(IU as Blossom Ishimada)
Kristel
As usual, medyo tinanghali na naman ako ng gising, ano pa nga bang bago? Ginising ni Manang, naligo, tapos on the way na sa school. Laging ganoon naman tuwing umaga pag may pasok dahil laging late ako kung magising.
Nakakainis 'yong nerd na 'yon, hinanap ko nga siya kahapon pero mukhang nataguan talaga ako, hindi 'bale at magkaklase kami sa madaming subjects.
Pagpasok ko sa room nandoon na si nerd. Dahil wala naman kaming seating arrangement, sa tabi niya ako naupo at pinaalis ko 'yong katabi niya. Tinignan lang ako ng mga friends ko na nakangiti rin sa akin.
Tinitigan ko siya kahit habang nagtuturo 'yong prof. namin pero siya seryoso lang na nakikinig, ganda talaga ng mga mata niya.. Ays! Erase! Erase! Badwords again.
"Hey," Mahinang tawag ko sa kanya pero hindi niya ako pinapansin. Mas lalo akong nainis. Bingi ba siya? Binulong ko nalang sa tainga niya.
"Hey." Tapos bigla siyang natigilan pero agad na bumalik ulit ito sa pakikinig sa prof namin.
Bungol huh? Mas maganda naman ako kay prof, ah. Mukhang malinis naman yung tainga niya or talagang ayaw lang ako pakinggan? Ganoon pala huh.
Blossom
Nandito na ako sa room at 'yong maldita na iyon, wala pa. Sana nga hindi na siya pumasok dahil sa totoo lang kinakabahan ako sa pwede niyang gawin. Maya-maya ay dumating na din 'yong maldita at nagulat ako dahil sa tabi ko pa siya umupo at pinaalis niya 'yong katabi ko. Maldita talaga. Wala namang nagawa 'yong katabi ko at lumipat nalang ng upuan.
Maya-maya ay dumating na din si prof. at nagsimula na ring magturo pero itong katabi kong si maldita kahit hindi ako lumingon alam kong nakatingin siya sa akin, wag kang lilingon Blossom! Maya-maya ay mahinang bumulong siya sa akin, "Hey.." Pero hindi talaga ako lumingon tapos ay bigla akong nagulat sa ginawa niya.
"Hey." Ulit niya at dinikit niya talaga sa tainga ko, pakiramdam po nagsitayuan lahat ng balahibo sa batok ko. Inhaleee.. Exhaleee.. Wag ng pansinin, focus nalang para sa future. Matatapos din ang subject na 'to.
Maya-maya ay natapos na rin ang klase naming iyon syempre dali-dali akong tumayo lumakad palabas ng room, kailangan ko ka kaagad makalayo. As usual, sa labas na naman ako kakain nito.
Kristel
Tinakasan na naman ako ni nerd pero wag siya, alam ko kung saan siya papunta. Madami akong mata sa eskwelahang ito pati sa labas..
"Hey, girls, tara na!" 'Aya ko kay Irish at Sheila na hindi pa rin tapos sa pagre-retouch, pabebe kasi. Si Gab naman susunod nalang daw, tinawag pa ng mga ka-team niya, varsity player kasi ng volleyball 'yon. Mabuti na rin 'yon, kokontra lang 'yon sa pambu-bully namin.
Agad naman naming nakita 'yong nerd na iyon. "Pwede bang makiupo." Tabi ko sa kanya at sumunod din 'yong dalawa. Mukhang nagulat ito pero ipinagpatuloy lang nito ang pagkain.
"Mukhang hindi kanya pinapansin girl oh," wika ni Sheila.
Agad namang uminit yung ulo ko. "Hindi ka ba talaga magsasalita?!" Galit na sigaw ko sa kanya na ikinatingin na rin ng ibang taong nandoon. Hindi naman sila makapag-react dahil kilala nila ako at ang grupo ko.
Wala pa rin itong reaksyon at akma pa itong tatayo pero pinigilan ko ang braso niya at binuhusan siya ng juice sa ulo. "Ayaw mo kasing sumagot! 'Yan ang dapat sa'yo! Tara na, girls!"
Blossom
Nagulat ako dahil talagang alam ng malditang iyon at grupo niya na nandito ako at tumabi pa sila sa akin, ito na nga ba ang sinasabi ko, eh.
BINABASA MO ANG
She's My Slave (GXG)
RomanceKristel Dane Fuentabella. Isang masungit at Campus bully. Isa sa kanyang magiging biktima nang pangbubully, si Blossom Ishimada. Ititigil niya lamang ang pangbubully niya rito sa isang kondisyon, kailangan nitong sundin lahat nang gusto niya sa loob...