SAMANTHA'S POV
"And the penalty given to you by ms Soliva is,you will clean the whole library and one month suspension"auntie said authoratively."you will start you're penalty after today's classes.Thats all,you're dismissed"
'Aughh' they said in unison before standing and going out of the room
Aalis na Sana ako ng bigla along tawagin no auntie
"Samantha wait!"tawag nya saakin
"Yes auntie?" I asked
"I want you to meet someone"she answer"Samantha,this is Terrence James Lockheart"she said
"So? What does the prince of fire doing in here?"I said emotionlessly
"You're going with him"auntie replied calmly
"Where?" I asked cluelessly
"HA tomorrow morning 7 am"
"K"
"Dismiss,"she said I was about to leave when she spoke again"by the way Samantha you can go home if you want I already prepared your documents so you may now go and Mr. Lockheart will go with you He will be sleeping in you're mansion tonight" she said then smiled sweetly
"K"after that I left her in her office
Tinatamad akong mag drive kaya naisipan Kong tanungin Kong marunong bang magdrive si James
"James do you know how yo drive?" I asked kasi sa mundo namin Hindi naman lahat nang tao dun at huli sa latest at nangunguna na dun ang mga 'royalties'
Tumango naman sya kaya sya nalang ang pina drive KO nakakatamad kasing magdrive
I gave him the address at magdrive na sya
Nang makarating na kami sa mansion KO agad Kong tinuro sa kanya and guest room at tinuro KO na sa kanya Kong saan ang banyo,walk-in closet at iba pa sinabihan KO narin syang may mga damit na sa walk-in closet nya at pwede na shang maligo o di kayay matulog.
After KO syang I-guide sa room na pag se-steyan nya ngayong Gabi bago lami bumalik sa HA, at sinabihan KO syang mag ma-mall muna ako at kung may kailangan sya tawagin nya lang si manang at tawagan nya lang ako kung may problems gamit phone nya dahil binigay ko narin sakanya ang number ko.
Bago ako pumunta sa mall, naligo muna ako sa kwaryo ko 'ulit' at syempre nagbihis na din ng simple black dress na 2 inch as taas ng tuhod ko,pinarisan ko din ito ng red 5 inch heels.Then off to go na ako papunta sa mall na pagmamay-ari namin.
Pag dating ko sa mall namin ay namili na agad ako ng mga damit,rubber shoes(wala kasi ako masyadong rubber shoes e.),high heels(color red,blue,black,purple and maroon),dresses,cocktail dress,and many more. Nang mapagod nako kakalibot at napag pasyahan ko ng kumain sa isang restaurant dito sa loob ng mall.
After I eat, pumunta muna ako sa book store para mamili ng mga books.
Umuwi nako pagkatapos Kong mamili dahil wala na along kamay na available para bit-bitin ang mga pinamili Kong gamit at pagod narin ako kakalibot dito sa mall.
Pag ka uwi ko ipina pasok ko nalang sa mga katulong ang mga pinamili Kong gamit sa kwarto ko at dahil sa pagod d nako bumaba para sa hapunan sinabihan ko nalang si manang Feye na tawagin ang bisita namin para sa hapunan at sa bihing tulog nako.
Kaya natulog nalang ako, bukas nako mag iimpake ng mga gamit na dadalhin ko sa AcademiaThen everything went black
~~~~
End chapter
YOU ARE READING
HELA ACADEMIA
FantasyIn mortal world there are schools and universities for mortals to attend. But in a place full of magic, what kind of school they are capable of? Hela Academia is a school of magic, that can teach an imortal how to control and develop his/her 'hera'...