first encounter

32 1 0
                                    

Gracey's p.o.v

Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko. -_- taeng alarm clock at pinatay ko yung alarm ko na pagalit.

*yawns* hay nako ang aga aga tsk kailangan ko pang mag jogging para mamaintain ko ang coca cola body ko xD. Ahehe mahirap ng tumaba. ^_~

Pumasok ako sa CR at nag hilamos, at nagbihis ng jogging attire ko. Naka hoodie ako at naka short shorts na all black ang peg ko at naka headset. Noong ready na ako lumabas na ako sa kwarto at nag jogging.

Its still 5:30 in the morning at dahil gusto ko maging sexy lagi mag eefort ako. :'')

"Oh bat ang aga mo mag jogging princess?" Nagulat ako sa nagsalita pero ang ikinagugulat ko ay ang aga niya magising. Kasi si kuya yeollie di siya ganyan eih matagal kasi yan gumising. In short tulog mantika xD. Kaso himala ata ah.

"Ayy! Tenga!" Hindi ko sinadyang masabi agad tu ahehe biglaan lang. Kasi naman para siyang kabute sumulpot at magsalita agad para tuloy akong naengkanto nitu. XD

"Tsk ang aga mo makapanlait ah pero atleast cute ako sa tenga ko princess" sabay derp niya. Jusq nakakatawa talaga siya taeng yan. At eto na nga tumawa ako at hinampas siya.

"Aray! Ano kaba ha princess hindi ka ba marunong magpabebe laugh?! Jusq brutal laugh yan ginagawa mo nakakasakit ka na ah!" Pagrereklamo ni kuya yeollie aheheheh eih kasi nakakatawa yung derp niya. At hanudaw? Pabebe laugh? Ayy hahaha anong word nanaman tu saan nya naman nakuha yang magic word na yan...? Kay ate baek jusq yung kuya ko 😂.

"Wahahaha kuya anong pabebe laugh saan mo naman nakuha yang word na yan? Uy dont tell me nababakluch ka na?! Wahh wala na kung kuya na manly derp ahuhu T^T"  sabi ko sabay tawa na naiiyaq ewan ko ahaha trip ko tu ngayun.

Binatukan naman ako ni kuya yeollie -_- "tsk kapated baka gusto mo sirain ko yang magandang araw mo ngayun? Tsk di ako nababakla tsaka gorabells ka na nga pumapanget umaga ko sayu eih tsk chupehsabi niya sabay snob jusq nababakla na nga tu saan niya kaya nalaman o natutu yang phrases na yan at para mabigyan ko ng bongang palakpakan. XD

Umalis na lang ako kasi naman ayuko masira mood ko aweei jogging is real kasi. Tsaka ansarap mag jogging ng mga 5:30 nuh kasi konti pa lang ang mga tao sa park. Oh right galeng ko talaga maghanap ng time na walang isturbo.

Takbo
.
.
. Takbo
.
.
.
Aray ko po! - ako

"S..sorry miss di ko sinadya di ko kasi nakita na may dumaan sorry -  stranger

Taeng yan di niya daw ako nakita tsk jusmeyo hindi naman ako ganun ka minion ah matangkad naman ako bat di parin ako nakita nitung bakulaw natu!. Lagot ka sakin kuya stranger tsk.

May biglang kamay akong nakita sa harapan ko. At kinuha ko naman yun.

O_O -me

^_^ -siya

Waahhh pakeng tape di ba tu panaginip? Is dis real?! Kasi puta ayoko na magising!

"J...jinyoung?!" sabi ko sabay tinignan siya habang naka nganga yeah. Kasi naman his so handsome talaga.

"Ah eh ah sorry sige miss see you around till we meet again." ;'')  at bigla nalang siyang naglaho parang isang bola.

Waah teka teka papicture T^T

"Chankaman jinyoung ssi!"  Lumingon ako habang tinatawag siya pero nawala na talaga siya. *pouts*  baket ganun magpapa picture lang naman ako sa kanya sign ng hindi ako baliw at nakita ko talaga si baby ko. T^T

*mall*

"Besh!!!!!"  Tawag ng walang hiya kong best prend na late. Comer jusq kanina pako dito sa mall. Ngayun lang siya dumating.

"Walang hiya ka talaga kahit kailan hilig mo pag antayin ang dyosang katulad ko?!" Sabay cross arms at snob oh yeah kailangan pa hard to get ako kasi galit ako eih -_-.

"Sorry na besh oh. Eh kasi ano si mudrabelss kasi eih pinahatid niya saakin yung bagong design sa isang branch ng boutique namin kaya sorry na besh pls" *sabay pout at naka please ang kamay*

Hays sige na nga excusable naman eih. Hinarap ko siya at niyakap. "Oo na bati na tayu. Loka tara shopping na tayu^_^

At ngumiti ang gaga at ayown shopping here shopping there at everywhere. Actually nasa kpop merch kami nagstandby sa pag bili since eto naman talaga favorite store namin kaya. Ayun parang binili na namin ang store xD wala eih. Ritskid eih.

Nung napagod kame we decided to eat sa fav restaurant namin ang kpizeria inspired kasi sa kfood ito. Perfect for fangirls tsaka makikita mo ang pagsakop ng koreano sa pilipinas dito kasi puro korean mv at culture andito eih para ka talagang nasa korea. At perfect din to sa feeling koreans 😂.

Besh maniniwala ka ba if sabihin ko sayu na nakita ko si jinyoung oppa kanina? - sabay tingin na seryoso kay besh.

At bigla naman siyang natigilan at nakakunot ang kilay at tumawa.

Besh hahaha alam mo mas malala ka pala kesa saakin mas kinain ka kase ng sistema ng kpop eih. Alam mo yun eih bakit mo makikita si oppa eih nasa korea yun tas ikaw nasa pelipins jusq meryusep beshsabay tawa niya ulit T^T putek na bespren sarap itapon sa han river wala kasing tiwala at support eih tsk. -_-

Binatukan ko siya at tumayo. Tara na nga nakaka ano ka ng araw eih tsk. Sabay walk out. Hinabol niya naman ako.

Uwi na tayu besh umuwi ka na rin. Pagod nako.... - aish she spoiled my mood recently gash ano ba tung prend ko. Di naman ako ganun ka adik ah. Kung tutuusin siya yung adik. -_- makaalis na nga.

Aish sorry na besh ok pero if that's what you wish then bye besh see you in school tomorrow. Maghihintay ako lab u beshysabay beso beso at hiwalay ng destinasyon.

To be continued~~

MARRIED TO JUNG JINYOUNG Where stories live. Discover now