Synopsis

190 3 0
                                    

Synopsis

Naniniwala kaba sa chain message?

yung mga mensaheng puro katatakutan at pagbabanta ang laman.

Maraming nagsasabi na isa lamang daw itong kalokohan na pinakalat upang manakot lang ng iba.

Pero hindi ganon ang pananaw ni Hailey tungkol sa chain message. naniniwala kasi siyang totoo ito base narin sa kanyang sariling karanasan.

Nagsimula ito noong grade10 siya, nililibang niya ang kanyang sarili sa pakikinig ng music sa cellphone niya nang biglang may matanggap siyang message.

From:Ana(best friend niya)
~if you stop reading this your gonna die. My name is Teresa fidalgo. If you don't forward this to 20 people, I will sleep with you forever. This girl ignored it and 29 days later her mom died. I am real you can search me up at Google.~

Napailing nalang siya pagkatapos basahin ang message na ito. Hindi siya naniniwala sa mga ganito.

Pero paglipas ng ilang linggo naaksidente ang papa niya, bumangga ang minamaneho nitong kotse. Naisugod pa sa hospital ang papa niya pero comatose ito.

Sa pangalawang ulit nakatanggap na naman siya ng chain message. Hindi niya inintindi ito dahil masyado siyang maraming iniisip...

Hanggang sa muntik na siyang mahulog sa hagdan ng building sa school na pinapasukan niya. Gaya ng nakalagay sa message madidisgrasya daw siya kapag hindi niya ito sinunod.

Ang mga ganitong pangyayari sa buhay niya ay naulit pa kaya nang mapagtanto ni Hailey na baka nga totoo ito. Simula noon ay sinusunod niya na kung ano man ang nakalagay sa mensahe.

Pero Hanggang saan kaya siya dadalhin ng takot niya sa chain message?

Hanggang kailan Kaya siya maniniwala na totoo ito?

Paano kung ang chain message pala ang maging daan tungo sa happy ending na gusto niyang maranasan?

Magagawa pa kayang sundin ni Hailey ang nakalagay sa chain message kung may kaugnayan ito sa lalaking palihim niyang minamahal Simula noon?

Maipagtatapat nga kaya ni Hailey ang kanyang nararamdaman nang dahil sa chain message?

Dahil Sa Chain Message(completed)Where stories live. Discover now