My Darling spoiled Brat ep.2

8 1 0
                                    

" what are you doing here? "
"hi alex kanina pa kita hinihintay dito. nagkita kami ng tita mo sa grocery. hinatid ko nalang sya nung una ayaw nya kaso napilit ko sya sabi pa nya baka magalit ka daw at mukhang naiinis ka nga ng makita ako."

" im tired gusto ko sana matulog na kaso nandito ka pa gusto mo juice or coffee?"
"juice nalang,
dinalahan kita ng cake tsaka flower hope you like it."
"thanks..wait for me kukuha lang ako ng snack."

matagal tagal na din nanligaw sa kanya si mark.once palang silang nag dinner sa labas pero hindi na yun nasundan isa hangang 2 beses lang idate ni alex ang 3 naging boyfriend nya. ayaw kase ni alex kay mark dahil bukod sa mahilig eto sa alak sigarilyo papalit palit din ng babae iniisip ni alex na baka pinagpupustahan lang sya ng mga tropa nito.sya palang kase ang hindi napapasagot nito..
" nanjan na ba si alex?"
"yes tita.nasa kitchen po."
"nuod ka lang ng tv jan hintayin mo nalang si alex."
"yes tita.thanks"

"hi tita! pizza? "
"yes! thanks. kanina pa si mark naghihintay nagkita kami sa grocery pero makulit ayaw ako tigilan pinagtitinginan na kami ng mga tao.kaya no choice nangungulit ihatid ako.naka turnoff naman phone mo."
"sabi nga nya. masyado syang makulit tita ayaw nya ako tigilan. hindi porket ganito ako easy to get lang ako every week iba iba kasama nyang girls."

" bahala kana sa bisita mo aakyat na ako namimiss kana ni mars kumain na sya. and thanks for the pizza goodnight love you."

"thanks tita love you"
hinarap ulit ni alex si mark.
"anong oras mo balak umuwi?"
may curfew dito baka mahuli ka pa.sorry kung itinataboy kita pero look mark kung pinagpupustahan nyo lang ako ng grupo mo talo ka!im not interested to you sinabi ko na sayo yun paulit ulit."
"hahaha.. pustahan look alex wala sa isip ko pagpustahan ka i like you 2months na ako nanliligaw sayo.wala ka bang feelings kahit konti lang?"last date natin wala ka ba naramdaman?"

" wala. pinagbigyan lang kita para di mo na ako kulitin pero i was wrong eto ka ngayon alas 9 na ng gabi nangungulit sakin. please mark i need to rest na im really tired the whole day! ano pa bang gusto mo?"

"YOU! i like you gusto kitang maging girlfriend pagbigyan mo lang ako."

"sorry! ( tumayo si alex sabay talikod kay mark )
pakisara nalang yung gate."

natatawang naiinis si mark na naiwan magisa sa sala nila alex

"pinapahirapan mo talaga ako ah sige lang hindi kita titigilan may araw ka din."

"hay..ano kayang name nya ang gwapo talaga nya sana magkausap ulit kami buti nalang di ako natuluyan nabangga kanina sa kabaliwan ko para makausap lang sya."

krrggg..
6:30 am (alarm)
"time for jogging kailangan ko syang makita ulit di kumpleto araw ko kapag di ko sya makikita."

inumpisahan ng mag jogging ni alex at ilang minuto natunton nya ang bahay nila ace huminto sya don para abangan ang paglabas ng ibat ibang sasakyan ni ace na lalabas sa gate.

"magaalas otso na pero hindi pa sya lumalabas bakit wala pa sya papasok kaya sya?☹️"

"excuse me miss?are you looking for something?kanina ka pa kase tumatanaw sa bahay namin?"

muntik ng ma out of balance si alex ng makita nya ang nagsalitang lalaki.

"huh?! no...nothing..nagpapahinga lang ako tapos napatingin ako sa bahay mo ang ganda kase ang daming rose. "

"i see.ikaw yung kahapon right?! the girl riding a pink scooter wearing short skirt and hanging blouse in the early morning buti hindi sumakit tyan mo."

"naalala nya ako.☺️" ngiting kinakausap ni alex ang sarili

"yeah! sorry again about what happened yesterday! may iniisip lang talaga ako sa....
sa school.." kahit wala naman talaga syang iniisip.

"naguusap kami ngayon tatanungin ko ba pangalan nya?"
parang baliw na kinakausap ni alex ang sarili.

habang si ace pasimpleng tumitingin sa katawan ni alex naka jogging pants sports bra at pinapawisan ang dibdib.

"damit lang ang nagbago pero yung makeup at nail polish ganun pa din" kinakausap ni ace ang sarili "she looks like my sister hindi nalalayong magka age lang sila
i have to go maiwan na kita dyan nice meeting you again..

"ah wait.. i..i..im alex...alexandra." parang di pa nya alam kung iaabot o ano ang kamay nya kay ace.

ngumiti naman eto pero saglit lang inabot ang kamay kay alex

"Ace..i have to go..nice meeting you."
naiwang nakangiti si alex
"ace?...ace ang pangalan nya..hindi na sya dream boy may name na sya.☺️

krgggg(phone ringing)

"alex hindi ka ba bibisita sa company? kanina ka pa nagjojogging anak"

"yes! tita im on my way now pauwi na po ako.. sabay na tayo sa office."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 23, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Darling Spoiled BratTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon