laging tinatanaw ni alex sakay ng kanyang scooter kasama ang favorite dog nyang si mars ang isang malaking bahay malapit sa kanilang subdivision.
at nang magtagpo ang kanilang landas ni Ace hindi nya akalain na magbabago ang pagtingin nya dito mapapatawad pa kaya sya ni alex sa nagawa nitong kasalanan na kahit kailan hindi madaling kalimutan.morning routine na ni alex ang tumambay sa tapat ng malaking bahay para abangan ang paglabas ng kanyang ultimate crush na si ace
palabas na ang puting sports car ni ace pinaandar naman ni alex ang scooter. agad nyang sinalubong ang sasakyan palabas ng gate.
" oh god!! lumabas ng sasakyan si ace na parang naiinis."
tiningnan nya ang babaeng nasa harap nya naka skirt na litaw na litaw ang kaputian ng hita naka rubber shoes at hanging blouse sa ganitong oras alas siyete ng umaga.naka red liptsick at nail polish na red."miss gusto mo ba magpakamatay! hindi ka nagiingat ang bilis mo magpatakbo subdivision dito maraming mga batang nasa labas"
parang walang naririnig si alex nakatingin lang sya sa kanyang aso at parang tinitingnan kung ok lang ba ito.
"miss naririnig mo ba ako?!"
"ha?yeah! sorry hindi ko napansin na may palabas ng car may iniisip kase ako im so sorry! and im alex new neighbor nyo."
"what?!! nagddrive ka ng lumilipad ang utak mo?! paano kung may mabangga ka dahil hindi ka naka focus sa daan?!anyway i dont have time! be careful next time!"
bumalik si ace sa kotse nya at iniwan si alex na parang nakangiti pa kahit muntik ng mabangga.
"ang gwapo talaga nya nung una palang nakita ko sya nagkcoffee sa terrace nila may kilig na ako naramdaman."
krrrrnggg...nagulat pa sya nagalarm ang phone
"7:30 am gosh may pasok pa pala ako!""Alex! nareceived mo ba message ko? "
"yup!.pero di na kita nadaanan kase may pinuntahan ako ""date in the morning?kamusta naman ang new house mo after a week na nakamove kayo? next time matutulog ako don!"
"sure! pero busy ka at im sure hindi ka papayagan ng invisible bro mo napaka sungit at 24/7 nakabantay sayo.."
"hahaha.invisible brother?! he is very busy kase sa office and di sya mahilig humarap sa tao except sa office staff nya. "
"yup!kaya nga invisible kase almost a month na tayo friendship hindi pa ako nakakarating sa bahay mo, and nope! hindi ako nakipagdate noh! basta may pinuntahan lang ako importante"
at bigla nyang naalala si ace at napangiti ito at di na pinansin si kristine."hello?!may kausap pa ba ako?lumilipad na naman utak mo?!anyway bahala ka nga dyan i will call nalang your cousin na di mo makasundo"
"baby where are you now?nasa hotel kana ba?i miss you already hows your trip?hows california maganda ba?"
" im here in the hotel baby just relaxing nasa school kana ba? ""yeah im here na with your cousin na lumilipad ang utak at maagang lumakad hindi daw sya nakipagdate ."
"regards to her kahit hindi ko yan kasundo maniwala ka naman jan baby na hindi yan nakipagdate, anyway baby im sleepy ill call you later"
"okay! ilove you baby i miss you so much!"
"Ace what happened? parang badmood ka ngayon umagang umaga"
"yeah kat! naalala ko lang kanina yung girl na muntik ko na mabangga dahil lumilipad ang isip habang nagddrive and she was !!looks like brat wearing red lipstick and nail polish yung suot nya sobrang ikli hindi ko siguro mapipigilan sarili ko pagalitan kapag nakita ko si tin na ganon ang itsura. ni hindi ko nga pinapayagan lumabas yon ng walang driver."
"really? hows her face is she pretty?sexy white? and tin is already 20 hayaan mo na sya gawin kung ano gusto nya sa sarili nya even ang pagbboyfriend."
"yeah! she"s quiet pretty and sexy.pero hindi nya na dapat idisplay ang katawan nya para lang ipangalandakan na maganda at sexy sya ,at yung kay tin shes only 20 hindi pa pwede."
si katrina at ace ay matagal ng magkakabata at business partner sila sa isang company.matagal ng may gusto sa kanya si katrina pero hindi nya ito pinapansin.
"lets eat pizza tin! nagugutom na ako kanina pa parang hihimatayin na ako sa gutom "
"okay alex! anyway kanina nung nag day dream kana naman kausap ko si nash. regards daw kahit hindi kayo close. at sinabi ko na di kami naniniwalang di ka nakipagdate kanina."
"watever! bahala kayo kung di kayo maniwala basta may pinuntahan ako kanina.at ano naman kung makipagdate ako hindi na kayo nasanay.hangang date at hawak lang sila sa kamay ko no kiss no hug no touch.hahahaha"
"tin anong plan mo kailan mo balak ipaalam sa invisible bro mo na may bf kana?im sure manggagalaiti yun sa galit and take note seryoso ka ba kay nash?kailan kayo magbbreak?""alexandra grabe ang sama mo kay nash talaga bang hindi kayo magkasundo?ano bang ginawa non sayo? and wala pa ako plan para ipakilala si nash kay kuya a..."
krrnnggg.."
"tin wait tita magie is calling me "
"ok!ang sarap ng cheese no diet no boyfriend i missed you baby"
"yes tita?im with tin now you want pizza?magtake out ako anong ginagawa ni mars?kumain na ba ang baby mars ko?""no need! umuwi ka nalang ng maaga.may naghihintay sayo dito mark daw.
" i think we need to order more pizza tin im really stressed.ayaw ko pa umuwi someones waiting for me!."
"who?sa dami ng nakadate mo di ko alam kung sino."
"excuse me!.3 palang sila pero etong si mark hindi pa din sumusuko. balak talaga akong i girlfriend.
"watever tin.so more cheese pizza?i like it..pero itake out mo nalang i need to go home na kuya is waiting for me. parating na daw driver ko."
"lupet celebrity?so balak pa naman kita sundan sa bahay mo para malaman ko na kung saan ka nakatira.
"hahaha...next time ill visit your new home.regards to tita magie.and i think kailangan nya ng pizza dahil sa pageentertain sa lover boy mo"
"shut up tin hindi ko sya lover boy.may nagugustuhan akong guy."
"i have to go alex bye see you mwahhh..""bye!...ok 3 pizza? i think tataba na ako nito di na akomagddinner."
madali lang makipagdate si alex sa mga nakikilala nya pero hindi sya sumasama kung saan parang eto lang ginagawa nyang libangan matapos na mamatay ang kanyang mga magulang ang tita magie nalang nya ang kasama nya sa bahay.may sarili silang factory ng mga cosmetics.bukod sa libangan nyang magaral ng baking kasama si tin.madalas din syang nasa IJC company nila.
BINABASA MO ANG
My Darling Spoiled Brat
Teen Fictionlaging tinatanaw ni alex sakay ng kanyang scooter ang isang malaking bahay malapit sa kanilang subdivision. at nang magtagpo ang kanilang landas ni Ace hindi nya akalain na magbabago ang pagtingin nya dito.