseselos talaga ako sa inyo ni Rachelle. There something kapag magkatabi kayo, nag-uusap kayo lalo na kapag nagduduet kayo andun talaga yung feelings.

Christian: Friends lang kami ni Shin. And kailangan talaga yun sa mga duets naming.

Carla: Hindi Christian, if hindi mo ako girlfriend iisipin ko talaga na may something sa inyo ni Rachelle. Di ako galit. Siguro Christian ngayong break na tayo pag-isipan mo if ano ba talaga ang nararamdaman m okay Rachelle.

Christian: Thank you so much Carla, I will. Basta Carla friends pa din tayo ah.

Carla: Oo naman. So goodbye muna? My flight is tomorrow morning.

Christian: Take care Carla. If you need me just call me okay?

Carla: Okay. (Beso at umalis na)

Christian’s POV: Bakit ganon? Parang di ako affected na break na kami ni Carla. Di naman sa masaya ako pero parang wala lang sa akin. Haaaaays.

After how many days nagyaya si Erik na maglunch with Champs.

Erik: O, bro balita ko bumalik na daw si Carla sa Singapore.

Christian: Oo two days ago, di ko pa nga pala nasasabi sa inyo break na kami.

Yeng: Huh? Why? (nagulat)

Christian: Siya naman ang nakipagbreak, kasi nga wala na kaming time sa isa’t isa at may work daw na inoffer yung friend niya doon ayaw naman naming hadlangan ang mga kagustuhan naming. At may kailangan ako pag-isipan. (yung huli niyang mga sinabi ay pahina ng pahina)

Mark: Ano yung huli mong sinabi bro?

Christian: Huh? Walaa yun sabi ko okay na yun atlis may time na kami na magfocus sa mga bagay na gusto naming gawin. Pero sa totoo lang parang di ako affected na break na kami.

Erik: Tama naman bro. Pero alam mo ba bro kapag ang isang tao ay hindi affected sa breakup ibig sabihin hindi mo na siya mahal.

Christian: Ganun ba iyon? Ewan ko basta iyon ang nararamdaman ko.

Sarah: Okay lang yun ang mahalaga ay okay si kuya.

Christian: Oo nga. Thank you champs ahh.

Yeng: Ikaw Shin wala ka bang sasabihin?

Rachelle: Ano pa bang sasabihin ko? Nasabi niya na lahat.

Sarah: OMG! So pwede na ulit ang ShinIan. (kinikilig)

Christian: Hahaha. Kami na naman ni Shin ang nakita niyo.

Yeng: Hindi imposible yan diba Shin? Ian?

Christian: (ngumiti)

Rachelle: (bumulong) Uy ngumiti ka lang? Ikaw na sumagot.

Christian: Ano isasagot ko?

Rachelle: Na wala, friends lang tayo.

Christian: Pano ka nakakasigurado? (nginitian si Rachelle)

Rachelle: (blushed)

Mark: Ayan na ang ShinIan dinaan na naman sa bulungan. Haha.

Sarah: So ano na ate kuya?

Christian: Malay natin. (smile)

Sarah & Yeng: Ayyyyyyiiiiiiiie. (Super kinikilig)

Mark: ShinIan reunited again. Sooooon. Hahaha.

Erik: Dapat pala magkaroon ng teleserye itong dalawang ito noh?

Yeng: Oo nga nuuuh.

Rachelle & Christian: (ngumingiti lang)

Nagstay pa sila doon for a couple of minutes and still inaasar pa din nila si Rachelle and Christian.

Pagkauwi ni Rachelle tinawagan niya si Christian…

Christian: Oh, Shin napatawag ka?

Rachelle: Gusto ko lang tanungin if okay ka lang talaga?

Christian: Oo naman gaya nga ng sinabi ko kanina and okay lang din naman ako.

Rachelle: Sige, if nalulungkot ka just text me okay?

Christian: Thank you Shinnie. Matulog ka na may rehearsals pa bukas. Good night!

Rachelle: Ay oo nga pala. Sige matulog ka na din Yannie. Good night din!

Kinabukasan pinapunta ni Chrstian si Sarah and Erik sa condo niya.

Erik: O bro, Sure ka bang okay ka lang?

Christian: Oo bro. Pero may sinabi si Carla sa akin the day we broke up.

Erik: What is it bro?

Christian: Sabi kasi niya sa totoo lang daw nagseselos siya sa amin ni Shin. Everytime daw na nagduduet kami there’s something something daw and on and off cam daw super sweet namin ni Shin.

Sarah: Talaga? Pero sa totoo lang kuya alam naman namin na ganun talaga kayo ni Ate Shin. Pero  kuya kung ako si Carla magseselos talaga ako.

Erik: Pero bro, kaya hindi  nakakamve on ang mga ShinIans and kaming mga kaibigan ninyo kaya still hoping pa din kami dahil nararamdaman naming na pwede pa.

Christian: Iyo na nga bro, sabi pa ni Carla Pag-isipan ko daw mabuti if ano ba talaga nararamdaman ko kay Shin.

Sarah: Ano nga ba talaga ang nararamdaman mo kuya para kay ate?

Christian: Sa ngayon hindi ko alam. Basta importante siya sa akin at ayoko siya mawala sa akin.

Erik: Basta bro ano man ang maging desisyon mo we will support you. Kayong dalawa ni Shin.

--------------------

#ShinIanUntilTheEnd

#ShinIanForever

Together ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon