ANGEL POV :
Kasama kong naglalakad ang aking bestfriend na si Sam, papasok kami ngayon sa aming room.Ngayong araw ang last day namin bilang isang 1st collage namin. Finally! Nakasurvive ako sa unang collage ako, akala ko nung una mahihirapan ako. Dahil nga maraming nagsasabi na pinakamahirap ang collage, pero kung may tyaga at sipag ka. Makakaya mo lahat!
"Goodmorning guys!". Yan ang bungad ng aking bestfriend ng makapasok kami sa room namin.
"Ang ganda talaga ng umaga ko pag ikaw ang nakikita ko sam". Natawa naman kami sa sinabi ni ken.
"Tigilan mo ako boy manyak!". Mas lalo naman kaming natawa dahil sa pagbara sa knya ng bestfriend ko.
"Booom basag ka ken!". Pangaasar ni kurt.
"Isa ka din manyak ka!". Napailing na lang kami sa dalawang to.
Sina ken and kurt, ang manyak sa section namin. Binansagan silang TM DUO, ibig sabihin non "The Manyak Duo". Sobrang manyak ng dalawang yan, ang babastos ng mga bibig. Pero kahit ganon, kaibigan pa lang din namin sila. Aminado naman kami na kahit manyak sila, hindi sasaya ang room namin kung wala ang dalawang manyak na to.
"Omygod! Bakit ang ganda ko?".
"Ano kaba girl! Mas maganda ako no!".
"Magsitigil kayo, mas maganda kayo!".
Venus, Arnie and Darlene ang mga babaeng nagmamaganda. Maganda naman talaga sila, lahat nga ng lalaki napapatingin sa kanila pag sila na ang dumadaan sa harapan nila. Tinatawag sila sa section namin na "paganda girls". Wala naman kse silang ginagawa kung hindi magpaganda lagi e. Pero kahit nagpapaganda sila, hindi silang ugaling bitch.
"Hon pansinin mo naman ako oh".
"Manahimik ka clark!".
"Nagaaway na naman ang dalawa".
"Hayaan mo na sila. Parang hindi kana na nasanay sa dalawang yan".
Clark, gabbie, mark and clarise ang apat na matanda sa amin. Sila naman ang tinatawag namin na "thunders". Dahil nga sila ang matanda sa amin lahat. Sina kuya clark and ate gabbie, mag karelasyon ang dalawang yan. Sina ate clarise naman at kuya mark, mag pinsan ang dalawang yan. Pero kung titignan mo ang dalawang yan, para silang magshota.
"Malungkot ako ngayon bes".
"Bakit naman".
"Nakakainis kse! Hanggang ngayon hindi ko pa rin nahahanap yung nawawala kong panty!".
"My god! Tatlong linggo mo na hinahanap yan!".
"Alam mo naman kseng favorite ko yon e".
Sky and rielle, ang dalawang baliw naming classmate. Kahit walang kwenta ang pinaguusapan ng dalawang yan. Para sa knila may kwenta na, sila na nga lang yata nagkakaintindhan dito e. Pag silang dalawang ang magkausap, parang hindi lang sila ang tao dito sa room na to. Halos kabaliwan din alam ng dalawang yan.
"Nakatapos na ako ng isang libro kagabi".
"Talaga? Ako nga hindi ko pa natatapos yung librong binili ko ng isang araw".
Celine and krisha, ang mga nerd dito sa section namin. Tinatawag silang nerd dahil nga madalas namin silang nakikitang nagbabasa ng book. Well, iba na ngayon dba. Pag nagbabasa ka lang ng book, nerd na tawag sa knila. Sa totoo lang, aayusin mo lang ang dalawang to maganda na sila e. Pero dahil may sarili silang mundo, hindi namin sila pinapakelamanan.
"Finally! Dumating din kayong dalawa. Kanina pa ako naghihintay sa inyo".
"Sorry naman barbs, alam mo naman traffic".
YOU ARE READING
My Summer Vacation.
RandomPapano mo pa maeenjoy ang tinatawag na summer vacation kung may mangyayaring hindi inaasahan. May Darating.. May Mawawala.. May Mapapahamak.. At higit sa lahat, May mamamatay.. Ang summer vacation mo ay magiging death vacation mo.