# Chạy mưa

7.3K 487 10
                                    

/Khi mà Taehyung và Jimin còn chưa tốt nghiệp cấp ba.../

¥

Tiết cuối ngày hôm nay là tự học.

Jimin chán nản ngả người ra sau, tiếng xào xạc lọt vào tai làm cậu chú ý, mắt đánh ra ngoài hành lang.

Jimin ngồi cuối, dãy ngoài cùng, ngay cạnh cửa sau của lớp.

Trời đang tối lại, gió thổi mạnh khiến lá cây bay đầy trời, trông như một đám côn trùng kéo nhau đi kiếm ăn.

Thích thú với cảnh trước mắt, Jimin ngồi dậy lấy bút chọc chọc vào lưng Taehyung ngồi trước đang nằm bẹp trên bàn, cả ngày học đã rút cạn calo từ cậu nhóc lúc nào cũng tràn đầy sức sống.

"Tae này, nhìn kìa."

Taehyung nhìn theo ngón tay mũm mĩm của thằng bạn, kêu lên đầy kinh ngạc.

"Wow!! Daebak thật..."

"Hình như là không khí lạnh bổ sung ý, hôm nay tớ nhận được tin nhắn từ bên thời tiết."

Jimin chỉ chỉ vào màn hình đen xì của điện thoại mình, nó đã cạn pin từ tiết trước bởi hôm qua cậu quên sạc.

"Sao tớ không có..." Taehyung bĩu môi.

"Chắc là do nhà mạng khác nhau."

Jimin lấy ngón tay gõ đều đều từng nhịp trên mặt bàn, một tay chống lên đỡ khuôn mặt đầy đặn, mắt ngắm nhìn chuyển biến ngoài kia.

Trời lại tối hơn một chút rồi.

Jimin nhắm lại, cảm nhận âm thanh xì xào vui tai của những tán cây cọ vào nhau, ngoài ra còn có tạp âm là tiếng Taehyung luôn mồm kêu đói bụng bên cạnh.

Đến khi chuông tan học reo lên thì trời đã xám xịt, đậm hơn khi nãy một tông, gió cũng mạnh hơn, cuốn lá rụng trên sân trường xoáy lại thành hình tròn rồi lại tung ra, bắt đầu lất phất những hạt mưa.

...

"Taehyung babo trời mưa rồi này..."

Jimin giơ tay vỗ một cái vào đầu tên kia.

"Đâu phải tại tớ!!" Taehyung vặc lại.

"Còn cãi sao, ai bảo cậu không tìm chìa khóa cẩn thận, mất bao thời gian cuối cùng nó lại ở trong cặp cậu."

Jimin trợn mắt.

"Cậu nói xem vì ai hả!!"

"..."

"..."

"..."

Cuối cùng hai đứa không hẹn mà đồng loạt thở dài, bây giờ quan trọng là phải tìm cách về, không phải đứng cãi nhau...

Không biết đã tìm chìa khóa bao lâu, hiện giờ sân trường vắng tanh, có lẽ cách giờ tan học cũng khá lâu rồi, hai người hoàn toàn mờ mịt thời gian, điện thoại Jimin đã hết pin còn Taehyung thì không mang điện thoại...

Biết bao giờ trời mới tạnh đây, Jimin ngồi xổm xuống đầy mệt mỏi, thân hình thu gọn lại thành một cục tròn tròn nho nhỏ, mắt liếc Taehyung cạnh đó còn đang giơ tay hứng mưa, đúng là tên vô lo vô nghĩ, cậu nghĩ thầm.

Nếu về muộn lại bị mắng  cho xem, có khi còn phạt nặng hơn lần trước... Jimin suy sụp nghĩ về tương lai bi đát đang đợi mình phía trước.

Lần đó hai thằng mải đi chơi với lớp mà quên gọi điện thông báo, tối về đến nhà liền bị mắng té tát.

Jimin còn nhớ đôi mắt đỏ hoe của Seokjin ngày ấy, các hyung là lo lắng nên mới vậy.

Lần ấy chúng nó bị phạt rửa bát với cọ nhà xí hai tháng.

Vậy lần này sẽ là hai quý sao... Ọ A Ọ)

Jimin chợt rùng mình, ngước lên, Taehyung từ trên cao cũng đang nhìn xuống, cái này là tâm linh tương thông dân gian vẫn gọi đây.

"Min này..."

Taehyung gọi, nét mặt cực kì nghiêm túc cộng thêm tông giọng vốn đã trầm của cậu khiến không khí dường như cũng thay đổi theo.

"..." Jimin đứng lên, chẳng buồn ử hử gì.

"Về thôi!!" Taehyung vươn tay kéo Jimin bước ra màn mưa trước mặt, kiên định với chủ trương 'tuyệt đối không thể cọ nhà xí'.

"...!!!!!!! Ơ này cái đồ..." Chưa nói dứt câu nước mưa đã vào đầy miệng, Jimin đành an phận im lặng chạy theo, mặc cho gió táp mưa rơi cũng không nói lời nào nữa, về chết với tôi Kim-Tae-Hyung, cậu âm thầm nghiến răng.

Nước bắn lên tung tóe sau những bước chạy dài của hai chàng trai. Hai đôi giày sau chuyến này xác định sẽ chuyển nhà vào thùng chứa.

Khung cảnh hữu tình lạ thường.

...

Sau mười phút chạy dưới trời mưa tầm tã, cả hai an toàn về đến ký túc xá với thân hình ướt nhẹp.

Quả thật thì cách của Taehyung cũng có tác dụng, bởi các hyung chỉ vội vàng lo đẩy chúng nó vào phòng tắm cùng mớ khăn bông còn đâu tâm trí nào coi giờ giấc.

"'"

Tại một khoảng thời gian nào đó ở tương lai gần:

"Taehyung ah ~ Tớ vào đây hỏi cái này."

Jimin đã tắm táp xong xuôi diện bộ pyjama thoải mái họa tiết đơn giản đứng ở cửa phòng vẫy Taehyung, cười híp cả mắt lại, chẳng thấy tổ quốc đâu, mái tóc mới sấy xù xù y cục kẹo bông.

Cậu kia nghe bạn gọi cứ thế hớn hở tung tăng đi vào, không quên bốc một nắm bỏng trong tay Seokjin, vừa đi vừa cháp.

Tiếng chốt cửa thanh thúy vang lên sau đó khép lại ánh mắt của những thành viên còn lại, họ tiếp tục quay về với chương trình trên màn ảnh trước mặt.

"Hoseok đi lấy thêm bỏng ngô đi, anh để ở trong ngăn tủ thứ ba ấy." Anh già lắc lắc cái vỏ rỗng, vị mới này ngon đấy chứ.

"Lúc nãy em lấy rồi mà, Namjoon đi đi." Hoseok huých vai thằng bạn cùng tuổi ngồi bên phải mình đang say sưa lướt twitter.

Không khí sau cơn mưa quả thực rất dễ chịu, man mát, sạch sẽ như vừa được thanh tẩy.

(170423)

[Bangtan] Những mẩu con con của ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ