Now, I'm left here all alone
A heart without a home
How will I ever find
The love I left behind- It's Over Now, Kyla
Hindi ko alam kung anong pumasok sa utak ko at ini-stalk kita.
God, it has been seven long years! I don't know why I find myself, still longing for you.
Madali mong nakuha 'yung puso ko pati na rin ng mga kaibigan ko. Sobrang komportable ako kapag kasama kita. I felt safe and warm. Very close 'yung age gap natin kaya naging madali para sa atin ang magkasundo. It was either that or we were really destined for each other, like soulmates.
We were perfect back then. We were each other's first love... but just like anybody else's, our fairy tale has to end.
Kinailangan akong ilayo ng mga magulang ko dahil nga mga bata pa tayo. Alam mo, naging masakit para sa 'kin 'yun dahil nakita ko kung anong sakit ang dinala ko sa 'yo. I was nothing but pain.
Sinisi ko sa sarili ko 'yung mga nangyari. Sana hindi na lang ako pumasok sa isang relasyon. Sana hindi na kita nasaktan. Sana hindi na nalaman ng pamilya ko.
I was too brokenhearted that time. I know you were, too. Whatever happens tomorrow, at least we've had yesterday.
My phone was confiscated. Hindi rin ako pwedeng mag-internet but you made a way.
Isang araw pumunta ka sa amin, umiiyak. Nagmamakaawa sa mga magulang ko.
"Please, ma'am. Gusto ko lang pong makausap si Trisha," narining ko pa ngang sabi mo.
I wanted to go out and rush to you. But my parents left me with no choice.
Summer vacation came. Nawalan na talaga tayo ng komunikasyon. Sa palagay ko, medyo napawi na rin 'yung sakit na dinulot sa akin and I prayed na sana sa 'yo rin.
Nabalitaan ko na lang na may nililigawan ka ng iba at pumupunta ka pa nga sa bahay nila.
Nabuksan uli 'yung sugat sa puso ko. Ikaw na rin pala 'yung sumuko. Pero ano pa nga bang magagawa ko? Kasalanan ko naman, eh. Ako rin naman hindi lumaban.
Nagsimula ako ulit. Binuo ko 'yung sarili ko at inaamin ko, ilang relasyon rin ang pinasukan ko matapos ang mga nangyari sa atin noon. Most of them were short-lived romance.
Matapos ang napakaraming taon, heto ako binubuklat ang social media account mo.
I see that you're in a relationship. In fairness, maganda naman s'ya- mas maganda sa akin.
I am happy for you. Although deep inside, my heart feels like it is being ripped apart. My heart aches more than ever.
Ang sakit pa rin pala.
We shared a month of love but it feels like a lifetime. I don't remember much about the things we did, the places we went but your smile and your laughter are stamped in my heart. You made it so hard for me to forget you.
Nakita ko na lang ang sarili kong tulala sa kisame, at walang awat na umaagos sa pisngi ko ang luha ko.
"I still want you by my side, just to help me dry the tears that I've cried.
And I sure wanna give you a try.
'Cause if you want I'll try to love again. Baby, I'll try to love again but I know the first cut is the deepest.
BINABASA MO ANG
One-shot Collection
Short StoryA collection of teen romance short stories with a bonus playlist. ^ #927 Tag-lish Date started: April 2017 Date finished: -- © 2017 KRYS KRAFT ALL RIGHTS RESERVED