Chương 351: Đại Hoa trung dũng quân
Dịch: Ba_Van
Biên dịch: sinichia1
Biên tập: Ngọc Vi
Nguồn: www.tangthuvien.com
Gương mặt Hoàng đế thoáng rung động, trầm ngâm một hồi lâu rồi hỏi:
- Lâm Tam, ngươi hẳn đã nghe ý kiến không nên vọng động của Thành Vương huynh. Việc này liên quan đến vận mệnh của Đại Hoa ta, tuyệt đối không thể xem nhẹ. Đang lúc ngoài biên ải nguy nan, nếu phải chia quân đi bảo vệ Cao Lệ, chẳng phải là đặt Đại Hoa ta vào tình thế nguy hiểm hay sao? Ngươi thấy thế nào?
Mọi người sớm đã nghe tiếng Lâm Tam có kiến thức uyên thâm. Mắt thấy hắn cùng với Thành Vương có quan điểm trái ngược nhau, lập tức quần thần đều cao hứng, muốn đợi nghe hắn giải đáp ra sao.
- Đúng như lời Thành Vương gia, mọi việc đều có hai mặt. Vương gia đã thấy được một mặt của sự kiện Đông Doanh uy hiếp, đã vì an nguy Đại Hoa ta lo nghĩ, lòng trung thành và trí tuệ của ngài đáng làm gương cho mọi người.
Lâm Vãn Vinh cười ha hả, buông tặng miễn phí mấy câu nịnh hót:
- Tuy nhiên, ta hãy xem xét vấn đề dưới góc độ khác! Sao ta không xem đây là Đông Doanh cung cấp một cơ hội cực kỳ tốt đẹp cho Đại Hoa ta ?
"Cơ hội?" Quần thần nghe qua đều sững sờ. "Người Oa đánh tới Cao Lệ, làm sao mà Lâm Tam lại gọi là cơ hội, gã nổi điên rồi hay sao?" Hoàng Đế nhíu mày:
- Cơ hội như thế nào? Lâm Tam! Ngươi lên đây, giải thích cho rõ một chút!
Lâm Vãn Vinh đến gần hoàng đế thêm vài bước, còn cách nữ nhân ngồi trong rèm hơn mười bước chân. Hắn thấy nàng ôn nhu ngồi chỉnh tề, nhã nhặn trầm tĩnh như nước, trong lòng chợt nảy sinh cảm giác như đã từng quen biết nàng.
- Hoàng Thượng, tiểu dân không cần nói đến vị trí địa lý trọng yếu của Cao Lệ đối với Đại hoa ta, Từ tiểu thư đã nói rất rõ rồi. Xuất binh cứu Cao Lệ, không chỉ là cần thiết về mặt chiến thuật mà cao hơn, đó còn là răn đe về mặt chiến lược . Việc đó thể hiện thái độ kiên định của Đại Hoa ta: tuyệt đối không để cho bất cứ kẻ nào xem thường, mạo phạm, làm loạn.
Thành Vương mỉm cười, phản bác:
- Đương nhiên Lâm đại nhân vì muốn gìn giữ oai vọng của thiên triều ta nên đề nghị xuất binh cứu Cao Lệ. Nhưng, việc này không những chỉ khiến tiêu hao nhân lực, vật lực của Đại Hoa ta, mà còn mang đến mối nguy rất lớn. Chỉ vì một chút hư danh, mà làm hao kiệt quốc khố, quốc lực; việc tốn công vô ích như thế này, cần phải xem xét thận trọng.
Giữ gìn quốc uy thiên triều sao trọng yếu bằng duy trì sự ổn định của Đại Hoa? Lời của Thành Vương đã đánh đúng điểu cốt lõi, quần thần đều gật gù mỉm cười.
- Vương gia nói rất đúng, chỉ có kẻ ngốc mới làm những việc tốn công vô ích.
Lâm Vãn Vinh cười hi hi, đáp:
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Phẩm Gia Đinh (full)
RandomGiới thiệu chút: Truyện kể về Lâm Vãn Vinh một thanh niên thế kỷ 21 trong 1 lần du lịch núi Thái Sơn vô tình bị ngã rơi vào khoảng không gian kỳ dị được chuyển đến một thế giới song song. Tại thế giới này nhiều thứ trái ngược với thế giới thực như l...