~L.O.V.E 8~
"WAIT~~ eto seryoso na!!" she clear her throat. "Spill it Wallace, makikinig ako."
Kinuwento nya dito ang insidente na nangyare sa kanya sa bundok, tahimik lang itong nakinig sa kanya.
"Hmm~ tama ka nga yata na Love at first sight ka tsong! Ayieh dalaga na sya i-whisper na yan!!"
"Why should i do now?" parang batang tanong nya, he was 26 but he really doesnt know about the maturity of Love.
"Why should you do? Edi puntahan mo ulit sa Ilog kung saan mo sya nakita, para saan pa at naging WALLACETER The Playboy ka tsong kung isang babae hindi mo magawaan ng paraan.."
"Iba kasi ngayon, hindi babae ang nag-iinitiate saken."
"Hahaha Wallace baby, hindi ka ba dumaan sa Puppy Love, First Love, Eternal Love, at parang alam mo lang yata ehh lumagab-LOVE at ayung sumik-LOVE? Puro kasi intimacy alam mo, puro ka santong paspasan. Kapag nakita mo sya dahan-dahanin mo lang, lalo na at nasa probinsya ka iba ang mga babae jan conservative, with money you can buy sex but not LOVE. Happiness is not something ready made, it comes from your own action and Love when your ready not when you are lonely Wallace." nakinig sya sa mahabang paliwanag nito.
Narinig din nya ang paghikab nito, its already past 2 o'clock and he was still awake because of that girl.
"Anneli are you still there?"
"Good night Quin, i love you.." nakatulog na pala to at napagkamalan pa na sya si Quin.
He end up the call, kahit na mejo saksakan ng daldal si Anneli ay mas nagugustuhan nya iyon dahil noong una nya itong makita ibang-iba ito tahimik at hindi palakibo.
Nakita nya kasi si Anneli sa isang bar kung saan kasama nya si Quin, nakita nila kung paano ipahiya ng ex-boyfriend nito si Quin sinabihan ng kung ano-anong hindi magagandang salita. Kinompronta kasi ni Anneli ang ex nito na may kasamang iba, sinabi ng ex nito na boring si Anneli at buti pa nga daw ginawa syang syota. Sinugod ni Quin ag ex ni Anneli at doon sila nagkakakilala and the rest was history, and that was 1 and a half years simula ng magkasalubong ang landas nila.
But now her spark was back the new bubbly, cute and happy Anneli. Hindi ito kasing ganda ng mga bida sa mga soap opera pero may spark ito na nakakapagpaganda ng aura mo kapag nakasama mo ng matagal at ayun ang ginagawa nito kapag magkakasama sila ni Quin heart shape ang mukha nito, adik na adik sa kpop kaya pati hairstyle ay sunod ito sa uso, hindi katangusan ang ilong nito, krema ang kulay ng balat nito at may taling ito sa tungki ng ilong nito. Pero hindi nya alam kung bakit ayaw ni Quin kay Anneli, hindi sa ayaw na parang may nakakahawang sakit si Anneli, ramdam lang ni Wallace na iniiwasan ni Quin si Anneli lalo na kapag touchable na ito sa binata.
Pero kung sya ay stick to woman na lalaki siguro magugustuhan nya ito dahil sa kabaitan taglay nito.
Pero hindi nya din maiwasan na makisimpatya kay Anneli, babae ito at nasasaktan din. Pero ewan nya ba sa kaibigan nya manhid nga siguro na parang maneQUIN, yun kasi ang bansag ni Anneli kapag inaasar nito ang kaibigan nya.
He try to sleep but the features of that girl still haunting him, as he close his eyes. Pati sa panaginip nililigalig sya nito.
Pinili nya na lang na ipikit ang mata nya para kahit man lang sa panaginip nakakasama nya ito, pwera na lang kung hanggan saan aabot ang panaginip nya. Dahil tuwing sasagi sa isip nya ang itsura nitp ng makita nya sa ilog, hindi maiwasan ni JUNIOR ang magtayo ng tent, naisip nya baka my Sex problem na sya.
'God why she had that enchanting face.' he dont know what is the rael meaning of love? Kahit yata encyclopidia at si google hindi masasagot ang nararamdaman nya.
(A/N: Boto naman at comment para ganahan akong mag-sulat, ayung lang naman sa itaas ohh pipindutin mo lang, parang awa mo na huwag ka sanang sapian ng katamaran libre lang naman ang pagboto, kung ayaw mo ayan sa ibaba malawak ang space pwede kang magkomento ng saloobin mo, PERO BABALA!! Walang magsasabi na SAKANYA si WALLACE dahi akin sya!! MALIWANAG?! Akin lang ang IMAGINARY BOYFRIEND KO!! Sige hati na lang tayo, hahaha i was starting to fall with my boys character.)
??Im all yours Kharrian??
BINABASA MO ANG
What Should i do? (ON-GOING) SPG
RomanceWhat should he do to make that jungle girl fall in love with him, gagawin nya lahat para makuha nya ang babaing pinapangarap nya. Alora was an innocent girl that Wallaceter invade her world, tinuruan sya nito kung paano mag-mahal at mahalin. This st...