Samantha"s POV
When we enter the classroom,all eyes were on us...on me,to be exact.
i just ignored all the stares and whispers that the persons inside the classroom were giving me.
i sat on the lastest chair beside the window.
and the whispers started again,..bitches are whispering about me and saying things that is not real like,,,,,.,
"bitch"bitch one
"kay bago-bago ang landi na agad"bitch two
"STOP WHISPERING"biglang sigaw ni Evryl kaya napatahimik ang buong classroom pati na rin ang mga babae na nagbubulungan kanina tungkol sa kaniya.Wala nang nagtangkang gumawa ng ingay hanggang sa dumating ang professor namin sa potion making.
"Okay class good morning"bati nya
"But before we start on our lesson for today,we have a transferee in here am I right?"tanong niyaTss stating the obvious
Inikot niya ang mata niya sa buong clase. Tumigil ang mata niya sa akin
"So miss can you introduce yourself here in front?"
Tss nagtanong kapa e wala parin naman along choice kundi ang sundin ka. stupid!
So I walked in front and did what he told me to do.
"Samantha Nicole Perez"I said coldly that sent shivers into their spines.
After introducing my self I looked at the middle aged witch,which is our teacher. Waiting for any signs.
"You may sit now.I guess. If you don't have anything to say"she replied
I just ignored her and walks back to my seat at the back...
She started discussing things,but I don't pay any attention on her because I was busy observing the school ground which is seen from where I was seated.
I was busy observing the ground when my eyes landed on a tree. May nakita along amino sa likod ng punk ngunit Hindi ako sogurado kung babae ba ito o lalake dahil sa shot nitong cloak na tinakpan ang buo niyang mukha. Mukha syang may tinitignan or should I say inoobserbehan. At kung Hindi ako nagkakamali ay nakamasid siya isang babae na abala sa pakikipaglaban sa isapang hera user.
Sino ang aninong yan?Bakit siya nagtatago? Di kaya......no no no Hindi pwede Hindi sila maaaring makapasok dito....may Barrier ang academia na gawa sa apart na elemento. Kaya Hindi nila ito maaaring mawasak o kahit macrack manlang.. Di kaya..may roong traidor dito sa academia? No!Hindi maari walang kayang magtraidor sa amin lalo nat pata rin naman sa kabutihan at protekyon ng mga estudyate at mga gurong nandito sa academia ang barrier. At kung meron mang traidor ay sisiguraduhin kong magbabayad siya sa pagtraidor sa amin at sa pagkampi sa kasamaan....
Nasa malalim na pag-iisip ako ng bigla nalang may roong tumawag sa pangalan ko. Malamig ang pagkakasabi niya sa pangalan ko. At dahil isang tao lang ang kilala kung malamig magsalita dito sa classroom ay agad kung nakilala nalaman kung sino ang nagmamay-ari ng Boses na iyon.
Terrence.
Terrence's POV
I'm just starring at her the whole time. I don't know why I kept on starring at her. Its just that I just can't keep my eyes off her.
Her straight black hair is just freely flowing down her belly. Those hipnotizing black eyes that matched to her hair and light complexion. Her pointed nose that even the best sculpture can't copy. And last her red kissable lips that looks really red and as if wanted to be kissed. Oh my how I badly wanted to kis-.. What am I thinking!?. This is not me...
Auuhh! This is really not me.
Bago pa pumunta sa kung saan-saan ang utak ko,inilagay ko nalang ang earphone kp at natulog dahil boring naman ang klase..
~~~~~~~~~
KriiiinnggNaalimpungatan ako ng biglang tumunog ang bell..
Tinignan ko yung pwesto ni Samantha kanina at nakita ko siya na nag-aayus ng gamit.
Do naman siya nakikinig kanina a. Balit nakalabas ang mga gamit niya kung do naman siya nakikinig sa lecture ng witch na nagtuturo sa una kanina?...
Tss......
Ano batong mga pinag-iisip ko.. Nababaliw na ata ako......
Nakita ko siyang aalis na sana kaya pinigilan ko siya sa pamamagitan ng pagtawag ko sa pangalan niya.
"Samantha"
~~~~~~
To be continued...
YOU ARE READING
HELA ACADEMIA
FantasyIn mortal world there are schools and universities for mortals to attend. But in a place full of magic, what kind of school they are capable of? Hela Academia is a school of magic, that can teach an imortal how to control and develop his/her 'hera'...