part 1

179 2 0
                                    

Gracey Scarlet's pov


"Kyaaahhhh omegesh kyaaahhh yung baby jin young ko kyaahhh ang gwapo nya talaga sa love in the moonlight omegesh. Yung oppa ko kyaahh"- patalon talon na sigaw ko ng nanuod ako ng Love in the moonlight sa
Sala.

Habang nag sisigaw ako ay binato ako ni kuya drex ng unan dahil sa kaingayan ko.

At natamaan ako ng unan sa mukha ko.

"Putekkkk kuya drex ano ba problema mo ha?!! kita ng kinikilig pako ditu bigla bigla ka nalang nambabato?! -0- ~sigaw ko sa kuya kong bakulaw

"Tch wala akong pake alam eh sa ingay mo mababasag na yung mga bintana eih!"- pasigaw na sabi ni kuya bakulaw.

Inis na inis naman akong nakatingin sa kanya nang biglang dumaan si mommy sa harapan namin at inawat kami sa pag babangayan namin.

"Ano ba naman kayu gracey, at drex anak kailan ba kayu titigil sa pag babangayan niyu ha?"- sabi ni mommy at sinenyasan akong pumasok sa kwarto ko.

Agad ko naman kinuha yung pagkain ko at tinurn off ang tv. At pumasok sa kwarto.

Nung makapasok ako sa kwarto ko agad akong nahiga at natulala.

"Aissshhh kainis naman c kuya panira ng moment kanina eih! Tsk" at napapikit nalang ako dahil sa inis.

Ay nako tukneneng di pa pala ako nag papakilala. XD

"Ehem pasensya na guys ahem *clears throat* annyeonghaseyo chingu I'm Gracey Scarlet park. I'm 17 years  old, and my family are known to be the top 1 richest in the world. And soon I'm gonna be the one that will manage it in the future. And ako nga pala ang nag iisang dyosa sa pamilya namin. Kasi ako lang ang nagiisang babae lahat kasi ng mga kapatid ko mga lalaki. Well 5 kami magkakapatid 4 na lalaki at ako ang nagiisang dyosang prinsesa.

Yung kuya kung nangbato ng unan sakin kanina siya si Kuya Drex Yeon Park. At ang pangalan naman ng mommy namin ay Shizuko mae Park. About sa daddy ko na sa korea kasi siya ngayun dahil sa business matters namin. Kaya kami lang naiwan sa bahay kasama ang  mga kapatid ko at si eomma.

Enough of introduction. Well now that you know me I'm done.

Habang nakahiga ako sa kama ko.
.
.
.
.
Bigla nag ring cellphone ko

(Ringtone: solo day by: B1A4)

Kinakapa kapa ko yung desk ko dahil hinanap ko yung phone ko.

Nung makuha ko na phone ko tiningnan ko sino tumawag. As expected nga naman si bestprend pala tu.

*bes Ellah 😂 calling*

Agad ko naman sinagot ang tawag ni bes.

"Yeobbeoseyo?" Pagsagot ko sa tawag ni bes.

"Hello besss musta ka na? Aheahe sorry nga pala nangugulo ako ngayun boring eh hehehe *insert pabebe laugh ni bes* -_-" sagot nya sa kabilang linya.

"Oh ok lang naman ako as usual. Bakit ka pala napatawag bes? Napatawag ka lang ba dahil boring? grabe ka sakin. Maiisip mo lang ako kumustahin pag boring ka aba nyemas mo" -_- nagiba yung expression sa mukha ko, nalungkot ako kasi naalala lang ako ng mga hampas lupa kong kaibigan pag boring sila.

"Aba bess sino nag sabi na naboringan ako sasapakin ko nyemas naman oh sorry na bes okey? Nga pala bes bukas may gagawin ka?" Pasimpleng tanung ni bes sa phone.

"Ahm wala naman bakit?" Sagot ko sa kabilang linya.

"Yesss omgee bes labas naman tayu punta tayung mall please? Shopping tayu ng mga merch ni oppa!! My nakita kasi ako online bagong merch ng bts eih punta rin tayu sa kpizeria please? Samahan mo ko?!!" Pasigaw nyang sabi.

"Aiisssshhhhhhh oo na basta wag mo ko sigawan baliw! Nakakabingi eih." Sabi ko sabay tawa.

"Sorry na pow peace tayu bes! lab you heheh ge na ill hang up na manunuod pako ng weekly idol eih " - sabi nya sabay tawa.

"Ok bye bes take your time" - at hinung up ko na ang call niya.


"Aish makatulog nga muna total gabi naman rin. Makakapunta narin ako sa dream land omshee pupuntahan ko na si jung jin young jagiya ko"- sabay pikit at may ngiti sa labi ko.





Part 1 end hahaha sorry if lame ang 1st chapter ko. Baguhan pa kasi ako Eih. Mianhe 미안헤 친고

Eto nga pala yung song na
Ringtone ni
Gracey scarlet Park

Ill update my story soon again.

MARRIED TO JUNG JINYOUNG Where stories live. Discover now