*Sebastian's POV*
~Knocked the door~ "Hayley?"
"Yes?... Ay ikaw pala Sebastian. Pasok ka."
"Thankyou." Saka ako umupo.
"Anong kailangan mo pala? Mamaya pa pasok ko. May pinapasadya ba si Sir Rio?"
"Nothing. I'm just here to ask if you're gonna come with us?"
"Where? Is it Meetings?"
"No Hayley. We're going to Russia in just 3 hrs." Nakita ko naman ang pagkagulat sa mukha nya.
"R-russia? As in Russia?"
"State the obvious, Hayley." mimicking her voice. Hahaha
"Kayo na lang, HAHA. Wala akong passport."
"Hayley, my dad owned a company, Marmle Company. He has a private plane."
"Okay, i'll come."
*Hayley's POV*
Sasama ba ko? Parang oo? As secretary kelangan nakabuntot ako sa amo ko? tama diba? bat ba ko nagdadalawang isip?HAHAHA
In Russia~
WOW!*u* mygaaahd! Mayaman pala talaga sila Sebastian.
"Magiging iyo tong lahat Hayley pag pinakasalan mo ko." Nagulat ako sa biglang sulpot ni Greg.
"In your dreams Greg! Tse!"
"In my dreams? Hubo't hubad ka lagi HAHAHA! XD"
Manyak talaga to!>,< Hinubad ko yung sapatos ko at binato kay Greg...
Sa kinamalasmalasan nga naman, kay Seb tumama =__="
"Ouch! fuck!"
"Lagot ka Hayley! Si Seb na naman nasapul mo! Haha"
Tumakbo ako kay Seb, "Sebastian, sorry!"
"Why did you throw your stilletoe?.. Aray ko!"
"Si Greg kasi..." Agad naman sumama ang tingin nya kay Greg. Seb know all about Greg's immaturities.
"That's alright. Come with me."
Di ko alam kung san ako dinala ni Seb. Sa isang restaurant at sigurado akong nasa russia pa din kami.
"We studied less than a year here in russia, 3rd year highschool i think."
"Then what happened?" bago nya masagot yung tanong ko. May lumipad na kung anong bagay sakanya.
Kutsilyo?! Wtf?! Buti na-ilagan nya yun! Teka san galing yun?!
Bago pa ulit may lumipad na bagay, hinawakan nya na ko sa kamay at tumakbo."What's happening Seb?!"
"Just run! FASTER!"
Habang tumatakbo kami talagang may nagliliparang patalim samin =.=
Ano ba talagang nangyayari?!May isang cubicle kaming pinasukan ni Sebastian.
Pero wala samin ang swerte ngayon, kaya na corner kami ng mga humahabol saming mga lalaking may hawak na Katana, Shurikins, Knives, at iba pang matatalim na bagay."We're gonna die? What we'll gonna do?" i asked Seb, full of worries.
"No, and we'll fight for our lives."
Tapos tumakbo sya at nakipag suntukan. Hala? anong gagawin ko? Papatayin nila akoooo T.T
Suddenly, with no words everything happens.
I fight. Yea. Suntok. Ilag. Sipa, Laban. All i can hear was like a sound effects, dunno if it's real or imagination.
*Unsheaths Katana*
I used Katana for protecting myself.
*Unsheaths Katana*
But.. how? How can i easily used a katana? when it's my first time to hold a thing like that?
*Unsheaths Katana*
Unti-unting nauubos yung mga lalaki.
Si Seb puro sugat na ang katawan. Napaluhod na sya. Mabilis pa sa alas kwatro ang kilos ko ng makitang may lalaking sasaksak ng katana sa likod nya.*Unsheaths Katana*
Napalingon si Seb, "H-hayley?" sa hawak kong Katana.
Nang marealize ko ang nagawa ko, binitawan ko ito."Seb... i killed.." Yumakap ako sakanya at naluluha dahil sa nangyari..
"Ssshh! You just saved your life. Come on, Let's go." Kinarga nya ko.
"Anyways, Good job Hayley."Then i lost my consience.
YOU ARE READING
The Heiress
Fiksi RemajaIf you are reading this, THANK YOU from the bottom of my heart <3 For giving time and reading may piece. Hope you like it :* This is a Fiction Story, FYI :) Thankyouuuu