three

5 1 0
                                    


Samantha's POV

Nagising ako ng 4:00 am dahil mag eempake pa ako ng mga gamit.

Pagkatapos Kong mag impake at alas sais na pala ng umaga kaya napag desisyonan ko ng maligo.

Pagkatapos Kong maligo at nagbihis na ko ng sipleng black dress na pinaresan ko ng blue
Six inch heels,nag lagay din ako ng lip gloss and powder.

Lumabas nako ng room ko dala dala ang maleta ko at isang sling bag na naglalaman ng dalawang cellphone,earphones,wallet,powder, lip gloss,make up kit,and cologne.

Pagbaba ko nakita ko na sila na naghahanda ng breakfast namin ni James.

Inutusan ko na ang isang katulong na tawagin na ang aming panauhin dahil mag aalmusal na.

~~~

Pay katapos namin kumain ay nag punta na kami sa sa University na pinag aaralan ko dati.

Exactly 7:00 am kami nakarating doon kaya marami rami narin ang mga stupidents na nasa hallway.

Dumeretso na kami sa office ni auntie nadatnan namin doon ms Soliva,nag uusap sila ni auntie kaya tumikhim ako para mapansin nila kami ni James.

Ehem!

"O salamat naman at dumating na kayu,si prof Soliva na ang maghahatid sa into"aunt said casually

"K" I said coldly

"Ahh and by the way,Samantha my real name is Janice Kate Soliva at Hindi pa ako matanda no I'm only 20 at yung Soliva naman at yun hung name ko dito sa MW(MW=MortalWorld/Human World)"she explains

"Can we go now?"sabi ng katabi ko

"Use my portal here in my office" auntie said the a portal came out of no where after she casts a spell

We enter at the portal at niluwa kami nito sa likod ng dorm naming dito sa academia.

Sinalubong kami ni Headmaster Hyme at binigay samin ni James ang schedule namin at sarili naming Susi sa dorm at Susi namin sa sarili naming kwarto sa loob ng dorm. Kung nagtataka kayo kung bakit may Susi pa ko sa sarili Kong kwarto at dahil ang dorm namin at is a talaga syang buong building na occupied only by the royalties of the four 5 kingdoms at isa ako don I'm the princess of the fifth kingdom and the most powerful kingdom of all.

Ms Kate leads us to the headmasters office. Habang papunta kami don't ay pinagtitinginan kami mga stupidents na nadadaanan o nakakasalubong namin sa hall way. Nagbubulungan pa sila pero di ko alam Kong bulong pa ba yun kasi rinig na rinig ko.

Tss

Bubulong na nga Lang hung maririnig ko pa pero may isa talagang nakaagaw ng pansin ko.

"Who is she?"
"Is she new here?"
"Ba't kasama nya si fire prince?"
"Girl do you know na ngayon daw ang dating ni Princess Samantha"
"Talaga!suuper excited na ko na makita sya!"
"At si Price Terrence pa daw ang susundo sa kanya"

Nawili ako sa pakikinig sa kanila kaya di ko namamalayan na nasa harap na pala kami ng office ni dean.

To be continue

End Chapter

HELA ACADEMIAWhere stories live. Discover now